Một năm triền miên vùi đầu trong công việc văn phòng, nạp bao nhiêu là muối, đường, chất kích thích vào cơ thể. Và những ngày cuối năm, cơ thể chúng ta cần được “giảm tải” điều đó. Việc thanh lọc giúp ngăn ngừa chứng rối loạn chuyển hoá, tăng cân, huyết áp cao, tiểu đường và vô vàn những bệnh lý khác. 

Mỗi ngày sau khi thức dậy, bạn sẽ làm gì? Thật dễ dàng để đưa câu trả lời “Thì rửa mặt, đánh răng chứ làm gì”. Thế đã bao giờ bạn suy nghĩ vì sao khuôn mặt luôn được làm sạch cẩn thận mỗi ngày mà chính bạn lại không quan tâm việc “giải độc” cơ thể mỗi ngày, mỗi tuần cho cơ thể. Bạn vẫn đinh ninh cơm nhà ngon, sạch nhưng vì một chữ “tiện” nên bữa cơm văn phòng của bạn luôn ngập tràn những đồ ăn nhanh, đồ chiên, nước ngọt, trà sữa. Đó chẳng phải là việc bạn không yêu thương bản thân mình?

Thanh lọc cơ thể sẽ giúp độc tố tồn dư bên trong loại bỏ, quá trình tuần hòa máu và trao đổi chất hiệu quả hơn

Những ai đã và đang duy trì những thói quen không tốt đối với cơ thể nên giảm thiểu tối đa chúng, quan trọng hơn là tìm cách tống khứ chất độc đang tồn tại trong cơ thể đi. Nếu thực sự bạn chưa biết cách thanh lọc cơ thể, bạn thực sự mong muốn tự tin diện những bộ cánh lộng lẫy mà không cần đến những lớp kem phấn dày xịt ngày Tết thì đừng bỏ lỡ bài viết này nha. Và bây giờ, hãy cùng The Water MAN khám phá câu chuyện bí mật mang tên “Thanh lọc cơ thể” thôi.

Thanh lọc cơ thể là gì?

Thanh lọc cơ thể còn gọi là giải độc cơ thể (detox) ngày càng phổ biến đối với mọi người, nó nhận được sự quan tâm đặc biệt của chị em văn phòng. Mặc dù vậy, nhiều người thường hiểu sai detox là phải tuân theo một chế độ ăn uống cụ thể hoặc sử dụng các sản phẩm giúp loại bỏ độc tố.

Thực tế, thải độc cơ thể chủ yếu thực hiện qua tuyến mồ hôi, nước tiểu, gan nhằm loại bỏ các độc tố tồn trong nội tạng. Thành phần cần được đẩy ra khỏi cơ thể gồm hóa chất tổng hợp, kim loại nặng, chất độc hại trong thực phẩm đã qua chế biến...

Độc tố tích tụ lâu ngày mà không được đào thải sẽ gây ra những bệnh lý nguy hiểm, trong đó có ung thư

Lợi ích của việc thanh lọc cơ thể

Có vô vàn lợi ích từ việc thải độc cơ thể như tăng miễn dịch, làm sạch hệ tiêu hóa, cải thiện hệ thống tim mạch, giảm cân...Và dưới đây là chi tiết những lợi ích cơ thể nhận được từ việc thải độc hiệu quả.

Tăng cường miễn dịch

Khi thải độc, độc tố bên trong cơ thể bị tống hết ra ngoài nên hệ miễn dịch sẽ được tăng cường. Và ngược lại, hệ miễn dịch tốt thì khả năng đối phó với bệnh tật, khả năng bài tiết và đảo thải trở nên hiệu quả. 

Làm sạch đại tràng

Ruột già là một trong những cơ quan quan trọng nhất của cơ thể vì nó đảm đương việc thải chất dư thừa, chất độc hại ra môi trường. Để ruột già sạch bạn cần thanh lọc cơ thể từ bên trong, chẳng hạn như việc uống nước tinh khiết đều đặn mỗi ngày.

Giúp giảm cân

Nếu những cô nàng văn phòng muốn giảm cân kịp đón Tết thì hãy thanh lọc cơ thể. Bởi hành động này không chỉ ngăn chặn độc tố xâm nhập vào máu mà nó còn tác động đến việc đốt cháy chất béo nhanh hơn, cơ thể bạn sẽ giảm mỡ thừa đáng kể đấy.

Tăng cường chức năng não

Độc tố tồn tại bên trong cơ thể sẽ lan ra ống thần kinh và làm ảnh hưởng hoạt động trí não. Muốn đầu óc minh mẫn hơn, tập trung cao, tiếp thu nhanh thì thải độc cơ thể là điều chắc chắn.

Giảm tải công việc cho gan

Gan vẫn là bộ phận đảm đương việc xử lý độc tố trong cơ thể. Nên việc chúng ta thải độc phần nào sẽ làm giảm đi gánh nặng cho gan. Ngược lại, khi gan khỏe thì việc thải độc trở nên nhanh và hiệu quả hơn.

Bên cạnh đó, việc thải độc cơ thể thường xuyên sẽ tăng tốc độ hấp thụ dinh dưỡng, tăng quá trình vận chuyển và trao đổi chất, chống oxy hóa giúp da và vóc dáng các quý cô trẻ trung, xinh đẹp hơn mỗi ngày.

Cơ thể tích tụ độc tố lâu ngày sẽ hình thành ung thư gan

Tiệc cuối năm triền miên, làm sao để thải độc gan?

Mẹo thanh lọc cơ thể cho chị em văn phòng

Thải độc bằng việc uống nhiều nước

Một trong những phương pháp detox cho dân văn phòng tốt nhất chính là uống nhiều nước, uống liền tục vào các thời điểm trong ngày. Theo các chuyên gia chăm sóc sức khỏe, nước là loại nguyên liệu tự nhiên giúp thanh lọc và giải độc cho cơ thể hiệu quả nhất. Việc uống đủ nước mỗi ngày có thể làm sạch toàn bộ các cơ quan trong cơ thể. Và nước sẽ khiến các cơ quan đấy hoạt động trơn tru hơn.

Sau khi thức dậy, chị em nên uống 1-2 ly nước ấm để giúp cơ thể thải độc sau một đêm dài thiếu nước. Nước đóng vai trò tái cấu trúc chức năng các bộ phận bên trong cơ thể và giúp tinh thần chúng ta sảng khoái, tươi tắn để bắt đầu công việc hiệu quả.

Hãy chia nhỏ lượng nước vào các thời điểm trong ngày. Dân văn phòng thường duy trì thói quen “lười” uống hoặc thay thế trà sữa, nước ngọt, cafe cho nước tinh khiết. Điều này hoàn toàn sai lầm, chị em nhớ nhé.

Uống nước tinh khiết là phương pháp thải độc hiệu quả người làm văn phòng nên biết

Thải độc bằng cách vận động

Một trong những phương pháp thải độc hiệu quả chính là cơ chế tiết mồ hôi. Nên chị em nên dành nhiều thời gian hơn để vận động. Chẳng hạn như việc dậy sớm hơn thường ngày 30 phút để chạy bộ. Sau tan làm chị em có thể giành ra 30 phút đạp xe này. Những vận động trên sẽ giúp cơ thể người làm văn phòng bớt ỳ ạch, nặng nề hơn đấy.

Mẹo nhỏ cho chị em nữa nè, hãy tận dụng không gian làm việc của mình để vận động. Cứ sao 30-60 phút hãy đứng dậy vận động nhẹ, đơn giản là hành động rời khỏi bàn làm việc để lấy nước uống được xem là vận động rồi đấy. Thay vì đi cầu thang máy chị em hãy tận dụng cầu thang bộ để thực hiện bài tập của mình. 

Điều này giúp các cơ thể sẽ được hoạt động đều, không bị trì trệ và thiếu cân bằng, đồng thời kích thích quá trình thải độc và bài tiết độc.

Thải độc bằng những nước uống detox

Việc cung cấp cho cơ thể những nước uống detox cũng là cách để detox cơ thể cực kỳ hiệu quả. Nước uống detox thường được làm từ những nguyên liệu tự nhiên rất an toàn cho sức khỏe đồng thời lại cung cấp lượng vitamin và khoáng chất lớn để giúp thanh lọc cơ thể từ trong ra ngoài. Đặc biệt với chị em văn phòng, nước uống detox còn giúp làm đẹp dáng đẹp da, mang tới vẻ ngoài rạng ngời và tươi trẻ.

Nước detox không những thanh lọc mà nó còn bổ sung vitamin, khoáng chất thiết yếu cho cơ thể

Phương pháp thực hiện khá đơn giản, sau khi chọn mua bình thủy tinh và những trái cây như cam chanh, dưa leo, dâu tây, dưa hấu, ổi. Tiếp đó, hãy thái mỏng trái cây bạn thích cho vào bình rồi đổ nước tinh khiết vào. Xong rồi đáy, đợi khoảng 1h đồng hồ là bạn đã có ngay chai nước detox siêu ngon lại tốt cho việc thanh lọc cơ thể rồi. 

Kết luận

Mục đích của thanh lọc không đơn thuần là giúp bạn có một sắc vóc lộng lẫy bên ngoài, hơn hết chúng tôi luôn muốn chị em văn phòng khỏe đẹp từ bên trong. Tết chạm ngõ rồi, cả năm trời chị em quay cuồng với công việc văn phòng, với màn hình máy tính thì đây chính là thời điểm chị em “tút” lại nhan sắc của mình.  Chị em hãy cho mình lối sống lành mạnh kết hợp với những biện pháp detox trên đúng 7 ngày là thấy ngay tác dụng rõ rệt rồi nha.

>>> Đọc thêm: Top 6 bí quyết giúp bạn ăn Tết thả ga không lo tăng cân

Đặt nước liền tay, quét ngay zalo code: 

Mua nước chính hãng tại Zalo code