Thời gian gần đây, không ít chị em truyền tai nhau công dụng thần thánh của nước đậu đen rang gừng, nhất là trong việc giảm cân. Vậy thực tế, công dụng của đậu đen là gì? Công thức làm nước đậu đen rang gừng thế nào là chuẩn? Có lưu ý gì trong sử dụng loại nước này không?

Tất tần tật những thắc mắc trên sẽ được giải đáp thông qua bài biết này. Bạn chỉ việc lướt xuống dưới để xem công thực “siêu xịn” và thực hiện thức uống này thôi.

Công dụng nước đậu đen rang gừng là gì?

Đậu đen là thực phẩm quen thuộc với mọi người. Nó được ứng dụng nhiều trong việc giải độc cơ thể, cung cấp những dưỡng chất có lợi, cung cấp năng lượng...Đậu đen chứa nhiều dưỡng chất bạn không nên biết, đó là: vitamin A, B, C, Glucid, Lipid, Albumin…
Ngoài ra, đậu đen còn chứa hàm lượng protein, chất xơ ổn định giúp quá trình trao đổi chất bên trong cơ thể diễn ra hiệu quả hơn. Bạn có thể sử dụng đều đặn thực phẩm này để ổn định cân nặng, giữ vóc dáng săn chắc, thon thả.

Đậu đen còn có công dụng đặc biệt trong việc phá vỡ các cấu trúc mỡ, đốt cháy những các loại mỡ cứng đầu bên trong cơ thể. Nhiều chị em đánh giá cao hiệu quả của đậu đen trong việc giảm cân so với những loại thực phẩm chức năng khác. 

Ngoài những lợi ích của đậu đen, gừng cũng là thành phần bạn không nên xem nhẹ giá trị của. Trong gừng chứa hàm lượng chất chống oxy hóa gingerol và 6-panadol ổn định. Bằng ciệc ức chế các thành phần như chất chemokin, cytokin và các yếu tố gây viêm khác, gừng giúp cải thiện tình trạng đau xương khớp hiệu quả. Bạn có thể uống nước đậu đen kết hợp với gừng đều đặn để ngăn ngừa sự khởi phát của những bệnh liên quan đến xương khớp. 

Đậu đen và gừng là những thực phẩm tốt cho sức khỏe

Những nguyên liệu để làm nước đậu đen rang gừng

  • 100 gram hạt đậu đen 

Để nấu món đồ uống này, bạn nên chọn đậu đen xanh lòng. Bởi, đậu đen xanh lòng khi kết hợp với gừng sẽ có ra thức uống dồi dào dưỡng chất hơn so với việc bạn sử dụng đậu đen thông thường. 

  • 2 lít nước (có thể thêm lượng nước tùy ý nếu bạn muốn uống nhiều nước)

Bạn có thể sử dụng nước máy hoặc sử dụng nước uống đóng bình để đảm bảo chất lượng nước trong quá trình sử dụng. Những gợi ý nước đóng bình cho bạn; PETAL, Aquafina, Lavie, Vĩnh Hảo...

  • 50 gram đường nâu (bạn cho càng ít càng tốt)

Đường nâu hoặc mật ong. Đây là chất tạo ngọt phổ biến và dễ mua. Chúng tôi khuyến khích các mẹ nên chọn mua thực phẩm tại những đại lý, cửa hàng có uy tín.

  • 20 gram gừng tươi

Có tất cả 3 loại gừng, nhưng gừng gió có vẻ là sự chọn lựa hoàn hảo. Loại gừng này được người dân khắp các vùng trồng nhiều, có mùi thơm đặc trưng, thường được sử dụng để làm dược liệu.

  • Những dụng cụ khác: xoong, chảo...

Các bước thực hiện nước đậu đen rang gừng

  • Bước 1: Bạn cần phải sơ chế cho sạch đậu đen

Đầu tiên bạn phải loại bỏ đậu hư hỏng, nấm mốc và đem chúng rửa thật kỹ cùng với muối. Tiếp đó, hãy đưa đậu phơi ở những nơi thoáng mát hoặc có ánh nắng mặt trời để đậu khô ráo nước hoàn toàn. Bước này sẽ giúp tiết kiệm tối đa thời gian khi rang chúng.

Trước khi rửa và ngâm, bạn nên loại bỏ hạt đậu hư móc

  • Bước 2: Gừng rửa sạch rồi đem thái chỉ

Nhiều bạn duy trì thói quen sử dụng luôn vỏ gừng. Điều này hoàn toàn hợp lý. Nhưng, bạn phải vệ sinh sạch phần vỏ sần sùi ngoài cùng để tránh làm ảnh hưởng tới chất lượng của nước.

Bước rửa sạch và thái gừng thành sợi

  • Bước 3: Rang đậu đen và gừng

Bạn cho đậu lên chảo và rang đều, thực hiện tương tự với gừng. Khi những nguyên liệu này thơm, giòn là nguyên liệu đảm bảo chất lượng.

Rang đậu và gừng cần đảo đều tay, lửa vừa

  • Bước 4: Nấu nước đậu đen rang gừng

Đun nguyên liệu với 2 lít nước trên lửa lớn, khi hỗn hợp của chúng ta sôi thì hạ nhỏ lửa. Mẹo này giúp lấy hết tinh chất từ những nguyên liệu bạn đã chuẩn bị. 

Khi hỗn hợp sôi, hạ lửa nhỏ và đun tiếp khoảng 10 phút

  • Bước 5: Bỏ đường (tùy vào sở thích)

Khi đậu đã chín mềm bạn cho thêm chút đường hoặc mật ong. Sau đấy nấu khoảng 10 phút thì tắt bếp. Nhiều người vẫn có thói quen uống nước đỗ đen không đường. Cách này càng hiệu quả đối với những người mong muốn giảm bớt cân nặng.

Bạn có thể không cho đường và bỏ qua bước này

  • Bước 6: Trang trí và thưởng thức thôi

Uống nước đậu đen rang gừng là cách phụ nữ hay áp dụng để giảm cân hiệu quả. Uống nước đậu đen với gừng thay cho nước lọc trước bữa ăn hằng ngày vừa đẹp da, vừa giảm cân hiệu quả. Bạn nên lưu ý đặc điểm này.

Trang trí nước đậu đen rang gừng bằng sở thích thôi

Lưu ý khi sử dụng nước đậu đen rang gừng

Lợi ích của nước đậu đen rang gừng đã được chị em kiểm chúng. Song, bạn không nên thần thánh hóa công dụng của nó và cho phép bản thân lạm dụng loại nước này. Dưới đây là những lưu ý khi sử dụng loại nước này:
  1. Nếu muốn hiệu quả trong việc giảm cân, bạn cần biết cách phối hợp giữa việc uống nước và chế độ dinh dưỡng mỗi ngày. Tuyệt đối tránh tình trạng ép bản thân chỉ sử dụng loại nước này để giảm cân cấp tốc. Phương pháp này hoàn toàn không khả thi. 

  2. Số lượng hợp lý cho bạn là 1-2ly/ ngày. Bạn nên ưu tiên uống chúng trước bữa chính khoảng 30 phút. Nếu dùng quá nhiều, cơ thể bạn có thể sinh ra những biểu hiện xấu như buồn nôn, chóng mặt...

  3. Trẻ em không nên uống nhiều loại nước này. Tốt nhất, mọi người không nên thêm đường hay mật ong khi uống để giảm lượng đường nạp vào cơ thể.

Thông điệp cuối của The Water MAN

Nước đậu đen rang gừng hiệu quả trong việc giảm cân, thanh lọc cơ thể, ngăn ngừa tiểu đường và vô vàn những lợi ích khác. Vậy nên, thay vì chọn mua những loại nước được bày bán sẵn ngoài tiệm, tại sao bạn không tự tay thực hiện nước đậu đen rang gừng đi. Biết đâu, cả gia đình sẽ nghiện luôn món đó thì sao?

>>> Đọc thêm: Công thức sữa đậu nành bạc hà đảm bảo ai cũng nghiện