Do ăn uống không lành lạnh cộng với những tác động tiêu cực từ môi trường bên ngoài, môi trường bên trong cơ thể chúng ta thay đổi từ môi trường kiềm trong môi trường axit. Việc axit dư thừa tạo điều kiện cho những tế bào tự do phát triển, gây ra những bệnh lý nguy hiểm trong đó có ung thư.

Thuật ngữ trung hòa axit từ đó mà ra. Muốn cơ thể khỏe mạnh chế độ dinh dưỡng hàng ngày của bạn không thể thiếu thực phẩm giàu tính kiềm. 

Tại sao phải kiềm hóa cơ thể?

Các tế bào trong trong cơ thể chúng ta hoạt động tốt nhất trong môi trường kiềm. Trường hợp chúng ta bắt buộc chúng hoạt động trong môi trường axit thì bệnh lý có điều kiện xuất hiện nhanh hơn, tuổi thọ sẽ giảm nhanh hơn.

Bác sĩ Otto Warburg, người từng đoạt giải thưởng Nobel Sinh lý học đã khẳng định về nguồn gốc của bệnh ung thư như sau: “Các tế bào ung thư có tính axit, trong khi các tế bào cơ thể khỏe mạnh lại mang tính kiềm”. Rõ ràng, chúng ta dễ hình dung ra những lợi ích của việc kiềm hóa, trung hòa lượng axit trong cơ thể.

Nói như vậy không có nghĩa là cơ thể chúng ta không cần axit. Dẫn chứng như trong dạ dày chúng ta chứa nhiều axit clohydric. Nếu không có thành phần này thì khả năng xử lý và tiêu hóa thức ăn sẽ diễn ra cực kỳ khó khăn. Chỉ khi bạn duy trì lối sống không lành mạnh, duy trì chế độ dinh dưỡng thiếu khoa học thì bệnh trào ngược và những bệnh lý khác có điều kiện phát triển mà thôi.

Kiềm hóa là môi trường hoàn hảo để các tế bào tích cực phát triển

Tạo môi trường kiềm bằng cách nào?

Cuộc sống có quá nhiều áp lực nên việc chăm lo cho sức khỏe bản thân bị nhiều người xem nhẹ. Chúng tôi sẽ chỉ cho bạn một vài mẹo hay ho để cân bằng lại sức khỏe, tạo nhiều năng lượng mới mẻ để cải thiện chất lượng cuộc sống hiện tại.

Thứ nhất, ăn khoa học. Thay vì mỗi ngày cơ thể nạp tới 70% thực phẩm tính axit và 30% thực phẩm tính kiềm, tại sao bạn không đảo ngược điều đó. Nên nhớ rằng, những thực phẩm như thịt, đồ ăn nhanh...là nhóm thực phẩm tính axit cao. Việc cắt giảm tối đa chủng trong khẩu phần ăn của chúng ta là điều cần thiết.

Thứ hai, xây dựng chế độ sinh hoạt hợp lý. Hợp lý không phải là ngủ nhiều, cũng không phải là ít vận động. Để tăng môi trường kiềm cho cơ thể, bạn hãy ngủ đủ giấc, ưu tiên ngủ sớm dậy sớm. Tập thể dục đều đặn hỗ trợ duy trì pH về mức trung bình.

Thứ ba, uống đúng và uống đủ. Việc uống nước dễ dàng nên chẳng cần coi trọng, đó là cách suy nghĩ mà nhiều người đang duy trì. Xin thưa, điều đó hoàn toàn sai. Bạn cho rằng nước gì cũng là nước, uống lúc nào cũng được điều đó càng tệ.

Nước ngọt, soda ngon miệng thật, nhưng có không tốt cho cơ thể của bạn. Việc duy trì thói quen uống nhiều nhóm đồ uống này cơ thể bạn có xu hướng axit. Và bạn biết rồi, môi trường axit quá lý tưởng để những tế bào tự do phát triển và làm giảm tuổi thọ của bạn.

Nước ngọt có gas là thức uống có tính axit

Top 7 thức uống có tính kiềm bạn nên uống mỗi ngày

Kết luận

Cơ thể chúng ta ở trạng thái cân bằng kiềm thì sẽ kích thích tạo ra các hoocmon có lợi làm cơ thể luôn trong trạng thái vui vẻ và khỏe mạnh. Những kiến thức trên không dư thừa với những ai xem trọng việc bảo vệ sức khỏe bản thân. Thấy thiết thực, bạn đừng ngại chia sẻ với những người bạn yêu thương nhé.

>>> Đọc thêm: Bí quyết gắn kết tình cảm gia đình trong mùa giãn cách xã hội