Thực hiện chỉ thị giãn cách xã hội của chính phủ trong phòng chống dịch bệnh, làm việc ở nhà làm bạn không thoải mái như tưởng tượng. Việc gò mình trong không gian nhỏ hẹp khiến bạn mệt mỏi, thiếu năng lượng. 

The Water MAN mách bạn cách giải quyết tình trạng đó, tham khảo ngay công thức Matcha đá xay ngay và tự thực hiện chúng sẽ giúp tinh thần bạn tốt hơn đấy.

Nếu mọi người đều thích hương vị béo ngậy quyện trong mùi thơm đặc trưng của Matcha thì món đồ uống này chính là chọn lựa hoàn hảo.

Lợi ích của Matcha đá xay

Không đơn thuần là một thức uống thông thường, Matcha đá xay là món đồ uống bổ dưỡng với việc cung cấp nhiều năng lượng cho người thưởng thức. Matcha có vị thơm đặc trưng, vị đắng nhẹ ở đầu lưỡi nhưng không đắng gắt. Nhờ đó, thức uống làm từ Matcha được rất nhiều người yêu thích.

Matcha đá xay quá phù hợp trong những ngày thời tiết oi bức như hiện nay. Việc thưởng thức một ly trà xanh vào mỗi sáng vừa cung cấp cho bạn năng lượng và sự tươi tỉnh mà nó còn bổ sung khoáng chất, dinh dưỡng thiết yếu cho cơ thể.

Matcha đá xay phù hợp với bốn mùa, uống lạnh hay uống nóng đều thơm ngon

Khả năng đốt cháy calo trong cơ thể của Matcha cao hơn những thực phẩm khác. Chính vì vậy, người có nhu cầu giảm cân được khuyến khích sử dụng loại nước làm từ trà xanh.

Những tác dụng khác như tốt cho răng miệng, ngăn cản sự phát triển của các tế bào tự do bên trong cơ thể, bảo vệ da...là điều bạn nhận được khi sử dụng Matcha mỗi ngày.

Nguyên liệu để làm Matcha đá xay

Bạn tò mò nguyên liệu để làm món đồ uống bổ dưỡng này đúng không, chúng tớ sẽ bật mí ngay bây giờ. Hãy chuẩn bị đầy đủ trước khi cùng nhau thực hiện nhé.

  • 5g bột Matcha (bột trà xanh)
  • 80ml nước tinh khiết
  • 30ml sữa đặc
  • 40 ml sữa tươi 
  • 10g bột vani
  • Bình kem tươi
  • Đá viên

Nguyên liệu làm matcha trà xanh

3 bước thực hiện Matcha đá xay

Đối với người pha chế chuyên nghiệp, việc thực hiện món này sẽ bao gồm 2 phần việc chính là nấu trà xanh và làm kem tươi. Nhưng công thức này sẽ thay thế làm kem thủ công bằng việc mua bình kem tươi được bán sẵn tại những nơi làm bánh. Hương vị cũng như chất lượng bình kem tươi không thay đổi nhiều lại giúp bạn tiết kiệm được không ít thời gian nữa chứ.

Bắt tay pha chế thức uống thơm ngon này thôi nào!

Bước 1: Tạo dung dịch trà xanh

Công đoạn này quan trọng vì nó là yếu tố chính quyết định thành công của đồ uống. Trước hết, bạn đun sôi nước tinh khiết và cho bột Matcha vào đun chung. Hạ lửa nhỏ và đảo đều tay để hỗn hỗn hợp chúng ta không bị bón cục hay cháy.

Bước 2: Pha chế trà xanh

Bước này cần sự hỗ trợ của máy xay đa năng rồi nên bạn cần làm sạch máy trước đó. Bắt đầu cho các nguyên liệu gồm hỗn hợp trà xanh vừa nấu xong, sữa tươi, sữa đặc, bột vani, đá vào cối. Bấm xay trong vòng 2 phút. Thời gian này vừa đủ để các nguyên liệu hòa quyện vào nhau và cho ra một hương vị chuẩn nhất.

Lưu ý ở bước này chính là việc làm nguội hỗn hợp đã nấu ở trên trước khi cho vào máy để xay.

Bước 3: Trang trí và thưởng thức thôi

Hỗn hợp sánh mịn, có màu xanh đặc trưng cùng hương thơm khó cưỡng là những gì bạn thu được sau khi máy xay hoạt động xong.

Chuẩn bị ly thủy tinh dáng cao và cho hỗn hợp ra ly thôi nào. Xịt kem tươi lên miệng ly, cho thêm một ít bột Matcha để đồ uống thêm hấp dẫn.

Các bước làm matcha trà xanh

Lưu ý khi làm Matcha đá xay

Muốn đồ uống chuẩn vị nhất, bạn nên quan tâm tới chất lượng của matcha đầu tiên. Thị trường hiện nay có nhiều loại với nhiều thương hiệu từ Hàn, Nhật, Đài Loan để bạn chọn lựa nên hãy mua chúng tại những cửa hàng uy tín.

Máy xay của bạn nên đảm bảo chất lượng. Nguyên nhân từ việc cho đá xay cùng với những nguyên liệu khác. Việc xay càng mịn sẽ tránh tình trạng đồ uống của chúng ta bị tách tầng, không đẹp mắt.

Matcha đá xay nên uống liền khi vừa thực hiện xong để thưởng thức được đặc trưng của đồ uống.

Kết luận

Không quá cầu kỳ trong nguyên liệu cũng như cách thực hiện là bạn đã có ngay món đồ uống hấp dẫn, thơm ngon ngoài mong đợi rồi. Hoàn hảo hơn là việc cùng làm chung cùng những thành viên khác trong gia đình và cùng thưởng thức thành quả của mình.

Chúc mọi người thành công với công thức The Water MAN giới thiệu ngày hôm nay nhé.

>>> Đọc thêm: Cách làm nước detox chanh và dưa leo thanh lọc cơ thể