Ổi là một trong những loại trái cây chứa nhiều vitamin và khoáng chất. Sử dụng loại quả này thường xuyên là cách để bạn duy trì sự tươi trẻ cho làn da cũng như vóc dáng thon gọn của cơ thể. Nước detox ổi có thể hơi lạ với bạn nhưng người khác thì không, nhất là phái nữ. Thời gian gần đây, nhiều chị em "truyền tai" nhau công dụng thần thánh của loại nước này. Nếu bạn muốn thử chúng, làm theo công thức dưới đây của The Water MAN thôi nào.

Công dụng của nước detox ổi

Ổi phổ biến ở mọi vùng miền nước ta. Giá trị dinh dưỡng trong quả này cũng chẳng có gì để bàn cãi. Loại quả này chứa nhiều vitamin C, B3, B5, A...cùng nhiều chất chống oxy hóa, chất xơ. Ăn nhiều ổi là cách bạn đang bổ sung năng lượng để cơ thể vui khỏe mỗi ngày đấy.
Sau đây, The Water MAN sẽ giúp bạn liệt kê ra những lợi ích vượt trội của ổi, đọc xong nhớ bỏ túi để áp dụng vào chế độ dinh dưỡng của gia đình bạn nhé. Tác dụng của ổi phải kể đến: 
  • Hỗ trợ làm đẹp da, ngừa lão hóa cơ thể
  • Giảm cân hiệu quả 
  • Cải thiện thị giác
  • Tăng cường trí nhớ
  • Tăng cường hệ miễn dịch
  • Bảo vệ tim mạch và nhiều cơ quan khác trên cơ thể

Và còn khá nhiều những lợi ích mà ổi mang lại cho chúng ta. Ngoài ăn trực tiếp loại quả này, tại sao bạn không thử làm nước detox để làm lạ hơn menu nước uống mỗi ngày. Biết đâu, bạn tìm được sự thích thú từ nước detox ổi thì sao? Nhưng dù gì đi nữa vẫn có một điều chắc chắn, uống nước detox ổi cũng tương tự với việc ăn trực tiếp nó, sức khỏe và sắc vóc của bạn sẽ cải thiện đáng kể đấy.

Ổi là loai trái cây chứa nhiều vitamin c, b3, b6

Làm detox ổi cần chuyển bị những gì?

Điểm nổi bật của bất kì loại nước detox nào cũng nằm ở thành phần và cách làm của nó. Nước detox ổi cũng không ngoại lệ. Bạn chỉ cần chuyển bị những nguyên liệu đơn giản sau:

  • 2 quả ổi
  • 1.5L nước tinh khiết
  • 5 nhánh bạc hà

Công thức detox ổi

Cách làm món nước uống thần thánh này cũng đơn giản như những loại nước detox khác. Sau khi bạn rửa sạch và để ráo ổi, bạn thái lát mỏng và cho ổi vào bình nước tinh khiết, thêm vài nhánh bạc hà và bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh khoảng 2h đồng hồ. Thưởng thức loại nước này vào mùa hè nắng gắt thì sảng khoái phải biết.
Ngoài ra, hiện nay nhiều người cũng áo dụng công thức mới mẻ dưới đây. Sau khi làm sạch ổi, tác phần hạt sau đó mang chúng đi ép lấy nước. Tiến hành pha thêm một chút nước tinh khiết và thêm đá viên thế là bạn đã có ngay một ly nước detox thơm ngon, chuẩn bị rồi.

Công thức làm nước detox ổi tại nhà

 

Như đã nói ở trên, ngoài việc làm nước detox, bạn hoàn toàn có thể ăn trực tiếp loại quả này nỗi ngày để bổ sung vitamin và dưỡng chất thiết yếu cho cơ thể. Nếu không tin, hãy thử áp dụng liên tục 7 ngày, bạn sẽ cảm nhận được sự thay đổi rõ ràng từ bên trong ra bên ngoài của cơ thể đấy.

Những lưu ý khi thực hiện detox ổi

Tự làm và uống detox ổi tại nhà để đẹp da, đẹp dáng cũng cần lưu ý một vài điểm cơ bản sau:

Thứ nhất, bạn nên chọn ổi chính vừa, tránh những loại ổi quá xanh vì chúng không ngon lại không tốt cho dạ dày và hệ tiêu hóa. Nhớ chọn mua ổi tại những nơi uy tín, nguồn gốc và chất lượng đảm bảo.

Thứ hai, vỏ ổi là bộ phận chứa nhiều vitamin nên đừng dại mà bỏ nó đi. Hãy sơ chế và làm sạch kĩ càng ở bước trước. Khi tiến hành làm nước detox, bạn chỉ cần thái ổi nguyên vỏ như vậy là xong.

Thứ ba, người đang bị bệnh, người suy nhược cơ thể nên hạn chế hoặc uống một lượng ít nước detox ổi mỗi ngày. Điều này sẽ giúp cơ thể bạn thích nghi và hấp thu nhanh chóng và hiệu quả hơn.

Thứ tư, chắc chắn lưu ý này The Water MAN nhắc nhiều rồi đúng không nào? Nước detox ổi không nên uống khi đối. Thời điểm tốt nhất là sau bữa ăn khoảng 1h đồng hồ.

Nước detox ổi hỗ trợ thanh lọc, giải độc cơ thể hiệu quả

Kết luận

Mong rằng những chia sẻ của The Water MAN có ích với bạn. Thực sự bạn đang ao ước sở hữu một làn da mịn màng, một thân hình chắc khỏe, đừng bỏ qua bài viết này, phí lắm đấy.