Nước kiềm ion Life là kết quả của các nhà nghiên cứu từ Nhật Bản, có khả năng chữa được ung thư, bệnh dạ dày, gout,... Liệu điều đó có phải là sự thật? Nước điện giải ion kiềm có tốt như những lời đồn đại trên mạng? The Water MAN sẽ giúp bạn giải đáp những thắc mắc trên qua bài viết này.

Nước kiềm là gì?

Nước kiềm còn được gọi là nước hydrogen, nước điện giải, nước alkaline...Đây là loại nước được nghiên cứu phát triển đầu tiên tại Nhật Bản.

Để tạo ra nước kiềm, con người sử dụng thiết bị điện phân nước, cho nước sạch chạy qua các máy điện phân nước để các ion như Canxi, Magie, Natri chạy về phía cực âm. Tại điện cực âm, các phân tử nước nhận e- từ các cực điện để tạo thành những hydro hoạt tính. Ngược lại, các thành phần như Clo, Sunfat sẽ di chuyển về cực dương. Nên nước ở cực này sẽ có tính axit nhẹ. Nhờ công nghệ này mà nước kiềm còn có tên gọi là nước điện giải.

Phát minh vĩ đại của các nhà khoa học Nhật Bản đã được chứng nhận y học. Nhiều công trình đã chỉ ra hiệu quả cải thiện một số triệu chứng liên quan đến hệ tiêu hóa của người bệnh.

Năm 1952, Tiến sĩ Machine Suwa đã nghiên cứu thành công công nghệ ion hóa nước để tạo nước uống có tính kiềm tự nhiên. Năm 1960, Nhật Bản tiếp tục thành lập nhóm gồm các bác sĩ y khoa và nhà khoa học để chuyên nghiên cứu về loại nước này.

Nước kiềm là loại nước có hàm lượng OH- dồi dào hơn hàm lượng H+.

Nước kiềm Ion Life

Khi nghe đến nước ion kiềm ion Life với công nghệ từ Nhật Bản, nhiều người nghĩ rằng đây là nước uống được sản xuất tại Nhật Bản, tuy nhiên, đây là một sản phẩm hoàn toàn của Việt Nam, do Công ty Hoàng Minh sản xuất và phân phối.
NướcIon Life, sản phẩm của công ty Hoàng Minh

Năm 2008, Công Ty Cổ phần nước Hoàng Minh chính là đơn vị tiên phong trong nghiên cứu và sản xuất loại nước ion kiềm này. Công ty đã đẩy mạnh nghiên cứu và ứng dụng công nghệ để tiến hành sản xuất nước kiềm theo quy mô công nghiệp. Từ đó, thương hiệu nước kiềm Ion Life ra đời.

2010, với sự giúp đỡ của các chuyên gia Viện Nghiên cứu Nước Chức Năng OSG – Đại học Tokyo, Công ty Hoàng Minh đã cho ra mắt sản phẩm nước ion kiềm đầu tiên tại Việt Nam, mang thương hiệu “ion Life”. Nơi sản xuất loại nước này chính là nhà máy nước uống ion Alkaline nằm trên đường số 2 khu công nghiệp Thái Hòa, Đức Hòa 3, tỉnh Long An.

Đây là một trong những công ty có lịch sử trong việc sản xuất nước uống tinh khiết và nước kiềm. Ion Life là loại nước có tính kiềm tự nhiên, khai thác mạch nước quý hiếm và có sự kiểm định về chất lượng. Ion Life ứng dụng công nghệ sản xuất nước độc quyền từ tập đoàn OSG Nhật Bản do công ty Hoàng Minh hợp tác.

Bắt đầu từ quy mô nhỏ, Hoàng Minh tiếp tục đẩy mạnh quy mô với hơn 3000m2, thiết bị tân tiến, hiện tại đến từ Nhật Bản. 

Công ty Hoàng Minh là đơn vị đầu tiênứng dụng công nghệ điện phân tạo nước kiềm

Quy trình sản xuất nước uống Ion Life

Nếu như điểm nổi bật của nước tinh khiết nằm ở khâu lọc nhằm loại bỏ những thành phần có hại trong nước thì loại nước kiềm Ion Life cần công đoạn điện phân nước. Dưới đây là quy trình sản xuất nước Ion Life

Giai đoạn 1

Sau khi chọn lựa nguồn nước đầu vào đảm bảo chất lượng, nước được đưa vào xử lý và làm sạch. Công nghệ xử lý nước đầu vào cần đảm bảo quy trình tiêu chuẩn vệ sinh an toàn thực phẩm. Giai đoạn này, nước không được loại bỏ hoàn toàn các thành phần trong đó mà chúng vẫn giữ lại được lượng khoáng hòa tan thiết yếu có trong nước.

Giai đoạn 2

Nước sau khi được xử lý sạch và đảm bảo chất lượng, nước tiếp tục đi qua những thiết bị điện phân nước. Nước sẽ đi qua máy điện giải ion kiềm có công suất lớn. Đặc thù của loại máy này chính nằm ở việc nâng độ kiềm có trong nước. Sản phẩm thu được là nước có độ pH khoảng 8.5-9, cấu trúc phân tử nước siêu nhỏ, chứa các hydro hoạt tính có lợi cho cơ thể.

Điểm nổi bật nhất của chu trình sản xuất nước Ion Life cũng nằm ở công đoạn này. Nhờ đi qua máy tạo nước kiềm nên nước có những đặc trưng riêng biệt mà không một loại nước nào có được. Hơn hết, loại nước này đặc biệt tốt cho sức khỏe mà không một công nghệ lọc nước nào có được.

Giai đoạn 3

Thành phẩm cuối cùng là nước Ion Life ra đời, càn quy trình đóng chai, vận chuyển và bảo quản một cách nghiêm ngặt. Việc đóng bình, đóng chai sẽ giúp quá trình tiêu thụ diễn ra một cách dễ dàng hơn.

Trên đây là những giai đoạn cơ bản nhất trong quá trình sản xuất nước Ion Life. Tất nhiên, trong những giai đoạn trên đòi hỏi từng chuyên môn nhất định và thật khó để chúng ta phân tích được hết những điều đó.

Quy trình sản xuất nước kiềm Ion Life

Các tính chất của nước uống Ion Life

Những tính chất riêng biệt của nước Ion Life quy định những lợi ích của nó đối với cơ thể. Vậy nên, việc của bạn là phải hiểu rõ 5 tính chất cơ bản dưới đây của loại nước này.

Tính kiềm tương tự rau xanh

Ion Life có độ pH dao động từ 8.5-9.5. Với tính kiềm tự nhiên như rau xanh, loại nước này thích hợp với mọi đối tượng. Uống nước Ion Life thường xuyên, cơ thể bạn sẽ cân bằng được độ pH về mức lý tưởng nhất. Nước này sẽ trung hòa acid bên trong cơ thể bạn từ đó, đẩy mạnh quá trình hấp thụ dinh dưỡng của cơ thể, tăng quá trình trao đổi chất, tăng khả năng ngăn ngừa bệnh tật.

Khả năng chống oxy hóa hiệu quả

Hydro hoạt tính chứa trong nước Ion Life có khả năng trung hòa các gốc tự do bên trong cơ thể, ngăn chặn sự phát triển của các gốc tự do đó. Đây là nguyên lý cơ bản của việc uống nước kiềm giúp tế bào cơ thể khỏe mạnh, làm chậm quá trình lão hóa, tăng sức đề kháng…

Ion Life có phân tử nước siêu nhỏ

Quá trình điện phân làm thay đổi cấu trúc của các cụm phân tử nước. Nếu như các loại nước uống thông đường có cụm phân tử nước dao động từ 10-12 hz thì nước Ion Life có cụm phân tử nước chỉ từ 5-6hz mà thôi.

Đây là một trong những điểm nổi bật của nước điện giải. Kích thước này thúc đẩy quá trình trao đổi chất, giúp lưu thông tốt, quá trình loại bỏ chất độc hại ra khỏi cơ thể cũng tốt hơn.

Hàm lượng khoáng chất ổn định

Lý do chúng tôi khuyên bạn uống nước Ion Life đều đặn là do loại nước này luôn chứa hàm lượng khoáng ổn định. Ước tính cứ trong 1L nước Ion Life chứa tới 160-180 mg/L khoáng chất. Ngoài việc bổ sung khoáng từ các nguồn thực phẩm khác, bạn cũng có thể chọn nước này để cung cấp khoáng chất cho cơ thể.

Ion Life ngon ngọt tự tiên

Khác với nước khoáng tự nhiên hàm lượng khoáng trên 350mg/ lít có vị mặn, thì nước ion Life được khai thác từ mạch nước đảm bảo, chứa hàm lượng khoáng cân bằng, có vị ngọt tự nhiên và dễ uống. Bạn có thể sử dụng nước kiềm tương tự những loại nước uống thông thường khác.

Tính chất nổi bật của nước kiềm Ion Life

Giá nước uống Ion life

Quy cách

Giá

Bình úp 19L

73.000đ

Bình vòi 19L

73.000đ

Chai 1.25L (12 chai/thùng)

133.000đ

Chai 450ml (24 chai/thùng)

133.000đ

Chai 330ml (24 chai/thùng)

121.000đ

(Giá nước Ion Life tại The Water MAN, tháng 01/2022)

Nước kiềm ion Life có tốt không?

Nhiều chuyên gia, nhiều cuộc nghiên cứu đã chỉ ra những lợi ích lớn của nước alkaline đối với cơ thể. Các chuyên gia khuyên mọi người nên uống nước này để hỗ trợ phòng ngừa các bệnh lý liên quan đến đường ruột, ngăn ngừa lão hóa, hỗ trợ điều trị những bệnh nhân bị gout, dạ dày…

Tại Nhật Bản, nước ion kiềm đã được chứng nhận có hiệu quả “cải thiện các bệnh về đường tiêu hóa”. Được kỳ vọng và đánh giá có hiệu quả cải thiện một số triệu chứng bệnh và có tác dụng như chất dinh dưỡng cải thiện sức khỏe mà các loại nước khác không có.

Theo các chuyên gia y tế, khi sử dụng nước ion kiềm có chỉ số pH từ 8.5 - 9.5 sẽ giúp trung hòa acid dư thừa trong cơ thể, loại bỏ các hóa chất, vi khuẩn, bụi bẩn… Khi sử dụng thực phẩm giàu tính kiềm còn giúp tăng tuổi thọ, và đây cũng chính là bí quyết sống trường thọ của người Nhật khi sử dụng loại nước này trên 50 năm.

Nước kiềm có chữa được ung thư?

Hiện tại, The Water MAN chưa tìm được tài liệu, nghiên cứu uy tín nào chứng minh được nước kiềm chữa được ung thư. Vì vậy, quý khách hàng chỉ nên sử dụng nước kiềm như thực phẩm thông thường với những lợi ích mà chúng tôi đưa ra, không nên nói quá về công dụng của loại nước này.

 

 

Có thể thấy, sự thật về nước điện giải Ion Life mang đến nhiều lợi ích cho cơ thể và sức khỏe người dùng. Ngoài ra, loại nước này còn có vị ngọt lành tự nhiên, không mùi rất dễ uống, giúp giải nhanh chóng tỏa cơn khát, đem lại cảm giác sảng khoái và tươi mới. Đây là dòng sản phẩm nước uống đóng chai chính hãng, tốt cho sức khỏe mà nhiều người yêu thích, ưu tiên lựa chọn để sử dụng hàng ngày.

Lưu ý khi sử dụng nước Ion Life

  • Nhiều người thường nhầm lẫn nước điện giải ion kiềm với các loại nước điện giải thể thao bù khoáng chất tức thời cho người tập thể thao. Tuy nhiên, loại nước nhân tạo này chứa nhiều đường hóa học, chất bảo quản không tốt cho sức khỏe nên mọi người cần cân nhắc khi sử dụng. Nước điện giải tự nhiên suy trì và bảo vệ sức khỏe khỏi các tác nhân của môi trường.

  • Bổ sung nước điện giải phù hợp với nhu cầu của trẻ em: Cơ thể trẻ em có sự trao đổi chất khác với người trưởng thành. Vì vậy cần lưu ý khi bổ sung lượng nước điện giải phù hợp để nâng cao sức khỏe cho trẻ .

  • Kịp thời bổ sung nước alkaline cho cơ thể khi mất nước: Chất điện giải trong cơ thể sẽ mất đi khi vận động và tập luyện thể thao do tiết nhiều mồ hôi, hay khi cơ thể bị mất nước do tiêu chảy, nôn mửa. Vì thế cần bổ sung lượng nước điện giải kịp thời để cân bằng lượng nước, đưa cơ thể về trạng thái khỏe mạnh.

Mua nước Ion Life ở đâu?

Với những tính chất đặc trưng, tốt cho sức khỏe của nước điện giải ion kiềm và đặc biệt là nước ion Life, ngày càng có nhiều người tin dùng sản phẩm này. Do đó, trên thị trường đã xuất hiện nhiều thương hiệu nước ion kiềm, ion life giả mạo với chất lượng thấp, không đảm bảo độ kiềm, tệ hơn nữa là không đáp ứng được yêu cầu về vệ sinh an toàn thực phẩm. Những loại nước này không những không mang lại lợi ích gì, ngược lại còn có thể gây hại đến sức khỏe của bạn.

Chính vì vậy, các khách hàng nên mua nước điện giải ion Life tại các cửa hàng, đại lý nước uy tín như Coop Mart; Aeon Mall, Lotte Mart; Big C..

Tại sao nên mua nước Ion Life tại The Water MAN

Hơn 16 năm kinh nghiệm trong sản xuất và phân phối nước uống cho doanh nghiệp, gia đình, Chuỗi giao nước luôn cố gắng mang dịch vụ tốt cùng sản phẩm chất lượng tới tay người tiêu dùng. The Water MAN chính là một trong những đơn vị hợp tác với Công ty Hoàng Minh trong phân phối nước Ion Life đóng bình và đóng chai.

The Water MAN cung cấp nước Ion Life số lượng lớn

Mua nước Ion Life tại The Water MAN bạn sẽ nhận được:

  • Nước uống chính hãng, an toàn tuyệt đối
  • Giao hàng bằng xe tải, tránh bụi bẩn, thời tiết xấu.
  • Xuất hóa đơn theo đơn hàng, cung cấp hóa đơn đỏ dưới hình thức hóa đơn điện tử
  • Giao hàng số lượng lớn cho công ty, bệnh viện, trường học,….
  • Cho mượn máy nóng lạnh miễn phí khi sử dụng nước uống tại The Water MAN
  • Tham gia chương trình mua nước tặng máy nóng lạnh

Kết luận

Sản phẩm nước kiềm Ion Life được Cục VSATTP- Bộ Y tế công nhận thực phẩm đặc biệt, phù hợp với các quy định hiện hành về chất lượng VSATTP. Nước mang đến nhiều lợi ích cho cơ thể của con người sau khi trải qua quy trình sản xuất đảm bảo tiêu chuẩn và chất lượng. 

Tóm lại, đây là một loại nước có nhiều ưu điểm vượt trội tốt cho sức khỏe mà các loại nước uống thông thường không có được. Với thiết kế đa dạng phù hợp với sinh hoạt cho gia đình, các hoạt động ngoài trời, mang đi học, đi làm…

>>> Đọc thêm: Những điều cần biết về nước khoáng Vĩnh Hảo