Nha đam hay còn biết đến với tên gọi là lô hội. Một loại thực vật được ưa chuộng và sử dụng trên nhiều vùng lãnh thổ. Không còn quá xa lạ với nha đam, người ta sử dụng nha đam làm thuốc, làm kem dưỡng da, trị nám,... Giờ đây hãy cùng The Water MAN bắt tay vào làm nước nha đam vừa ngon lại vừa tốt này nhé.

5 công dụng tuyệt vời của nước nha đam khiến bạn tự tin sử dụng

  • Nha đam chứa nhiều vitamin A, E và C đóng vai trò như là một chất chống oxy hóa, chống lại các gốc tự do, bảo vệ cơ thể dưới nguy cơ ung thư, tăng cường sức đề kháng.

  • Ngoài ra nha đam còn là chất có tác dụng cân bằng pH trong cơ thể vì độ kiềm cao

  • Nước nha đam giúp bạn cải thiện chức năng gan thận. Vì nha đam chứa nhiều nước và các khoáng chất thiết yếu thúc đẩy quá trình thanh lọc cơ thể và đào thải độc tố. Từ đó giúp gan thận của con người thêm phần khỏe mạnh hơn.

  • Nha đam còn có tác dụng lên hệ tiêu hóa, kích thích nhu động ruột nhằm hạn chế tình trạng táo bón ở mọi lứa tuổi. Nếu bạn đang bị bạn “táo” ghé thăm thì đừng bỏ qua nước uống này nhé.

  • Nếu bạn thường xuyên sử dụng nước nha đam thì tình trạng làn da sẽ được cải thiện rõ rệt. Làn da sẽ căng bóng, mọng nước và các nếp nhăn sẽ lâu xuất hiện hơn. Đồng thời chiết xuất nha đam còn giúp da “mạnh mẽ” trước sự tấn công của tia UV. 

Nguyên liệu cần chuẩn bị

  • Nha đam : 500g
  • Nước tinh khiết 1.5 lít
  • Lá dứa 10 lá
  • Hạt chia 10g
  • Đường phèn 200g
  • Muối

Nguyên liệu làm nước nha đam

Các bước thực hiện nấu nước nha đam

Bước 1: Sơ chế nha đam

Nha đam rửa sạch, gọt bỏ gai hai bên rồi cắt thành từng khúc ngắn tầm 5cm để dễ gọt vỏ hơn. Sau đó dùng dao để gọt vỏ nha đam, lưu ý gọt sạch phần vỏ xanh thì nước nha đam sẽ không bị đắng nhé.

Cắt nha đam thành từng khúc nhỏ

Tiếp đến cho phần thịt nha đam vào ngâm trong nước muối pha loãng khoảng 10 phút. Rửa lại nhiều lần với nước cho bớt nhớt và đắng. Chần nha đam với nước sôi rồi vớt liền ra ngâm với nước lạnh để nha đam giòn và trắng nhé. Để ráo nước và cắt nha đam thành từng miếng nhỏ.

Bước 2: Ngâm hạt chia và làm sạch lá dứa

Hạt chia ngâm với nước nóng trong vòng 15 phút cho hạt chia nở ra.

Lá dứa rửa sạch, nhớ rửa kỹ từng vân lá vì trong kẽ lá còn bám nhiều bụi bẩn. Rửa xong để ráo rồi bó thành 1 bó.

Bước 3: Tiến hành nấu nước nha đam

Đun sôi 1.5 lít nước tinh khiết với 200g đường phèn, vừa cho đường vừa khuấy đều tay để đường phèn tan ra. Sau đó cho bó lá dứa vào, nước sôi thì cho tiếp phần thịt nha đam đã cắt nhỏ. Nấu đến khi nước sôi lại là được. Sau khi tắt bếp thì cho hạt chia vào rồi để nguội. Cho đá viên vào ly rồi múc nước nha đam, trang trí thêm lá dứa cho đẹp mắt rồi thưởng thức.

Trường hợp bạn muốn bảo quản lạnh để dùng nhiều ngày thì nên để nước nguội hẳn rồi mới cho vào chai nhé. Có thể dùng chai nhựa hoặc chai thủy tinh để đựng nước nha đam. Vậy là xong các bước nấu nước nha đam giòn giòn ngon ngon rồi. Thưởng thức thành phẩm thôi.

Thưởng thức nước nha đam

Chia sẻ từ The Water MAN

Với những bước cực kỳ đơn giản như trên là chúng ta đã có ngay những ly nước nha đam thật ngon và nhiều dinh dưỡng rồi đó. Những ngày dịch bệnh hoành hành như vậy, hãy ở nhà và cùng thưởng thức loại nước uống từ thiên nhiên này để bảo vệ sức khỏe nha. Chúc các bạn thành công và luôn vui khỏe nhé. Đừng quên đón chờ tiếp những công thức đồ uống khác của The Water MAN trong những ngày tiếp theo nha.

>> Xem thêm: Cách làm sữa bắp thơm ngon bổ dưỡng