Xin chào, lại là The Water MAN đây. Hôm nay chúng tớ sẽ bật mí một món quà bất ngờ dành tặng toàn thể đọc giả của The Water MAN trong suốt thời gian qua.

Không dừng lại ở việc khuyến khích mọi người uống đủ nước, The Water MAN mong muốn các bạn “bỏ túi” và tự thực hành nhiều thức uống bổ dưỡng nhằm nạp thêm năng lượng cho những ngày làm việc tới.

Series chia sẻ công thức pha chế đồ uống được The Water MAN đăng tải vào 20h, thứ 4 hàng tuần, mọi người nhớ đón đọc. Ai bỏ lỡ món quà này ráng chịu nha.

Còn chần chừ gì nữa, cùng khám phá công thức đồ uống đầu tiên “Trà sữa hoa đậu biếc”. 

Hoa đậu biếc là gì?

Hoa đậu biếc còn có tên gọi là Bông biếc. Nó thuộc nhóm cây leo, thân thảo, sống quanh năm. Hoa màu xanh tím. Trong hoa đậu biếc tồn tại nhiều hợp chất hữu cơ, nhất là hai thành phần anthocyanin, thành phần tạo nên màu xanh rực rỡ của hoa và cliotide, chất có khả năng ức chế tế bào ung thư hiệu quả.

Hoa đậu biếc có nguồn gốc từ Thái Lan, vì nó có nhiều lợi ích nên nhiều quốc gia đã nhân giống và phát triển giống cây này

Công dụng của hoa đậu biếc

Xưa nay, hoa đậu biếc được biết đến là một dược liệu “vàng” với nhiều công dụng trong việc chăm sóc sức khỏe người dùng. Nếu như bạn chưa từng biết tới những lợi ích này, hãy tham khảo ngay:

Ngăn ngừa tiểu đường

Kết quả này được kiểm chứng tại Ấn Độ. Các nhà khoa học đã thí nghiệm trên một số loài động vật. Kết quả cho thấy rằng, hoa đậu biếc có khả năng làm giảm lượng đường trong máu đáng kể. Nhóm tác giả thực hiện nghiên cứu đã khẳng định tác dụng của loài hoa này tương đương với thành phần glibenclamide. Đây là thành phần chính trong những loại thuốc hỗ trợ kiểm soát lượng đường trong máu.

Chống lão hóa

Sự phát triển của các gốc tự do chính là nguyên nhân gây nên lão hóa ở người. Điều đặc biệt, các nhà khoa học phát hiện ra khả năng thúc đẩy tăng sinh collagen và ngăn ngừa lão hóa da mạnh mẽ. Ngoài ra, loại hoa này còn chứa LAA, thành phần chính trong nhiều sản phẩm ngăn ngừa lão hóa cho chị em.

Hỗ trợ chăm sóc da, tóc

Hoạt chất trong hoa đậu biếc cải thiện sức khỏe tế bào. Máu được truyền dẫn đến mọi tế bào hỗ trợ việc cung cấp dinh dưỡng nuôi tóc chắc khỏe, làm chậm quá trình lão hóa cơ thể.

Anthocyanin trong hoa có thể ức chế được phản ứng peroxy hóa lipid. Phản ứng này ngăn ngừa việc mỡ thừa tích tụ. Nên không có gì lạ việc những người đẹp tăng cường uống hoa đậu biếc mỗi ngày để giữ dược vóc dáng thon thả.

Giúp giảm sốt

Theo phản xạ tự nhiên, nhiều người khi bị sốt sẽ tìm ngay tới thuốc mà quên công dụng "thần kì" của loài hoa này. Các nhà khoa học đã nhận thấy tác dụng của chúng trong làm giảm cơn sốt hiệu quả. Vậy nên, thức uống này khá hợp lý cho những ngày giao mùa, khi thời tiết thay đổi và cả khi thành viên trong gia đình bắt đầu khởi phát những dấu hiệu cảm, ho, sốt.

Tăng cường trí nhớ

Kết quả này đã được chúng minh. Chiết xuất từ thân và rễ cây hoa đậu biếc có thành phần giúp tăng cường trí nhớ cho người sử dụng chúng thường xuyên. Nên ngoài việc sử dụng bông hoa, chúng ta có thể tận dụng luôn thân, rễ để nấu nước uống mỗi ngày. 

Giảm mệt mỏi và căng thẳng

Khi mệt mỏi vì khối lượng công việc quá lớn, bạn có thể thưởng thức ngay một ly trà sữa hoa đậu biếc. Chúng sẽ mang lại cảm giác nhẹ nhàng, thư giãn. Hãy ngắm nhìn màu sắc tuyệt vời của món đồ uống, chậm rãi thưởng thức chúng. The Water MAN tin rằng, bạn sẽ có năng lượng tích cực để "chiến đấu" trong những ngày còn lại của một tuần làm việc đấy.

Đông y gọi xem hoa đậu biếc là dược liệu "vàng" vì chúng có rất nhiều lợi ích với người sử dụng

Ngoài những lợi ích “vàng” từ hoa đậu biếc, việc kết hợp với một đồ uống "phổ thông" như trà sữa là càng hợp lý và thú vị. Vậy nên, trà sữa hoa đậu biếc trở thành một thức uống thông dụng chẳng có gì khó hiểu.

Cách làm trà sữa hoa đậu biếc

Ngang đây chắc bạn cũng sốt ruột muốn khám phá công thức rồi đúng không nào? Nhưng trước khi đi vào thực hành, chúng ta cần những nguyên liệu trước. Trên thực tế, để nói về sự khác biệt của thức uống này. Ngoài nhóm lợi ích từ hoa đậu biếc, người dùng còn bị cuốn theo màu sắc tự nhiên của loài hoa. Khi kết hợp với những nguyên liệu khác, bạn sẽ thấy sức cuốn hút mà hiếm đồ uống nào có được. Và để có một ly trà sữa hoa đậu biếc chính hiệu, hãy chuẩn bị những nguyên liệu sau:

Trà hoa đậu biếc: để tiện lợi trong quá trình pha chế thức uống, bạn hãy mua trà hoa đậu biếc. Nguyên liệu này khá dễ kiếm và khá dễ bảo quản. Khi dùng để pha chế trà sữa, loài hoa này sẽ làm dậy lên hương vị đồ uống và làm ly đồ uống của chúng ta nổi bật hơn. 

Trà xanh, trà nhài, hoặc trà ô long: nếu muốn một ly trà sữa đậm đà hương vị hơn, ngoài việc chọn mua trà hoa đậu biếc, bạn có thể chọn thêm những loại trà khác như trà xanh, trà ô lông chẳng hạn. Đừng lo lắng, những loại trà này khi kết hợp với hoa đậu biếc không làm mất hương vị riêng của hoa đâu nhé.

Sữa và kem béo: làm trà sữa mà thiếu nguyên liệu này thì không được rồi. Thị trường bày bán khá nhiều loại sữa và kem béo. Bạn có thể tùy chọn sữa tươi, sữa đặc hay sữa bột mình thích nhé. Nếu bạn lo sợ chúng làm bạn tăng cân, hãy ưu tiên loại sữa ít béo. Ngoài ra, trong quá trình pha chế, bạn có thể tự điều chỉnh lượng sữa và kem béo mà.

Đường hoặc siro đường: nguyên liệu tạo ngọt không thể thiếu trong hầu hết các món trà sữa. Một tip pha siro đường thú vị cho bạn. Hãy đun theo tỉ lệ 2 đường-1 nước. Khi chúng tan chảy và hỗn hợp tránh lại là hoàn tất. Hãy cho chúng vào hũ thủy tinh để sử dụng dần. 

Nếu bạn là "tín đồ" của topping trà sữa, hãy làm hoặc chọn mua chúng tại những đơn vị uy tín, hợp vệ sinh. Sau khi nấu xong trà sữa, bạn có thể thêm chúng để có một ly trà sữa hấp dẫn.

Nguyên liệu chính để làm trà sữa hoa đậu biếc

Các bước thực hiện

Sau khi chuẩn bị đầy đủ các nguyên liệu, bạn hãy bắt tay thực hiện lần lượt những thao tác dưới đây.

Bước 1: Cho khoảng 10g trà thường và 20g trà hoa đậu biếc vào bình. Tiếp đó, hãy đổ nước ấm để ủ trà. Nhiệt độ lý tưởng để hãm trà rơi vào khoảng 75 – 90 độ C. Để tiết kiệm thời gian, sau khi tan làm và trở về nhà hãy tranh thủ ủ chúng để tiết kiệm thời gian thực hiện nha.

Bước 2: Với những lưới lọc, vợt trà chuyên dụng, bạn hãy khéo léo loại bỏ toàn bộ xác trà ra ngoài. Cốt trà lẫn cặn vừa gây mất thẩm mỹ vừa gây khó chịu khi uống nha.

Bước 3: Sau khi thu được cốt trà, tận dụng nước đang ấm hãy cho sữa đặc và sữa bột vào nhé. Nhớ là cân đối độ ngọt béo vừa miệng nhất.

Bước 4: Ngang bước này hầu như hoàn thành việc pha trà sữa hoa đậu biếc rồi đấy. Nếu bạn là một tín đồ của topping, hãy chuẩn bị trước đó để dùng chung với trà sữa hôn nay nha.

Bước 5: Thêm đá, lắc đều là chúng ta đã có một ly trà sữa chất lượng rồi. Trường hợp dùng không hết, hãy bảo quản nó trong ngăn mát tủ lạnh để gia đình uống trong những ngày tiếp theo nha.

Kết luận

Trên đây là tất cả thông tin để bạn có thể tự làm ra được một ly trà sữa hoa đậu biếc ngon mê ly. Nếu trước giờ bạn chưa có dịp thử loại thức uống bổ dưỡng này, hãy thêm ngay hoa đậu biếc và những nguyên liệu đi kèm vào ngăn tủ nhà mình để thực hiện khi mình rảnh rỗi. Thức uống này vừa thơm ngon không kém các loại trà sữa ở tiệm, lại còn bổ sung dưỡng chất tăng cường sức khỏe cho bản thân và gia đình. Vậy nên, chẳng có lý do gì để bạn từ chối thực hiện nó cho cả gia đình thưởng thức vào những ngày giữa tuần cả.

Công thức làm trà sữa hoa đậu biếc đã được bật mí rồi. Hẹn mọi người vào thứ 4 tuần tới nha với một công thức đồ uống “chất như nước cất” nha.

>>> Đọc thêm: Da đẹp, dáng xinh, tự tin trong ngày 8/3 chỉ với 4 loại nước ép này