Bạn đã từng ra siêu thị điện máy? Bạn đã từng nghe những lời tư vấn “đường mật” của những nhân viên tại đó? Tôi chắc chắn không ít người bị thuyết phục và chọn mua ngay, kết quả là mang về nhà máy lọc không khí không hài lòng sau đó.

Lời khuyên của The Water MAN dành cho bạn. Thay vì tin những lời quảng cáo có cánh, bạn có thể dựa vào những kinh nghiệm cơ bản dưới đây để chọn ra máy lọc không khí tốt nhất, hiệu quả nhất, tiết kiệm nhất.

Xác định nhu cầu của gia đình

Nhu cầu của bản thân và gia đình là điều bạn nên cân nhắc khi quyết định mua một cái gì đó. Máy lọc không khí cũng tương tự. Trước khi mua nó bạn nên xem xét mong muốn của mọi thành viên. Vì trên thị trường hiện nay, nhiều thương hiệu máy lọc không khí còn tích hợp những chức năng đặc biệt khác. Chẳng hạn như chức năng bắt muỗi, tạo độ ẩm cho không khí trong gia đình...Nhưng có điều chắc chắn, càng hiện đại, càng nhiều đặc tính thị giá của nó càng cao. 

Nên việc cân nhắc, lựa chọn trước khi mua máy lọc không khí là điều cần thiết. Thay vì nghe những lời quảng cáo từ người bán hàng, bạn có thể tham khảo các kênh thông tin, các tư vấn của những khách hàng đã từng mua sản phẩm tương tự.

Ngân sách của bạn cần phù hợp với sản phẩm bạn muốn mua. Nhưng bạn tuyệt đối đừng ham rẻ mà chọn đại những sản phẩm kém chất lượng nha.

Nhu cầu của các thành viên trong gia đình nên được bạn quan tâm đầu tiên khi chọn mua máy

Công suất máy lọc không khí

Tủ lạnh, máy giặt và máy lọc không khí là những thiết bị điện tử cần đánh giá công suất trước khi mua. Bạn không thể mua máy lọc không khí cho phòng 15m2 để sử dụng trong ngôi nhà rộng 60m2 được. 

Sự khập khễnh kia sẽ làm giảm hiệu quả là việc của máy, chức năng lọc không khí có thể giảm, tuổi thọ sản phẩm có thể giảm...và vô vàn những bất lợi khác. Vậy nên, công suất phù hợp với diện tích căn phòng và diện tích nơi lắp đặt sẽ giúp bạn tiết kiệm tối đa chi phí.

Bạn nên nắm đúng diện tích phòng để chọn đúng máy lọc không khí. Cụ thể, không gian có diện tích khoảng 15m2 bạn nên chọn máy lọc có lưu lượng gió lưu thông khoảng 160m3/h. Phòng từ 15m2 đến 20m2 sẽ phù hợp với những loại máy có công suất khoảng 180m3/h. Tương tự, phòng càng rộng thì loại máy lọc bạn chọn nên có công suất càng lớn.

Tùy vào diện tích không gian sống để bạn chọn mua máy lọc không khí có công suất phù hợp

Chọn lõi lọc phù hợp

Lõi lọc là một thành phần vô cùng quan trọng trong cấu tạo một máy lọc không khí. Mỗi máy lọc không khí thường có 3 lớp. Mỗi lớp ứng với một chức năng đjăc thù. Lớp ngoài cùng đóng vai trò lọc thô, lọc bụi có kích thước lớn. Lớp giữa thường được ưu tiên vì nó có vai trò quan trọng, lọc được các loại bụi mịn như PM 2.5. Lớp trong cùng thông thường là những carbon hoạt tính giúp khử mùi, khử nấm mốc, khử các loại vi khuẩn có hại.

Tất nhiên, không phải máy lọc không khí nào cũng có cấu trúc 3 lớp trên. Ngoài việc cố định lớp lọc giữa và trong cùng thì lớp lọc ngoài có thể thêm bớt những chức năng phụ khác. Chúng quy định chi phí sản xuất nên giá thành máy lọc trên thị trường có nhiều mức giá để bạn chọn lựa.

Trước khi đưa ra quyết định chọn lựa máy lọc nước, bạn không được bỏ qua bước đánh giá tuổi thọ màng lọc, giá thành sửa chữa và thay thế chúng. 

Các chuyên gia khuyến cáo nên thay thế màng lọc sau khoảng 6 tháng đến 1 năm. Tùy vào điều kiện môi trường, tần suất sử dụng để bạn đưa ra quyết định thay thế lõi lọc. Trong quá trình sử dụng cũng vậy, gia đình bạn nên vệ sinh lõi, kiểm tra các thiết bị trong máy vận hành êm ái không. Lõi lọc bán bụi bẩn sẽ khiến máy của bạn tiêu thụ nguồn điện năng lớn, tuổi thọ sản phẩm rút ngắn. Đó là điều bạn nên lưu ý.

HEPA là màng lọc tân tiến mà các dòng máy lọc không khí ứng dụng hiện nay

Lời khuyên này chắc chắn không thừa với bạn, đó là, cân nhắc nguồn tài chính để chọn ra máy lọc nước hợp lý. Hợp lý ở đây nằm ở việc bỏ ra chi phí đầu tư máy và cân đối tài chính để duy trì máy.

Kinh tế gia đình không quá dư dả nhưng bạn vẫn mong muốn sở hữu một máy lọc không khí, chúng tôi khuyên bạn ưu tiên mua máy lọc có hai thành phần là lọc thô và lọc bụi mịn.

Thương hiệu máy lọc không khí

Hiện nay trên thị trường có khá nhiều thương hiệu máy lọc không khí. Coway, Panasonic, Sharp,...đều là những cái tên cực kỳ đình đám. Và một thương hiệu đều sử dụng một “vũ khí” riêng để công phá thị trường. The Water MAN có thể khái quái một vài đặc điểm nổi bật của một bài thương hiệu máy lọc nổi bật.

  • Coway là một thương hiệu máy lọc không khí cao cấp từ Hàn Quốc. Nếu gia đình bạn đang có người mắc bệnh về phổi thì tốt nhất nên mua thương hiệu này vì nó có màng lọc cực kỳ vượt trội. Sản phẩm này không chỉ được ưa chuộng tại Hàn Quốc mà nó được bày bán tại hơn 80 quốc gia trên toàn thế giới. Thương hiệu này còn phát triển đi kèm với dòng máy lọc nước, máy nóng lạnh...
  • Panasonic có thể xem là "anh chị" của những dòng máy lọc không khí đời đầu tiên. Với nhiều năm kinh nghiệm, thương hiệu này làm hài lòng khách hàng nhờ ứng dụng công nghệ NanoE tích hợp khả năng khử mùi cực kì tốt.
  • Sharp sở hữu công nghệ Plasmacluster ion. Ngoài những tính năng lọc không khí thông thường, Sharp đẩy mạnh sản xuất máy lọc tích hợp những khả năng nổi bật khác như tạo ẩm, bắt muỗi...

    Coway là thương hiệu máy lọc không khí nổi bật với nhiều tính năng: khả năng làm sạch cao, tiết kiệm điện, tiết kiệm không gia sống...

Mua máy lọc không khí chất lượng ở đâu?

Sau khi đánh giá được những vấn đề như giá cả, công suất, nhu cầu, chi phí nhiều người chạy đi mua ngay máy lọc không khí tại những địa chỉ gần nhất. Thuận tiện, tiết kiệm, nhanh chóng thật nhưng chưa chắc sản phẩm bạn mang mua chính hãng, tốt , tiết kiệm.

Bạn nên tìm đến những cửa hàng chính hãng, uy tín, có kinh nghiệm lâu đời trong phân phối máy lọc. Khi mua tại những địa điểm này, nếu phát sinh bất kì vấn đề nào, bạn sẽ dễ dàng nhận được hỗ trợ từ nhân viên kĩ thuật.

Trường hợp bạn đang phân vân không biết chọn mua máy lọc không khí thương hiệu nào, mua ở đâu thì hãy đến ngay The Water MAN để nhận được sự tư vấn từ chúng tôi nhé.

>>> Đọc thêm: Vạch trần sự thật khi đặt máy lọc không khí trong phòng ngủ