Tart trứng là loại bánh được làm từ loại bột có độ béo cao. Theo nhiều nghiên cứu chỉ ra, loại bánh này đã xuất hiện từ những năm 1550, phổ biến đối với tầng lớp quý tộc. Cho tới hiện tại, nguồn gốc của loại bánh này vẫn còn nhiều bàn cãi, trong đó Ý được cho là nơi xuất hiện loại bánh này đầu tiên.

Ban đầu, tart trứng có nhân thịt, vị mặn. Một thời gian dài lan truyền tới nhiều vùng miền khác nhau, bánh được cách tân để phù hợp với khẩu vị cũng như sở thích của từng người, từng gia đình, từng vùng miền. Vỏ bánh giòn tan, nhân bánh tan chảy quyện trong bị béo ngậy của trứng và sữa. Thêm một ít vị caramel cháy lên trên cùng là quá hoàn hảo. Trong những ngày này mà nhân nhi tart trứng với một ly trà đào cam sả là hết xẩy đúng không nào?

Nhiều người cho rằng bánh tart trứng cực kì khó làm, đó là khi bạn chưa đọc bài viết này của The Water MAN thôi, cùng vào bếp để chiêu đãi cả nhà cực phẩm giữa mùa dịch nhé!

Bánh tart trứng phổ biến hiện nay

Nguyên liệu để làm tart trứng 

  • 1 gói sữa không đường
  • 30-50g đường 
  • 15g bột bắp
  • 70ml whipping cream
  • 2 lòng đỏ trứng gà
  • 1 ống vani 

Trên đây là toàn bộ những nguyên liệu để làm nhân bánh, đế bánh bạn có thể mua sẵn tại những cửa hàng bán bánh hay nguyên liệu làm bánh. Đế bánh khá dễ để bảo quản, sau khi mua về bạn chỉ cần đặt trong tủ đá và dùng dần trong vài tháng. Chỉ cần thao tác rã đông là bạn đã có ngay những đế bánh chất lượng rồi.

5 bước làm bánh tart trứng tại nhà

Bước 1: Cho toàn bộ những nguyên liệu trên vào tô. Dùng tay đảo đều, nhẹ nhàng để chúng hòa quyện vào nhau. Để bánh mịn, xốp bạn nhớ rây qua bột trước khi trộn các nguyên liệu trên với nhau nhé.

Bước 2: Cho hỗn hợp đã trộn ở trên lên bếp lửa và tiến hành đun. Vừa đun vừa khuấy để bột không bị cháy. Khi cảm nhận hỗn hợp vừa đủ độ đặc, sánh mịn thì tắt bếp.

Bước 3: Chúng ta có thể đợi hỗn hợp trên tự nguội hoặc cho chúng ngâm trong chậu nước mát. Sau đó, bạn chuẩn bị chiếc râu và tô lớn để rây qua hỗ hợp trên một lần nữa. Bước này sẽ giúp bạn mịn, không rõ rỗ khi nướng.

Bước 4: Chuẩn bị nồi chiên không dầu, khởi động và làm nóng nồi trong 5 phút với nhiệt độ 200 độ C. Sau 5 phút, chúng ta cho đế bánh vào nồi, cũng tiến hành điều chỉnh 180 độ trong vòng 5 phút.

Bước 5: Múc hỗn hợp đã rây ở trên vào tùng đế tart trứng. Nướng bánh trong vòng 5 phút với nhiệt độ 180. Muốn bánh giòn phần ngoài, bạn úp ngược bánh và điều chỉnh nhiệt độ lên 200 nướng trong vòng 3 phút nữa là xong.

Thành quả thu về phải là những chiếc bánh tart trứng có màu vàng đặc trưng, giòn tan bên ngoài, sánh mịn, béo ngậy phần nhân. Trường hợp bạn muốn mix thêm trái cây cho bánh hoàn toàn hợp lý. Thêm một chút trái cây tươi được thái nhỏ sau khi bánh nướng xong sẽ giúp bánh của bạn trong đẹp mắt, ngon miệng hơn khi thưởng thức đấy.

Công thức tart trứng

Tips hay để có bánh tart trứng thơm ngon đúng vị

Chọn trứng tươi chính là bước quan trọng nhất để cho ra những chiếc bánh thơm ngong. The Water MAN sẽ bật mí cho bạn một vài cách chọn trứng hay ho như sau: 

- Trứng tươi thường có lớp phấn mỏng, màu trắng ở ngoài vỏ. Cầm lên tay trứng mới sẽ nặng, chắc tay hơn trứng đã để lâu ngày. Những quả trứng nhẵn, bóng, sáng, có vết nạn rứt thường là trứng cũ, bạn không nên chọn chúng.

- Khi soi dưới ánh đền, trứng mới sẽ xuất hiện buồng khí nhỏ, lòng đỏ tròn, không di chuyển, lòng trắng trong suốt có màu cam hoặc hồng nhạt. Trứng để lâu ngày sẽ có tiếng động khi lắc nhẹ

- Ngoài trứng, thành phần quan trọng quyết định thành công của bánh tart trứng chính là vỏ bánh. Để tiết kiệm thời gian, chúng tôi khuyến khíc bạn mua sẵn chúng tại những cửa hàng bánh bánh và những nguyên liệu làm bánh. Khi mua nhớ kiểm tra hạn sử dụng và bao bì đóng gói. Vỏ bánh có thể bảo quản ngăn đá và sự dụng vài tháng vẫn không làm biến đổi chất lượng. Bạn hoàn toàn yên tâm về điều đó.

Bánh tart trứng nhân trái cây

Kết luận

Thành phẩm là món bánh Tart trứng nóng hổi, giòn tan, thơm ngon, béo ngậy. Mùa giãn cách vì dịch, tự tay vào bếp làm những món ngon dành tặng gia đình thực sự ý nghĩa. Sắp tới Trung thu nữa rồi, bạn có thể bổ sung món bánh thơm ngon, giàu dinh dưỡng này vào menu đồ ăn ngày lễ ngày để gia đình quay quần thưởng trà ăn bánh thôi.

Chúc bạn thành công với công thức bánh Tart trứng thơm ngon tại nhà nha!

>>> Đọc thêm: Top 5 công thức làm trà sữa ngon mê ly tại nhà