Cafe muối, bạn đã nghe tới nhưng chưa có dịp thưởng thức nó. Liệu hương vị thức uống này có độc đáo hơn nhiều loại cafe pha cùng đường, sữa. Câu trả lời sẽ có ngay trong bài viết này.

Hôm nay, The Water MAN thân gửi tặng bạn công thức làm cafe muối chuẩn bị Huế. Thật dễ dàng để có một ly cafe thơm ngon, lạ miệng, bạn hãy thử làm nó để gia đình thường thức dịp cuối tuần nha.

Sự ra đời của cafe muối

Cafe muối gắn liền với một con đường năm trên đất Huế. Nhờ công thức đặt biệt, tạo ra một hương vị nên ngày càng nhiều người biết tới, thưởng thức và nghiền luôn. Thực tế thức uống này có nguồn gốc từ Huế hay một địa phương khác nó không quan trọng nữa, chỉ biết rằng cảm hứng sáng chế ra một cách pha cafe mới lạ, độc đáo được lưu truyền và ứng dụng nhiều.
Sữa, đường là những gia vị giúp dịu đi vị đắng đặc trưng của cafe. Tương tự như vậy, khi thêm vào một ít muối, ion natri sẽ giảm vị đắng của cafe và khơi dậy hương vị để người thưởng thức dễ chịu hơn khi uống.

Cafe muối có nguồn gốc tại Huế

Nguyên liệu làm cafe muối 

Món cafe này khá đơn giản trong pha chế. Gia đình bạn có sẵn những nguyên liệu này rồi thì hãy mang ra thực hành ngay và luôn.
  • Cafe nguyên chất: 25gr (khoảng 3 muỗng cà phê)

  • Sữa đặc: 1 thìa cà phê

  • Muối: 7 – 10 hạt

  • Đá viên

  • Nước đun sôi: 100 ml

  • Dụng cụ: ly, thìa khuấy, phin pha cà phê…

Nguyên liệu pha cafe muối

5 bước thực hiện cafe muối

Để có được một ly cafe muối ngon đúng điệu, bạn cần thực hiện theo trình tự các bước sau:

Bước 1: Tráng phin bằng nước nóng để giảm tình trạng chênh lệch nhiệt độ trong quá trình pha. Công đoạn này sẽ giúp những hạt cafe nở đều khi pha. Bạn sẽ có những giọt cafe thơm ngon, đúng vị nhất nhờ thao tác thực hiện này. 

Bước 2: Cho cà phê bột và muối hạt đã chuẩn bị vào trong ly và trộn đều. Nhớ là trộn đều các nguyên liệu trước khi cho lên phin pha nha.

Bước 3: Đặt ly thủy tinh xuống phía dưới phin. Tiếp tục cho hỗn hợp bột cafe và muối đã trộn vào phin. Việc dàn đều các nguyên liệu sẽ giúp cafe dễ nở, từng giọt cafe sẽ dễ dàng hơn bạn cho nước sôi nào.

Bước 4: Bạn rót 30ml nước tinh khiết đã đun sôi vào phin, ủ cho cà phê nở đều trong 1 phút. Tiếp tục rót 70ml nước sôi vào phin. Lưu ý khi rót từ từ nước vào vòng quanh phin. Đồng thời, bạn cũng chú ý chỉnh nắp cài để giúp cà phê có thể chảy đều xuống ly thủy tinh bên dưới.

Bước 5: Cà phê sẽ chiết xuất từng giọt xuống ly. Bạn chờ đến khi nước trên phin cạn hết sẽ thu được khoảng 65 – 75 ml nước cà phê.

Bước 6: Cho thêm thìa sữa đặc vào trong nước cà phê thu được và khuấy đều để có được một ly cafe muối nóng thơm ngon, đậm đà và có chút độc đáo đến khó quên.

Cafe muối phù hợp bốn mùa

Lưu ý trong chuẩn bị và pha chế để có ly cafe muối ngon

Dù loại cafe gì đi nữa, đường hay sữa đặc được tuyển chọn kĩ càng đi nữa thì yếu tố tiên quyết đầu tiên để có một ly cafe muối ngon chính là chọn được cafe chất lượng. Cafe rang xay nguyên chất là gợi ý hoàn hảo nhất cho bạn.

Tiếp theo, một yếu tố quan trọng quyết định độ ngon của thức uống này chính là việc chọn lựa phin pha. Thông thường, phin làm bằng nhôm sẽ cho ra những giọt cafe mang đúng hương vị nguyên bản của nó.

Bạn có thể chọn cách uống nóng ngay sau khi pha. Nếu là tín đồ của cafe đá, bạn có thể cho thêm một ít đá viên để có được một ly thức uống thơm ngon mát lạnh. Thức uống này phù hợp để sử dụng tỏng mọi loại thời tiết, mọi lứa tuổi. 

Chần chừ gì nữa, làm ngay để gia đình mình cùng thưởng thức thôi nào!

>>> Đọc thêm: Công thức làm cafe đá xay vị chocolate “Uống là ghiền” ngay tại nhà