Mỗi ngày có khoảng 70 triệu người sử dụng sản phẩm của tập đoàn Danone, hơn 1.5 tỷ lít nước khoáng Evian được đưa ra thị trường. Bạn có bất ngờ về mức tiêu thụ nước khoáng Evian? Liệu nước khoáng Evian có tốt như nhiều người nghĩ?

Tất tần tật thông tin về nước khoáng Evian và tập đoàn đỡ đầu cho nó sẽ được phân tích chi tiết và cụ thể dưới bài viết này. Hãy ngừng việc uống nước Evian mà không biết bất cứ thông tin nào về nó.

Sự hình thành và phát triển của tập đoàn Danone

Danone là tập đoàn sản xuất đa quốc gia có trụ sở hùng mạnh tại Pháp. Hơn 100 năm hình thành và phát triển, Danone trở thành tập đoàn dinh dưỡng số 1 Châu Âu và Châu Á. 

Tính đến năm 2018, Danone đã có sản phẩm tại hương 120 thị trường. Đến năm 2007, Danone thành lập 18 viện tại các quốc gia trên thế giới để giải quyết vấn đề sức khỏe cho con người.

Trụ sở tập đoàn Danone tại Pháp

Dưới đây là một số dấu mốc ấn tượng về sự ra đời và phát triển của tập đoàn Danone:

  • Năm 1973, công ty hợp nhất với Gervais Danone và bắt đầu mở rộng ra quốc tế.
  • Năm 1979, công ty từ bỏ sản xuất thủy tinh bằng cách loại bỏ Verreries Bourjois. 
  • Năm 1987, Gervais Danone mua lại nhà sản xuất bánh quy châu Âu Général Biscuit, chủ sở hữu của thương hiệu LU , và vào năm 1989, họ mua lại các hoạt động bánh quy ở châu Âu của Nabisco .
  • Năm 1999 và 2003, tập đoàn này đã được bán 56% and 44%, so khớp với mảng kinh doanh đồ đựng bằng thủy tinh của mình.
  • Năm 2000, tập đoàn cũng bán hầu hết các bia hoạt động ở châu Âu (thương hiệu Kronenbourg và thương hiệu 1664 đã được bán cho Scottish & Newcastle với bảng giá 1,7 Tỷ Anh; các doanh nghiệp thịt và pho mát của Ý. (Egidio Galbani Spa ) được bán vào tháng 3 năm 2002; cũng như các hoạt động sản xuất bia của nó ở Trung Quốc.
  • Hoạt động sản xuất bánh Quy ở Anh (Jacob's) và Ailen của công ty đã được bán cho United Biscuits vào tháng 9 năm 2004 Vào tháng 8 năm 2005, Tập đoàn đã bán mảng kinh doanh nước chấm của mình tại Vương Quốc Anh và Hoa Kỳ (HP Foods ).
  • Năm 2009, công ty đổi tên từ Groupe Danone thành Danone.
  • Từ năm 2013, Danone đã đẩy nhanh sự phát triển của mình trên lục địa Phi, đặc biệt là với việc mua lại quyền kiểm tra tại Centrale Danone ở Morocco và sở hữu cổ phần trong Fan Milk ở Tây Phi và Brookside ở Kenya.
  • Năm 2014, Emmanuel Faber trở thành Giám đốc điều hành.
  • Danone có mặt tại 130 thị trường và đạt doanh thu 25,7 tỷ đô la Mỹ vào năm 2016.
  • Năm 2018, Danone change tên thương hiệu công ty con Danone Wave, được thành lập sau thương vụ mua lại vào năm 2017 WhiteWave Foods (Alpro ), thành Danone Bắc Mỹ.

Nước khoáng Evian của Pháp

Câu chuyện về sự ra đời của nước khoáng Evian

Vào năm 1789, một quý tộc người Pháp, Marquis de Lessert, ở thị trấn Évian-les-Bains đã phát hiện ra nguồn khoáng thiên nhiên quý giá này. Hầu tước de Lessert đi dạo ở vùng nông thôn Evian. Trong khi đi bộ, anh ta uống nước từ suối Sainte Catherine thuộc tài sản của một ông Cachat. Hầu tước bị cho là bị các vấn đề về gan và thận và ông ta tin rằng cái chết sẽ đến trong tương lai gần của mình. Anh ấy tin rằng nước đã cải thiện sức khỏe của anh ấy. 

Các bác sĩ khu vực đó bắt đầu kê đơn nước cho các bệnh nhân khác. Cachat đã vào mùa xuân của mình và bắt đầu bán nước, sau đó đổi tên thành Source Cachat. Theo thời gian, cùng một mùa xuân và một vài con suối khác trong khu vực đã biến ngôi làng nông thôn nhỏ bé đồng nghĩa với nguồn nước và sức khỏe hoàn hảo.

Nước khoáng Evian lấy từ đâu

Nước suối Evian khởi nguồn từ dãy núi Alps của Pháp. Khi mưa và tuyết rơi xuống một cao nguyên băng giá trên ngọn núi này, chúng được tinh lọc qua nhiều tầng địa chất. Hơn 15 năm được các tầng lớp đá ngầm được bảo vệ, nước Evian được phát hiện và được sản xuất, phân phối ra thị trường. Nguồn nước này chứa các chất điện giải và hàm lượng khoáng ổn định, độ cân bằng trung bình là 7.2, phù hợp với nhu cầu cơ thể.

Dù phát hiện cách đây 230 năm, nhưng đơn vị khai thác vẫn không ngừng đưa ra những giải pháp nhằm bảo vệ giá trị của nguồn nước khu vực này.

Nước khoáng Evian của Pháp khởi nguồn từ ngọn núi Alps

Thành phần của nước Evian

Nước khoáng Evian là loại nước có nguồn gốc quý hiếm. Nước đảm bảo sự tươi mát tự nhiên, hoàn toàn không có hóa chất hay những thành phần gây có hại trong nước.

Chất phụ gia không có nhưng nguồn nước này luôn chứa hàm lượng điện giải và khoáng chất tự nhiên ổn định nhất.Khách hàng có thể uống nguồn nước này để bổ sung nguồn khoáng thiết yếu cho cơ thể. 

Chi tiết thành phần khoáng của Evian có trong bảng dưới đây:

Thành phần khoáng

Kí hiệu

Hàm lượng (mg/L)

Canxi

Ca(2+)

80

Kali

K(+)

1

Magie

Mg(2+)

26

Hidrocacbonat

HCO3(-)

360

Natri

Na(+)

6,5

Clo

Cl(-)

10

Nitrat

NO3(-)

3,8

Silica

SiO2

15

Sunfat

SO4(2-)

14

Tổng lượng chất rắn hòa tan

TDS

510

Evian chứa những khoáng chất có lợi đối với cơ thể

Quy trình sản xuất của nước khoáng Evian

Từ thành phần khoáng, khách hàng phần nào hình dung được quy trình khai thác và đóng chai của Evian rồi.

Nước khoáng được khai thác và đóng chai ngay tại nguồn, tránh việc nhiễm khuẩn từ môi trường bên ngoài, hoàn toàn không có bước xử lý bằng hóa chất. Nước vô khuẩn tự nhiên nhờ các tầng địa chất.

Chai được xử lý, vô khuẩn trước khi đưa vào đóng chai.

Chu trình khai thác và đóng chai được tiến hành tự động hóa với hệ thống máy móc hiện đại, sự quản lý nghiêm ngặt của các chuyên gia.

Nước suối Evian có những loại nào

Tương tự như những thương hiệu nước uống đóng chai khác, Evian mang đến những trải nghiệm đa dạng cho khách hàng thông qua các dòng sản phẩm với các dung tích khác nhau. Tiêu biểu nhất phải kể tới 3 loại Evian dưới đây:

Evian 330ml

Đây là dung tích nhỏ nhất của thương hiệu. Thiết kế nhỏ nhắn, tiện lợi như này phù hợp với những hoạt động mang tính cá nhân. Evian 300ml thường được sử dụng nhiều tại các sự kiện hay trong các nhà hàng, khách sạn cao cấp.

Evian 500ml

Đây là dung tích hầu như thương hiệu nước đóng chai nào cũng có. Những điểm khác biệt ở chỗ, nước Evian 500ml có thiết kế tinh tế, màu sắc nhã nhặn nhưng không kém phần sang trọng. Khách hàng rất dễ bị cuốn, bị ấn tượng trong lần đầu thấy chai này.

Evian 1.25L

Quy cách này phù hợp khi bạn đi du lịch hay vận động. Chai lớn sẽ giúp bạn có đủ năng lượng để hoạt động trong ngày dài đó.

Các sản phẩm của nước khoáng Evian

Giá nước khoáng Evian

Nước khoáng Evian thuộc dòng sản phẩm cao cấp trong thị trường nước uống đóng chai hiện nay. Tại Việt Nam, Evian có thể xem là loại nước uống đóng chai có giá thành cao nhất so với những loại nước uống thông thường.

Cập nhật bảng giá nước Evian tại The Water MAN (27/3/2021)

Dung tích

Số lượng chai/thùng

Đơn giá (VNĐ)

330ml

24

600.000

500ml

24

720.000

1.25L

12

740.000

Công dụng của nước khoáng Evian

Bổ sung khoáng chất cho cơ thể

Evian không đơn thuần là thức uống giải khát, nó còn là thực phẩm chăm sóc sức khỏe nhờ chứa hàm lượng khoáng ổn định với cơ thể. Bạn thường xuyên hoạt động, thường xuyên làm việc ngoài trời thì nước khoáng Evian là chọn lựa hoàn hảo. Uống nước khoáng Evian đều đặn sẽ giúp cơ thể cân bằng được lượng khoáng chất, phòng ngừa trường hợp thiếu vi chất cho cơ thể.

Hỗ trợ phòng bệnh 

Nước Evian là khắc tinh của sỏi thận, điều này đã được nhiều người kiểm chứng. Những trường hợp bệnh nhận bị bệnh đường ruột, sỏi thận hãy ưu tiên uống Evian thường xuyên. Chúng sẽ giúp hệ bài tiết của bạn hoạt động hiệu quả hơn. Khoáng chất trong Evian sẽ cung cấp cho bạn nguồn năng lượng dồi dào, giảm stress...

Làm đẹp da

Nhiều nghiên cứu cho thấy, nước khoáng Evian có tác động rất tốt tới làn da, đặc biệt là với phụ nữ. Uống· Evian thường xuyên giúp làn da luôn được mịn màng, căng tràn sức sống và sáng hồng mỗi ngày. Vi chất phong phú trong nước khoáng sẽ thẩm thấu vào da, làm lành những thương tổn trên da và sản sinh các tế bào mới khỏe mạnh hơn. 

Mẹ bầu nên uống Evian không?

Câu trả lời hoàn toàn có. Evian đặc biệt phù hợp trong thai kỳ. Thời gian này, cơ thể của người mẹ cần nhiều nước để đáp ứng nhu cầu phát triển của thai nhi. Nước giúp các tế bào máu lưu thông dễ dàng và phòng ngừa tình trạng thiếu nước ối rất nguy hiểm.

Không những vậy, Evian còn giúp hỗ trợ quá trình tạo sữa cho mẹ sau khi sinh, giảm nguy cơ nhiễm trùng đường tiết niệu, giảm táo bón.

Evian phù hợp với thai kì

Evian phát triển gắn liền với việc bảo vệ môi trường

Evian là một trong những thương hiệu nước khoáng đi đầu trong việc tái chế chai nhựa trong quá trình sản xuất.Sau 2 năm nghiên cứu và phát triển, Evian công bố công trình về việc tái chế chai nước. Nó là một phần trong kế hoạch trở thành thương hiệu tuần hoàn trước năm 2025 của hãng.

Chai nước 400ml, được làm từ nhựa PET tái chế và tiếp tục được tái chế, đó là nguyên lý vận hành. Tên của thương hiệu được dập nổi ngay trên chai thay vì dùng giấy dán. Nắp chai màu hồng được làm từ nhựa HDPE và cũng có thể tái chế.

Tính về trở ngại, chỉ có chai nước 400 ml mới được làm hoàn toàn từ nhựa tái chế. Những chai nhựa có dung tích khách thành phần nhựa tái chế chỉ chiếm khoảng 40% mà thôi. Thương hiệu Evian đã đặt mục tiêu hoàn thành việc tái chế các loại chai nhựa trước năm 2025.

Tai che chai nhua Evian

Mua nước Evian ở đâu

Là đại lý phân phối Evian chính thức, Chuỗi giao nước The Water MAN tự hào là đơn vị với hơn 16 kinh nghiệm trong lĩnh vực phân phối nước đóng bình đóng chai. Chúng tôi đảm bảo mang đến cho khách hàng những sản phẩm Evian chất lượng đạt chuẩn 100%, giấy tờ chứng thực rõ ràng. Ngoài ra, khi chọn lựa dịch vụ bên chúng tôi, khách hàng sẽ nhận được những dịch vụ hấp dẫn như:

  • Chi phí hợp lý, giá tốt

  • Giao hàng nhanh chóng chỉ từ 2-4h đồng hồ

  • Xuất hóa đơn theo đơn hàng, cung cấp hóa đơn đỏ dưới hình thức hóa đơn điện tử

  • Giao hàng số lượng lớn cho công ty, bệnh viện, trường học,….

  • Cho mượn máy nóng lạnh miễn phí khi sử dụng nước uống tại The Water MAN

  • Tham gia chương trình mua nước tặng máy nóng lạnh

Chuỗi giao nước The Water MAN

Kết luận

Trên đây là toàn bộ những thông tin về nước khoáng Evian. The Water MAN không chỉ dừng lại ở việc cung cấp thông tin, chúng tôi mong muốn khách hàng hiểu rõ hơn về nguồn nước mình đang sử dụng, liệu nó có tốt với sức khỏe chính bạn và những thành viên trong gia đình không. Từ việc nhận thức được điều đó, mỗi người sẽ tự đưa ra được những chọn lựa hợp lý nhất, chọn lựa này là đáp án cho bài toán kinh tế và bài toán sức khỏe gia đình bạn.

>>> Đọc thêm: Những điều cần biết về nước khoáng Vĩnh Hảo