"Cho em một soda bạc hà nha chị", "Em cũng món y chang nha"...Quán cafe rộn ràng tiếng oder thức uống này, bạn chả hiểu điều gì đang xảy ra.

Thực tế chúng không quá khó hiểu bởi soda bạc hà là một thức uống hấp dẫn, bắt miệng, màu sắc hấp dẫn...Thậm chí, gần đây có rất nhiều người hâm mộ thức uống này đề nghị The Water MAN giới thiệu công thức pha chế nó tại nhà.

Có lý do rồi, theo chân The Water MAN để khám phá công thức pha chế soda bạc hà ngay tại nhà thôi nào!

Bạn đã biết soda bạc hà?

Soda là đồ uống không cồn, thành phần chính là nước đi kèm với một vài hương liệu tạo ngọt. Khi soda kết hợp với một nguyên liệu pha chế khác như bạc hà chẳng hạn thì hương vị đồ uống sẽ được đẩy lên.
Soda bạc hà thường là hỗn hợp của các nguyên liệu cơ bản như chanh tươi, lá bạc hà, siro vị bạc hà, nước soda...Khi kết hợp với nhau, hỗn hợp bạn thu về sẽ có sự giao thoa giữa vị chua nhẹ của chanh, the mát tự nhiên của bạc hà. Thức uống này sẽ đầu ốc bạn trở nên tỉnh tảo hơn bao giờ hết.
Đi giữa thời tiết nắng nóng về hay giữa chuỗi ngày dịch bệnh trở lại và đảo lộn cuộc sống, bạn hãy tự tay vào bếp, làm ngay thức uống này để cả gia đình nạp thêm năng lượng, củng cố hệ miễn dịch để vi khuẩn không có cơ hội xâm nhập.

Soda bạc hà là thức uống bổ sung vitamin c dồi dào cho cơ thể

Nguyên liệu để làm soda bạc hà

Vào ngay cửa hàng tiện lợi gần nhà để mua nguyên liệu làm soda bạc hà nha. Các nguyên liệu dưới đây rất dễ kiếm, mọi cửa hàng tiện lợi, siêu thị đều có đấy:
  • Nước uống có ga Perrier: 200ml 
  • Chanh: 2 quả
  • Nước đường: 30ml
  • Đường cát trắng: 2 muỗng canh
  • Syrup bạc hà xanh: 10ml
  • Lá bạc hà

Nguyên liệlafmm soda bạc hà

5 bước để làm món soda bạc hà

Bước 1: Sơ chế bạc hà và chanh tươi

Đầu tiên, hãy loại bỏ những phần không dùng được của bạc hà bao gồm thân, cuống, lá hư hỏng. Hãy cho phần bạc hà được nhặt sạch ngâm trong nước để lá không bị úng hay nhàu nát nha.

Với chanh tươi, hãy dùng 1.5 quả để vắt nước cốt, 1/2 quả còn lại bạn hãy đem chúng thái lát mỏng để chúng ta cho nó vào ly nước và trang trí trên miệng ly. 

Bước 2: Nấu nước đường

Bạn cho khoảng 200ml nước lọ và lượng đường ở trên bào nồi và bật bếp. Khi hỗn hợp sôi, hãy hạ nhỏ lửa và đảo liên tục để hỗn hợp của chúng ta không bị cháy. Khi cảm thấy khá nặng tay khi đảo, nước đường sánh lại nghĩ là bạn đã hoàn thành rồi. Tắt bếp và chờ nguội thôi.

Bước 3: Kết hợp các nguyên liệu

Chuẩn bị một ly thủy tinh dáng đứng nha, tiếp đó cho tiếp 10ml syrup bạc hà vào ly, 30ml nước đường, 10ml nước chanh. Bước này đòi hỏi nhẹ nhành, cẩn thận để thành phẩm của chúng ta có màu sắc bắt mắt nhất nha.

Bước 4: Fill up soda

Cho đá lạnh lên tới 2/3 ly và cho thêm nước Perrier đến khi đầy ly thôi. Bước này cũng cần sự tỉ mỉ, nhẹ nhàng để các thành phần trước không hòa quyện vào nhau trước khi bạn thưởng thức nha.

Bước 5: Trang trí và thưởng thức soda

Thêm một vài lát chanh được thái mỏng lên thành ly, cho một vài cánh bạc hà cạnh đó. Thế là bạn đã hoàn tất thành phẩm soda bạc hà của mình rồi. Những thành viên khác trong gia đình sẽ xuýt xòa với màn thể hiện "siêu" đỉnh của bạn đó.

Cách pha chế soda bạc hà

Thành phẩm

Một ly soda bạc hà đạt chuẩn phải có màu sắc bắt mắt, hương bị dịu nhẹ khi thưởng thức. Sự hòa quyện của các nguyên liệu trên sẽ mê hoặc ngay lần đầu thưởng thức.

Trên đây là những chia sẻ về cách pha soda bạc hà ngon lại thanh mát cơ thể. Bạn có thể thực hiện chúng mà không cần phải đến nhà hàng, quán nước để thưởng thức đâu nhé. 

Chúc các bạn thành công với thức uống này nha. Đừng quên The Water MAN có series "Công thức pha chế" với 365 công thức cập nhật liên tục mỗi ngày. Khám phá đi biết đâu bạn khám phá ra luôn tài năng pha chế thiên bẩm của mình thì sao.

>>> Đọc thêm: Công thức làm trà cam quế chuẩn vị ngay tại nhà