Ô nhiễm môi trường, đặc biệt là môi trường nước trở thành nỗi ám ảnh của toàn cầu, trong đó có Việt Nam. Một trong những phát minh ý nghĩa chính là sự ra đời của máy lọc nước vào năm 1977 tại Mỹ. Ngày nay, sản phẩm này được ứng dụng phổ biến trong cuộc sống với rất nhiều thương hiệu, mẫu mã khác nhau. Nếu bạn đang phân vân không biết nên chọn máy lọc nước Coway hay Karofi, hãy bỏ ra 3 phút để đọc bài viết này.

Coway và Karofi giống nhau điểm nào?

Xét về khía cạnh tổng quan, đây đều là thiết bị có chức năng chính: lọc nước giúp loại bỏ những chất cặn, vi khuẩn, vi rút, kim loại nặng và nhiều thành phần gây hại khác. Chúng đều áp dụng công nghệ lọc RO.

Hiện nay, Coway và Karofi đều được nhận diện là những dòng máy chất lượng, giá tốt, công suất lọc nước cao. Chúng hoàn toàn phù hợp với những không gian rộng như hộ gia đình, chung cư, công ty…

Máy lọc nước Coway và Karofi đều cho ra dòng nước sạch, an toàn với sức khỏe người sử dụng

Coway và Karofi khác nhau điểm nào?

Thương hiệu

Coway bắt đầu gia nhập thị trường Việt Nam vào năm 2013 và nhanh chóng tạo xây dựng đội ngũ hành hàng cho riêng mình. Coway nổi bật với sự tiện lợi, bền bỉ, an toàn, loại bỏ tiếng ồn và nhiều những chức năng hiện đại khác. Hiện tại, Coway không chỉ bán chạy hàng đầu tại thị trường Hàn Quốc mà nó đã có mặt với hơn 80 quốc gia trên toàn thế giới.

Coway là thương hiệu máy lọc nước bán chạy hàng đầu tại Hàn Quốc và 80 quốc gai trên thế giới

Karofi là thương hiệu thuộc Công ty Cổ phần Karofi Việt Nam với việc nhập khẩu màng RO từ Mỹ. Kể từ khi thành lập tới nay, Karofi không ngừng cải tiến, nâng tầm bản phẩm nhằm vươn xa ra thị trường quốc tế. Một trong những dòng sản phẩm nổi tiếng, bán chạy hàng đầu của thương hiệu này chính là máy lọc nước Karofi. Thương hiệu này giành không ít giải thưởng về chất lượng thương hiệu.

Máy lọc nước Karofi là thương hiệu Việt, có ứng dụng bộ lọc nhập khẩu từ Mỹ

Công nghệ

Điểm nổi bật nhất của máy lọc nước này chính là cơ chế thẩm thấu ngược RO giúp loại bỏ sạch những thành phần gây hại trong nước và trả về nguồn nước thanh khiết gần như tối đa. Coway là tổ hợp của việc áp dụng quy trình 6 bước lọc siêu chuẩn, mỗi bước lọc sẽ đóng một vai trò chuyên dụng, chẳng hạn như loại bỏ Clo, chất tẩy rửa, cặn thừa, tạp chất, kim loại nặng (rỉ sét) và các phân tử không tan giúp loại bỏ tất cả các mùi ở bước cuối cùng. Cơ chế thẩm thấu ngược tự nhiên giúp nước vừa sạch khuẩn nhưng lại giữ được một lượng khoáng thiết yếu cho cơ thể. Coway tích hợp tính năng cảm ứng, tối ưu không gian. Bạn có thể sử dụng bất kì 3 chế độ nước nóng, lạnh, thường chỉ trong vài tích tắc. Công suất của máy lọc Coway giao động từ 8-15 lít nước/1 giờ.

Bộ lọc RO được nhập khẩu từ Mỹ giúp đánh bay vi khuẩn, bụi bẩn, thành phần gây hại trong nước. Công suất của nó có thể 10 lít/giờ, đảm bảo việc cung cấp nước cho người dùng không bị gián đoạn. Van đóng ngắt tự động khi nước lọc đầy giúp tiết kiệm một khối lượng điện năng đáng kể. Một vài dòng sản phẩm của thương hiệu có tính năng cảm ứng, bạn sẽ thấy mức độ nước sạch được hiểu thị ngay trên thân máy

Thiết kế

Thiết kế các dòng sản phẩm máy lọc nước Coway được đánh giá rất cao. Máy thường mỏng nhẹ, nhỏ gọn và dễ dàng di chuyển. Bất kỳ không gian nào, máy lọc nước này đều phù hợp. Một điểm cộng nữa, thương hiệu này đã cho ra đời dòng sản phẩm mini để bàn. Ngay cả không gian chật hẹp nhất như phòng trọ 15m2, thiết bị này hoàn toàn phù hợp. Các dòng máy thương hiệu này thường mang những màu sắc đặc trưng là trắng và xanh. Chúng tạo nên sự hài hòa, tinh tế, phù hợp để sử dụng thiết bị trang trí không gian sống và làm việc của bạn. Trên đây là những ưu điểm để lý giải vì sao Coway được nhiều khách hàng tin dùng. 

>>> Máy lọc nước Coway có thực sự tốt như lời đồn?

Nếu bạn mong muốn tìm kiếm máy lọc nước chắc chắn, bền đẹp, dáng đứng thì Karofi sinh ra dành cho bạn. Từ khi ra đời cho đến hiện tại, thương hiệu vẫn trung thành trong việc tạo nên những cây nóng lạnh với chiều cao trung bình khoảng 0.8m. Thiết kế này hoàn toàn phù hợp với mọi đối tượng. Nó khá tiết kiệm diện tích không gian nhà bạn nhờ thiết kế 1 vòi nước chúng ta có sử lấy đồng thời nước nóng, lạnh, thường. Màu chủ đạo là trắng đen, bạc tạo sự gần gũi trong quá trình sử dụng.

Giá cả

Coway là thương hiệu máy lọc nước giá tốt. Tùy vào nhu cầu và tài chính, khách hàng có thể chọn mua dòng máy phù hợp. Mức giá các dòng máy lọc nước Coway được bày bán trên thị trường giao động từ 7.700.000đ (dòng bình thường) đến 29.700.000đ (dòng cao cấp).

Các dòng máy lọc nước Coway được bày bán có giá giao động trong khoảng 5.500.000đ đến 10.000.000đ. Karofi có giá cạnh tranh so với những thương hiệu máy lọc nước khác trên thị trường.

Kết luận

Mỗi thương hiệu đều có những ưu điểm nổi bật riêng biệt. Tùy vào nhu cầu, mong muốn, nguồn tài chính của gia đình bạn có thể đưa ra những quyết định chính xác nhất. Trường hợp bạn mong muốn một sản phẩm máy lọc nước cao cấp, chính hãng tuyệt đối, tiết kiệm tối đa tiền điện thì Coway là lựa chọn hoàn hảo. Ngược lại, Karofi là thương hiệu có giá tầm trung, phù hợp với những gia đình có nguồn tài chính ở mức trung bình.

>>> Đọc thêm: Máy lọc nước và nước uống bình, đâu là giải pháp tiết kiệm kinh tế?