Bí đỏ thuộc nhóm thực phẩm giàu khoáng, xơ và nhiều loại vitamin thiết yếu đối với cơ thể. Ngoài khả năng hỗ trợ điều trị bệnh lý liên quan đến dạ dày, tá tràng, đốt cháy mỡ thừa, cải thiện sức khỏe cho làn da thì nó còn giúp tăng cường đề kháng cho cơ thể. Thay vì sử dụng bí đỏ trong những món canh hay thuộc thông thường, tại sao bạn không nghĩ ra những món mới.

The Water MAN giới thiệu 7 công thức làm nước ép bí đỏ để mọi người thỏa sức chọn lựa!

Nước ép bí đỏ nguyên chất

Với những ai lần đầu sử dụng món đồ uống này có thể thấy vị hăng hăng khó chịu. Nhưng từ những lần sau, việc quen dần sẽ làm người thưởng thức thấy ngon, dễ uống thậm chí là nghiện luôn lúc nào không biết.

Công thức này cần những nguyên liệu cực kì đơn giản, bạn cần chuẩn bị khoảng 

  • 300g bí đỏ
  • Máy ép

Chỗ nguyên liệu thì có thể linh động, tùy số lượng thành viên trong gia đình mình nhé.

Thực hiện: Sau khi gọt vỏ, rửa sạch và thái bí thành những miếng vừa. Bạn cho chúng lần lượt vào máy ép thế là xong. Uống trực tiếp hay bảo quản trong tủ lạnh sử dụng dần trong ngày đều thơm ngon.

Bí đỏ là một trong những loại củ chứa nhiều khoáng chất cho cơ thể

Nước ép bí đỏ và sữa chua 

Vị ngọt thanh của bí kết hợp với vị chua chua của sữa quả thực là sự kết hợp hoàn hảo. Đồ uống này phù hợp với mọi đối tượng, mọi thời điểm lại cực kì dễ làm. Bố mẹ nên ưu tiên món đồ uống này cho gia đình để giúp bản thân và con trẻ khỏe hơn trong mùa dịch này nha.
Nguyên liệu chuẩn bị của món đồ uống này bao gồm: 
  • 200g bí đỏ 
  • 1 hộp sữa chua.

Thực hiện: Việc sơ chế tất nhiên là khâu đầu tiên trong quy trình làm đồ uống rồi đúng không. Sau khi làm sạch và chia nhỏ bí thành miếng vừa. Bạn cho chúng vào máy ép. Sau đó, hoàn lẫn sữa chua vào nước ép là đã có ngay một ly nước uống giải nhiệt mùa hè hiệu quả lại tốt cho hệ miễn dịch của cơ thể.

Nước ép bí đỏ sữa chua

Nước ép bí đỏ dứa

Nước ép bí đỏ và dứa lại là một kết hợp hoàn hảo nữa rồi. Khi thêm dứa vào đồ uống bạn sẽ không còn cảm nhận vị hăng hăng của bí đỏ. Hơn nữa dứa cũng là một trong những trùm trái cây có tác dụng giảm cân.

Nguyên liệu: 1/3 quả dứa, 200g bí đỏ, máy ép

Thực hiện: Bí đỏ gọt vỏ bỏ hạt, tương tự dứa gọt vỏ bỏ mắt thái cả hai nguyên liệu trên thành từng miếng. Chỗ bí đỏ và dứa vào máy ép, ép lấy phần nước và bỏ đi phần bã. Bảo quản nước ép bí đỏ và dứa trong tủ lạnh hoặc uống trực tiếp đều được.

Nước ép lá dứa chứa nhiều khoáng chất thiết yếu đối với cơ thể

Nước ép bí đỏ cà rốt 

Cùng có vị hơi khó uống như bí đỏ, thì cà rốt cũng được xem xét để kết hợp với bí đỏ trong công thức nước ép bí đỏ giảm cân. Cả hai loại quả này đều rất giàu beta-caroten, giúp tác động phần lớn đến màu da nếu được uống với một lượng đung cách.  

Ngoài ra đây cũng là hỗn hợp nước uống mang lại hiệu quả giảm cân vượt trội với hàm lượng chất xơ cào cùng vô vàn các vitamin và khoáng chất. 

Nguyên liệu: 200g bí đỏ, 1 củ cà rốt, máy ép.

Thực hiện: Bí đỏ gọt vỏ, bỏ hạt và thái thành từng miếng, tương tự cà rốt cũng bỏ vỏ, cắt thành từng miếng. Cho cà rốt, bí đỏ vào máy ép, ép lấy nước và bỏ đi phần bã. Dùng nước ép uống trực tiếp hoặc bảo quản trong tủ lạnh. 

Nước ép bí đỏ táo 

Táo là một trong những loại trái cây có tác dụng chống oxy hóa cao không nhưng thế còn mang lại lợi ích giảm cân khi nước ép bí đỏ giảm cân từ táo làm chị em no bụng nhanh hơn và làm giảm cảm giác thèm ăn nhanh chóng.

Nguyên liệu: 200g bí đỏ, 1 quả táo, máy ép.

Thực hiện:

+ Bí đỏ gọt vỏ, bỏ hạt, thái thành miếng, táo cũng gọt vỏ, thái miếng.

+ Cho bí đỏ và táo vào máy ép, ép lấy nước.

+ Dùng nước ép uống trực tiếp hoặc bảo quản trong tủ lạnh.  

Nước ép bí đỏ táo có hương vị dễ chịu, thơm nhẹ khi uống

Nước ép bí đỏ và mật ong

Để tăng thêm hương vị cho món nước ép bí đao chị em có thể cho thêm mật ong, vừa dễ uống lại rất tốt cho sức khỏe. 

Nguyên liệu: 200g bí đỏ, 2 thìa mật ong, máy ép.

Thực hiện:

+ Bí đỏ gọt vỏ bỏ hạt cho vào máy ép, ép lấy phần nước.

+ Thêm mật ong vào nước ép bí đỏ và uống trực tiếp hoặc bảo quản trong tủ lạnh. 

Nước ép bí đỏ sữa tươi

Nguyên liệu: 200g bí đỏ, 100ml sữa tươi, máy ép. 

Thực hiện:

+ Bí đỏ gọt vỏ bỏ hạt cho vào máy ép, ép lấy phần nước.

+ Trộn nước ép bí đỏ với sữa tươi và thưởng thức.

+ Vậy là bạn đã có 1 ly nước ép bí đỏ giúp giảm cân hiệu quả

Nước bí đỏ sữa tươi

Chúc cả nhà vui khỏe trong mùa dịch nha!