Mỡ bụng luôn là vấn đề đau đầu của mọi người, đặc biệt là những chị em làm việc văn phòng. Tính chất công việc khiến việc áp dụng các phương pháp giảm mỡ như tập luyện, chế độ ăn kiêng trở nên khó khăn. Hiểu được điều đó, ở bài viết này The Water MAN sẽ giúp bạn giải quyết nhanh gọn mỡ bụng chỉ bằng những phương pháp detox đơn giản nhưng hiệu quả vô cùng tuyệt vời.

Dân văn phòng thường mệt mỏi vì công việc nhiều

Vì sao dân ăn phòng có nhiều mỡ bụng

Trước khi chị em văn phòng áp dụng những phương pháp giảm mỡ thừa hiệu quả, bạn cần tìm hiểu nguyên nhân gây nên mỡ bụng. Dưới đây là những nguyên nhân chính gây nên tình trạng béo bụng ở dân văn phòng:

Thứ nhất, phần lớn thời gian người văn phòng gắn liền với phòng làm việc, ít vận động, ít đi lại nên lượng calo nạp vào sẽ không được tiêu hao dẫn đến tích tụ và gây nên mỡ thừa.

Thứ hai, tư thế ngồi gập bụng tạo điều kiện cho mỡ thừa tích tụ lại và tập trung thành mỡ thừa tại khu vực này.

Thứ ba, áp lực công việc, căng thẳng nên chị em làm văn phòng luôn có cảm giác thèm ăn. Ngoài ra, môi trường văn phòng thường xuyên ăn vặt, sử dụng những đồ ăn chiên dầu mỡ nên việc sinh ra mỡ thừa là điều dễ hiểu. Việc bổ sung nước tinh khiết bị lãng quên thay vào đó là sự hiện diện của những ly trà sữa vô cùng nhiều đường.

Thứ tư, thời gian ăn uống, nghỉ ngơi thất thường, ngủ muộn, stress cũng là những nguyên nhân gây nên mỡ thừa.

Dân văn phòng dễ bị đau vai gáy, éo bụng

5 công thức detox giảm mỡ bụng

Dân văn phòng có tới 1001 vấn đề cần giải quyết, tình trạng chung của chị em khi làm việc tại môi trường này là độc tố và mỡ thừa tích tụ. Các công thức detox bằng nước tinh khiết, trái cây đem lại vô vàn lợi ích cho cơ thể. Nước detox không đơn thuần là giải khát, kích thích chị em uống nhiều nước hơn mỗi ngày mà nó còn hỗ trợ đào thải chất độc ra cơ thể, làm sáng da, tăng cường miễn dịch và giảm mỡ bụng hiệu quả. Chị em hãy thử ngay 8 công thức detox “vàng” dưới đây để có cơ thể đúng chuẩn “eo con kiến”.

Detox là phương pháp giảm mỡ bụng hiệu quả

Detox bằng chanh và dưa leo

Từ lâu, hai nguyên liệu này vốn được chị em sử dụng nhiều trong làm đẹp, đắp mặt nạ. Nếu như dưa leo giúp đẹp da, làm chậm lại quá trình lão hóa thì chanh chính là nguồn bổ sung vitamin c hiệu quả, cải thiện và ngăn vừa những thâm nám trên khuôn mặt. Hai nguyên liệu này chính là trợ thủ đắc lực cho công cuộc đánh bay mỡ bụng bạn nên biết.

Cách thực hiện:

Làm nước detox luôn hướng tới sự đơn giản hiệu quả, chỉ với vài bước sau bạn đã tạo ngay cho mình một thức uống ngon, bổ. Sau khi xử lý nguyên liệu và cho vào bình thủy tinh, bạn chỉ việc đổ nước tinh khiết đầy bình đựng, đợi trong vòng 1h đồng hồ là bạn có thể thưởng thức ngay món nước mát lành, thơm mùi chanh và dưa leo rồi.

Detox bằng táo

Bạn biết không, những người thầy đứng lớp yoga sẽ ăn đều đặn 1 trái táo mỗi ngày để ngăn ngừa sự tích tụ của mỡ thừa. Trong táo chứa rất ít calo, chất béo nhưng lại dồi dào chất xơ nên nó tạo cảm giác không thèm ăn cho chung ta.

Cách thực hiện

Tương tự như cách làm trên, bạn chỉ việc thái lát mỏng cho vào bình nước thủy tinh chứa đầy nước tinh khiết. Đợi một thời gian, là bạn có thể tận hưởng ngay vị mát thanh, ngọt ngọt của nước. Để tăng hiệu quả đào thải mỡ thừa, bước này bạn nên cho một ít quế vào nước cùng với táo. Quế có tác dụng trong ngăn chặn quá trình tích tụ mỡ thừa, giảm nồng độ cholesterol hiệu quả.

Detox bằng chuối

Thật thiếu sót khi công cuộc “chiến đấu” với mỡ bụng bạn quên luôn người bạn đồng hành là chuối. Đây là thực phẩm đơn giản, rẻ tiền nhưng lại hiệu quả cao trong giảm mỡ thừa. 

Cách thực hiện

Thay vì ngâm vài giờ trong nước tinh khiết như những trái cây thông thường khác, các cô nàng nên làm sinh tố với chuối vì nó ngon, dễ uống lại hạn chế tối đa cảm giác thèm trà sữa vì trong chuối có đường tự nhiên. Sau khi sơ chế, thái lát chuối bạn cho chúng vào máy xay với một ít cà rốt, ít táo và 5 thìa sữa chua. Chỉ cần nhấn nút xay, trong vòng 2 phút bạn đã có ngay ly sinh tố mịn màng, béo ngậy nhưng không gây béo phì.

Detox bằng cam, dưa hấu

Việc kết hợp hai loại trái cây này đã đẩy nhanh quá trình đào thải mỡ thừa cho bạn đấy. Trong dưa hấu, lượng citrulline rất cao, nó sẽ giúp quá trình thải độc, trao đổi chất diễn ra nhanh chóng hơn. Ngoài ra, vitamin trong cam sẽ giúp bạn đánh tan đóng mỡ thừa đáng ghét.

Cách thực hiện

Sau khi chuẩn bị sẵn bình thủy tinh, nước tinh khiết, trái cây được thái lát mỏng. Bạn cho tất cả nguyên  liệu vào bình và đợi một thời gian ngắn thôi. Tèn tèn, bạn bất ngờ với mùi thơm khi mở nắp bình chưa nào? Còn chần chừ gì mà không  thưởng thức ngay những ngụm nước thơm ngon lại tốt cho vóc dáng.

Detox bằng cam và dưa hấu rất tốt cho cơ thể

Detox bằng chanh và mật ong

Bạn nên áp dụng công thức này để làm vào mỗi buổi sáng. Nước chanh, mật ong giúp thanh lọc cơ thể, tăng cường sức đề kháng, bổ sung năng lượng cho cả ngày dài.

Cách thực hiện

Sau khi rửa sạch và thái mỏng chanh, bạn cho chanh, mật ong và nước tinh khiết khuấy đều và thưởng thức thôi. Đơn giản, ít tốn kém, tiết kiệm thời gian lại đẹp da đẹp dáng thì còn chần chừ gì bạn không áp dụng ngay.

>>> Đọc thêm: Cẩm nang từ A-Z cho người mới bắt đầu biết đến Keto

Kết luận

Muốn nhanh chóng dẹp tan đóng mỡ thừa, chị em văn phòng nên áp dụng những công thức detox trên. Đồng thời, chị em cũng nên bỏ luôn việc duy trì những thói quen tưởng như vô hại như “lười” uống nước, nhịn tiểu, ngồi làm việc lâu với màn hình laptop... Trong bài viết trước, The Water MAN đã chỉ ra những thói quen gây hại cho sức khỏe người làm văn phòng rồi đấy, bạn có thể tìm đọc ngay.

>>> Xem thêm: 

5 lợi ích tuyệt vời này sẽ khiến dân văn phòng "cuồng" nước ion kiềm

Nước detox là gì? 10 loại nước detox thanh lọc, giải độc tại nhà