Sử dụng máy nóng lạnh đúng cách, an toàn và tiết kiệm chi phí tối đa là điều ít người biết. Chính vì vậy, trong bài viết này The Water MAN sẽ hướng dẫn bạn tất tần tật những điều đó cho bạn. Chỉ cần bỏ ra 3 phút để tìm hiểu về những điều này, bạn sẽ tiết kiệm được kha khá chi phí sinh hoạt trong gia đình.

Máy nóng lạnh (nước nóng cây lạnh) là một thiết bị hiện đại có khả năng tạo ra hai dòng nước nóng và máy lạnh thuận tiện cho người sử dụng. Chỉ trong một vài tích tắc, bạn có thể sử dụng nước nóng hoặc nước lạnh mà không cần đun sôi hay bỏ nước vào tủ lạnh như thông thường. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách sử dụng máy nóng lạnh an toàn, tiết kiệm, tăng tuổi thọ cho sản phẩm.

Đặt máy nóng lạnh cách tường 10-15cm

Vì để tiết kiệm không gian, nhiều người đặt máy nóng lạnh sát tường. Thói quen này hoàn toàn không tốt. Khi đặt máy cách này, việc tỏa nhiệt từ máy sẽ gặp những trở ngại. Máy nóng lạnh của bạn sẽ giảm tuổi thọ nhanh chóng.

Khoảng cách an toàn là 10-15cm tính từ máy tới tường nhà. Khoảng cách này vừa đủ để máy tản nhiệt một cách dễ dàng, tăng tuổi thọ là không tốn quá nhiều diện tích không gian nơi bạn sống.

Khoảng cách an toàn của máy lạnh và chân tường là 10-15cm

Sử dụng máy sau 1-2 tiếng khi di chuyển và lắp đặt xong

Bạn nên biết, trong quá trình chuyển và lắp đặt, khí gas bên trong máy nóng lạnh sẽ mất ổn định. Do vậy, bạn tuyệt đối không nên sử dụng ngay khi vừa lắp xong. Nếu duy trì thói quen này, thì thiết bị của bạn sẽ bị giảm tuổi thọ nhanh chóng. Làm tương tự điều này trong trường hợp một thời gian dài không sử dụng máy nhé.

Chọn máy nóng lạnh phù hợp

Trước khi chọn mua máy nóng lạnh, bạn cần có những người tìm hiểu về dung tích, chọn loại bình phù hợp. Bình nước có phao nên được bạn ưu tiên khi chọn lựa. Cái này không khó hiểu, bình nước có phao giúp chúng ta tránh tình trạng nước chảy rỉ ra bên ngoài. 

Nếu sử dụng bình nước, bạn nên chọn mua bình phù hợp với cây nước nóng lạnh. Hầu hết các thương hiệu nước đóng bình chính hãng như PETAL, Lavie, Vĩnh Hảo, Ion Life...đều có cách thức bình phù hợp với hầu hết các loại cây nước nóng lạnh.

Alaska có nhiều máy dòng, tùy chọn theo yêu cầu sử dụng, bạn có thể chọn các sản phẩm phù hợp nhất

Tắt nguồn công tắc khi nóng lạnh hết nước

Hành động tắt công việc khi hết nước thật sự cần thiết. Chúng đảm bảo an toàn cho người sử dụng trong quá trình thay đổi, tránh hiện tượng rỉ điện. 

Không sử dụng ổ điện chung với các thiết bị khác

Để tránh nguồn điện tắt trạng thái, bảo mật và điều chỉnh độ cho thiết bị của gia đình, bạn không nên sử dụng chung ổ điện cho máy nóng lạnh và những thiết bị khác. 

Nguồn điện hợp lý nhất cho những dòng máy nóng lạnh hiện nay là 220V. Trước khi máy vận hành, bạn không nên bỏ qua bước kiểm tra nguồn công ty, nóng lạnh công ty để bảo đảm an toàn khi sử dụng. Tốt nhất, bạn nên sử dụng riêng ổ điện cho từng thiết bị.

You should use private drive for the case of the hot cold to tránh tình trạng chống cháy nổ, khi sử dụng chung với thiết bị khác

Chọn tín hiệu nóng lạnh thương hiệu

Chọn máy nóng lạnh đắt hay rẻ tùy vào điều kiện gia đình. Điều đó đúng nhưng chưa đủ. Thương hiệu cũng là yếu tố quan trọng bạn nên tìm hiểu trước khi đưa ra việc chọn lựa riêng. Máy có thương hiệu, nguồn gốc xuất sứ rõ ràng thường được sản xuất trên công nghệ tiên tiến, có sự kiểm duyệt chất lượng từ những chuyên gia. Do đó, rủi ro sẽ thấp hơn những loại máy sản xuất theo công nghệ trung bình, giá trẻ, không rõ nguồn gốc.

Ngoài ra, trong quá trình vận hành của chúng tôi, nếu có lỗi phát sinh, bạn cũng dễ dàng bảo hành, sửa chữa hoặc thay thế ngay những tín hiệu bảo hành.

Vệ sinh máy trong quá trình sử dụng

Khi mới mua hoặc sử dụng một thời gian dài, bạn nên bảo vệ sinh kỹ càng máy lạnh trước khi đưa vào sử dụng. Cách dễ dàng để vận hành máy một cách an toàn là xả hai vòi nước tự động làm trong khoảng 3-5 phút. Nó giúp khơi thông thông tin và làm sạch tuyệt đối ống dẫn nước, giúp hệ thống ống trôi nổi tích tụ lâu ngày.

Để kéo dài tuổi thọ cho máy, hãy đặt nó ở những nơi thoáng mát, tránh ánh sáng mặt trời trực tiếp, bảo trì định kỳ 6 tháng / lần

Vệ sinh và bảo vệ cây nước nóng lạnh 

Để cây nước nóng lạnh gia đình bạn làm đẹp với thời gian, bạn cần kiểm tra và bảo vệ máy sinh định kỳ ít nhất 6 tháng / lần. Chúng ta lần lượt kiểm tra từng bước, từng thành phần của máy. Hãy làm chắc chắn rằng phích cắm của máy nóng lạnh được rút ra khỏi nguồn điện. Tiếp theo, lượt loại bỏ hết nước trong cây nóng lạnh, bỏ các bộ phận và lau bụi bẩn.

Đối với quản trị bảo mật phương pháp, máy lạnh là thiết bị điện nên cần tiếp đất để tránh rỉ điện trong quá trình sử dụng. Đặt thoáng thông tin, tránh chuột phá dây điện. Kiểm tra và vệ sinh định kỳ không giúp gia tăng tuổi thọ cho thiết bị mà vẫn đảm bảo tính an toàn trong quá trình sử dụng.

Kết luận

Trên đây là những bổ sung kiến ​​thức đối với những hộ gia đình, cơ quan, văn phòng đang sử dụng máy nóng lạnh. Những mẹo tạo ra lợi ích trong quá trình sử dụng, tăng độ cho thiết bị, an toàn và tiết kiệm chi phí tối đa. Trường hợp gia đình hay công ty của bạn có nhu cầu mua máy nóng lạnh, hãy tham khảo ngay thương hiệu Alaska hoặc Aquarius.

>>> Đọc thêm:  Top 6 máy nóng lạnh bán chạy nhất năm 2021