Covid-19 quay lại với diễn biến và mức nguy hiểm cao hơn. Hầu như mọi ngành nghề đều bị ảnh hưởng, dân văn phòng cũng không ngoại lệ. Cụm từ “Work From Home” trở nên phổ biến. Vậy, cách Work From Home hiệu quả là gì, mọi người có thể tham khảo ngay bài viết này nhé.

1. Thiết lập thời gian biểu làm việc

Nghỉ dịch, làm việc ở nhà nên nhiều người tự tạo ra quy tắc mới cho bản thân. Gọi là quy tắc cho “sang” nhưng thực ra bản thân tự cho mình cái quyền “làm lúc nào cũng được”. Nếu bạn có suy nghĩ đó hay đang thực hiện như vậy hãy dừng ngay nếu không muốn hiệu quả công việc đi xuống.

Mỗi ngày ở nhà, bạn hãy tuân thủ đúng quy trình làm việc tương tự khi tới văn phòng. Hãy tận dụng quãng thời gian bạn phải di chuyển mỗi ngày để tập thể dục, yoga hay những bài luyện tập khác. Việc làm việc theo một thời gian biểu đã quen thuộc giúp bạn tập trung tuyệt đối vào công việc do đó hiệu quả của nó chắc chắn sẽ cao hơn.

Thời gian biểu sẽ giúp bạn dễ dàng cân đối được thời gian và khối lượng công việc trong ngày

2. Làm việc theo kế hoạch

Từ việc làm việc không theo thời gian biểu, nhiều người sẽ làm việc thiếu kế hoạch luôn. Khi đi làm ở văn phòng, kế hoạch của bạn có thể phải trình lên xếp và thay đổi liên tục. Hãy chuyển việc đó qua việc họp online hoặc bản thân mình phải chủ động hơn.

Trước khi bắt tay vào làm, hãy ghi kế hoạch công việc trong ngày ra giấy note và dán chúng cạnh màn hình laptop của bạn nhé. Đừng quên ưu tiên công việc quan trọng trước nhà.

3. Chọn không gian làm việc hợp lý

Không gian làm việc quyết định nhiều tới hiệu quả công việc. Bởi, một không gian lý tưởng sẽ làm tinh thần bạn phấn khởi, sự sáng tạo nảy sinh nên hiệu quả công việc ra tăng lên. 

Giường ngủ, ghế sofa, phòng xem phim cùng gia đình...chắc chắn không phải là những chọn lựa hoàn hảo nhất thời điểm này. Hãy ngồi ngay bàn làm việc của bạn, hãy kê chúng cạnh cửa sổ, đủ sáng và thoáng mát.

Bàn làm việc nên kê nơi đủ sáng, thông thoáng khí trời

4. Ăn đủ chất

Hãy tận dụng khoảng thời gian Work From Home để xây dựng một chế độ dinh dưỡng hợp lý. Dân văn phòng thường có những thói quen thiếu khoa học trong chế độ dinh dưỡng mỗi ngày, chẳng hạn như nhịn bữa sáng, ăn vội vào bữa trưa, bữa tối quá “đủ đầy”…

Hãy dậy sớm chuẩn bị bữa ăn cùng gia đình. Bạn có thể kiếm thêm một vài trái cây, hạt ngũ cốc để nhâm nhi khi cảm thấy mệt mỏi. Ăn chậm, nhai kĩ, bữa ăn cân đối dinh dưỡng là những gì chúng tôi khuyên bạn trong mùa dịch bệnh.

5. Uống đủ nước

Uống nhiều nước không chữa được Covid, điều đó đúng. Song, việc uống đủ nước phần nào hỗ trợ cơ thể bạn tăng cường sức đề kháng, điều đó chắc chắn. 

Thiếu nước, mất nước gây ra những hậu quả vô cùng tai hại cho cơ thể. Nên việc duy trì chế độ nước uống ngay cả khi làm việc tại nhà là điều cực kỳ quan trọng.

Một ly nước tinh khiết cho buổi sáng là một trong những thói quen lành mạnh nhất. Bạn cũng có thể dùng nước khoáng tùy khẩu vị. Nước đi vào cơ thể thời điểm này hỗ trợ đào thải độc tố ra ngoài, làm sạch ruột và nhiều lợi ích khác.

Nước ấm là chọn lựa hoàn hảo gấp nhiều lần so với nước lạnh. Bởi nước qúa lạnh có thể khiến các mạch máu co lại ảnh hưởng tới quá trình sinh dưỡng bên trong cơ thể.

Thói quen uống nước chỉ khi thực sự khát vì lười rời văn phòng, làm việc quá tập trung nên xóa bỏ ngay trước khi chúng tự tạo những tác động tiêu cực cho cơ thể.

Hãy uống nước đầy đủ ngay cả khi bạn ở nhà

6. Kiểm tra lại công việc đã làm

Cuối ngày làm việc, trước khi có thời gian để bản thân nghỉ ngơi bạn hãy đảm bảo rằng công việc mình đã hoàn thành với kết quả cao nhất. Từ kế hoạch được list ra buổi sáng, hãy lần lượt rà soát lại mọi thứ.

Thói quen này hoàn toàn không thừa nếu bạn là một người chỉnh chu và làm việc cực kì có tâm trong công việc. Từ thao tác này, bạn có thể tự rút ra cho bản thân những kinh nghiệm và hoàn thành nó tốt hơn vào ngày hôm sau chẳng hạn.

7. Chuẩn bị tinh thần của một người Work From Home đích thực

Tinh thần luôn là rào cản lớn nhất đối với mỗi người. Việc chuẩn bị một tin thần work from home đúng nghĩa luôn cần thiết. 

Hãy tập trung tinh thần cho công việc vì nó là niềm đam mê lớn nhất hiện có. Hãy dừng ngay việc vừa làm vừa lướt web, tám chuyện facebook cùng bạn bè hay đọc báo mạng. Thiếu tập trung, mất thời gian, công việc kém hiệu quả là những gì bạn phải nhận được từ việc sao nhãng trên.

Một tinh thần tốt chính là khởi nguồn cho những hiệu quả trong công việc

Kết luận

Trên đây là những gợi ý hay ho cho dân văn phòng Work From Home trong mùa dịch. Nó chắc chắn không dư thừa với bạn và những người bên cạnh. Hãy đọc và note ra những điều mà bạn cho rằng hợp lý nhất mà bản thân mình nên thực hiện nha.

Chúc bạn trải qua mùa dịch với nhiều thắng lợi lớn trong công việc nha.

>>> Đọc thêm: Top 10 thói quen tại hại dân văn phòng nên thay đổi trước khi quá muộn