Máy lọc nước RO cung cấp nguồn nước an toàn, phù hợp với mọi đối tượng sử dụng, bạn hoàn toàn có thể uống trực tiếp nguồn nước này mà không cần bất cứ khâu xử lý nào khác.. Nhưng một trong những băn khoăn lớn của khách hàng trước khi mua máy chính là hệ thống nước thải gây lãng phí nước. Hãy ngừng ngay suy nghĩ đó sau khi đọc bài biết này.

Máy lọc nước gây lãng phí nước?

Đó là quan niệm hoàn toàn sai lầm. Bạn nên biết rằng, một trong những nhược điểm của việc sử dụng máy lọc RO chính là lượng nước thải. Nguyên nhân do hệ thống lọc sử dụng màng lọc chuyên dụng giúp giữ lại những chất rắn, tạp chất, nước không tinh khiết. Thành phần này gọi chung là nước thải.

Việc hàm lượng chất hòa rắn quá cao nên loại nước này không phù hợp để uống và nấu ăn. Nhưng chúng ta có thể sử dụng chúng với những mục đích khác để không tổn hại sức khỏe cũng như việc giảm chi phí sinh hoạt mỗi tháng.

Coway sử dụng công nghệ lọc RO nên sinh ra lượng nước thải trong vận hành

4 cách tái sử dụng nước thải từ máy lọc

Dưới đây là những cách tái sử dụng nước thải từ máy lọc nước mà ít người người biết.

Tưới tiêu 

Thời tiết khắc nghiệt như hiện nay, thiếu nước sẽ khiến cây cối nhà bạn héo mòn và chết dần. Việc tưới tiêu thường xuyên sẽ giúp cây xanh có thêm sức sống để chống lại thời tiết này. Tại sao bạn không thử sử dụng nguồn nước thải từ máy lọc RO thay thế nước máy thông thường.

Để bảo vệ cây cối xung quanh nhà bạn khi sử dụng nguồn nước này đừng bỏ qua những mẹo dưới đây nhé. Hãy quan sát và phát hiện những biến đổi của cây cảnh sử dụng nguồn nước này. Trong một vài trường hợp, hàm lượng natri trong nước thải này quá cao có thể ảnh hưởng tiêu tức cho cây xanh cũng như độ phì nhiêu của đất.

Nước thải từ máy RO phù hợp với sự phát triển của nhiều giống cây trồng

Rửa xe

Một lần rửa xe hơi ước tính tiêu tốn hàng trăm lít nước. Trong khi tình trạng tài nguyên nước ngày một cạn dần, tỉ lệ nước ngọt trên thế giới khan hiếm dần thì việc lấy nguồn nước sạch để rửa xe là hành đồng không đúng. 

Hãy tận dụng nguồn nước thải từ máy, hứng nó trong xô để rửa xe cộ. Cách này giúp bạn tiết kiệm được kha khá chi phí sinh hoạt vì chúng ta chỉ tốn một lượng ít nước sạch để rửa xe ở bước sau cùng mà thôi.

Mỗi lần rửa xe hơi bạn phải tiêu tốn lên tới hàng trăm lít nước

Lau sàn, làm sạch sân vườn

Xịt thẳng vòi nước sạch lên sàn, sân nhà là cách nhiều người đang thực hiện. Bạn thử ước tính ai cũng làm hành động trên thì sự lãng phí nước sạch trong cùng một thời điểm tương tự bạn sẽ nâng lên con số bao nhiêu? Đó chẳng phải là sự lãng phí không cần thiết đấy thôi.

Bạn có thể kết hợp giữa việc sử dụng nguồn nước thải từ máy cùng với nước máy để tổng vệ sinh sân vườn, nhà của nhé. Trường hợp lo sợ cặn bẩn trong nước thải động lại trên sàn, sau khi hoàn tất việc làm sạch bạn chỉ cần lau lại một lần nữa bằng nước máy là ổn rồi.

Tận dụng nước thải để lau sàn là hành động bạn nên làm để tiết kiệm chi phí

Giặt giũ

Ngoài áo quần chúng ta còn có trăm thứ cần được làm sạch bởi nước đúng không? Tại sao bạn không sử dụng nguồn nước thải từ máy để làm sạch những đồ bẩn. 

Một mẹo nữa bạn cũng có thể áp dụng luôn chính là việc tạo bể trên cao, gom nước thải từ máy và sử dụng trực tiếp khi hoạt động máy giặt.

Nước thải từ máy lọc nước hoàn toàn phù hợp để giặt đồ

Lưu ý gì khi sử dụng nước thải từ máy lọc RO

Lời khuyên bổ ích nhất cho bạn trước khi sử dụng nguồn nước thải chính là xác định chỉ số TDS trong nước. Việc xác định chỉ số này sẽ giúp bạn sử dụng đúng tránh gây những hậu quả đáng tiếc. Chẳng hạn như việc khi biết chỉ số TDS quá cao bạn không nên tái sử dụng nguồn nước này.

Kết luận

Từ những hành động nhỏ như việc tái sử dụng nước thải từ máy lọc nước RO sẽ giúp gia đình bạn tiết kiệm được một khoản chi phí sinh hoạt hàng tháng, đó là điều chắc chắn. Và tất nhiên rồi, The Water MAN vẫn khuyến khích mọi gia đình nên mua máy lọc nước để bảo vệ sức khỏe các thành viên trong gia đình. Hãy là người thông tin trong việc tiết kiệm nước sạch mỗi ngày nhé.

>>> Đọc thêm: 8 mẹo sử dụng máy nóng lạnh an toàn và siêu tiết kiệm