Khi những đợt gió lạnh ùa về hòa nhịp cùng giai điệu của ca khúc “Jingle bells” thì cũng là lúc mọi người khắp nơi trên Thế giới nô nức chuẩn bị đón Noel. Lễ Giáng sinh tuy không phải là một lễ hội truyền thống của dân tộc, nhưng vào những ngày này người Việt Nam cũng chào đón ngày lễ như nhiều quốc gia khác. Nếu bạn và những thành viên chưa nghĩ ra đêm giáng sinh uống nước gì thì đừng bỏ qua bài viết này nhé. The Water MAN sẽ cùng bạn khám phá đất nước Anh, nơi gắn liền với một loại thức uống Giáng sinh hấp dẫn nhất thế giới với tên gọi Eggnog.

The Water MAN sẽ “trình làng” công thức pha chế rượu Eggnog  “chuẩn vị”, bạn mất chưa tới 5 phút là đã có ngày thức uống Noel đúng phong cách phương Tây rồi đấy.

Anh quốc là một trong những nơi tổ chức Giáng sinh lớn

Nguồn gốc của thức uống Eggnog

Eggnog được hiểu là “trứng trong một chén nhỏ”. Vào những năm 1800, loại đồ uống này đã phổ biến và được đông đảo người dân nước Mỹ yêu thích. Eggnog bắt nguồn từ tiếng anh “posset”, loại đồ uống chứa rượu mạnh cùng sữa, và trứng. S

au một thời gian dài, thức uống này đã vượt biên giới đất nước Anh vượt sang Đại Tây Dương và trở thành món khoái khẩu của người dân Mỹ. Một trong những lý do Eggnog “bùng nổ” phổ biến ở Mỹ chính từ việc nguồn sữa, trứng được nông dân Mỹ sản xuất ra nhiều, giá thành lại rẻ. Do do, nhiều người vẫn lầm tưởng rằng, thức uống Giáng sinh hấp dẫn này có nguồn gốc từ nước Mỹ.

Eggnog là thức uống truyền thống dịp Giáng sinh của người Anh

Thành phần và hương vị của Eggnog

Để tạo nên hương vị tinh tế, vị kèm tan chảy “đi vào lòng người” cần bàn tay khéo léo của người pha chế. Sau nhiều năm, công thức pha thức uống này được “cách tân” và trở nên phổ biến, người ta dễ dàng tạ pha món thức uống bổ dưỡng này. Nếu như món Eggnog truyền thống là sự kết hợp hài hòa giữa kem nặng, đường, sữa với lòng đỏ, lòng trắng trứng và một thành phần không thể thiếu chính là rượu. Ngày nay, các phiên bản Eggnog xuất hiện nhiều hơn trên nhiều quốc gia và để đang dạng hương vị, phù hợp với từng nhóm đối tượng khi pha chế người ta sẽ thâm vani, quế hay nhục đậu khấu vào.

Công thức làm Eggnog 

Hòa mình trong không khí rộn rã đêm giáng sinh, cần trên tay thức uống “đặc trưng” của ngày giáng sinh quả là một thứ cảm giác tuyệt vời đúng không?

Thay vì lựa chọn những loại nước ngọt đóng chai, bia, rượu bạn có thể trở thành một bartender với món Eggnog để cả gia đình có dịp thưởng thức tài năng và hương vị thức uống này rồi. Để tạo nên món đồ uống “đúng vị” trên đất nước Mỹ xa xôi, bạn nên chuẩn bị những nguyên liệu sau: 4 quả trứng gà to, ¾ cốc đường hạt, ½ muỗng canh nhục đậu khấu, ¼ muỗng cafe bột quế, 100ml rượu Rhum, 100ml bourbon, 375ml sữa tươi nguyên chất, 250ml heavy cream.

Trứng là nguyên liệu khoogn thể thiếu khi làm Eggnog

Hãy bắt đầu công thức pha chế những nguyên liệu vừa chuẩn bị trên bằng một chiếc máy xay sinh tố và một máy đánh trứng nhé.

Bước 1: Tách riêng lòng trắng và lòng đỏ của 4 quả trứng đã chuẩn bị. Lấy phần lòng đỏ hòa cùng 40g đường và đánh bằng máy đánh trứng hoặc sử dụng máy xay sinh tố trong vòng 2 phút.

Bước 2: Cho nồi lên bếp rồi cho tiếp sữa tươi, hỗn hợp lòng đỏ vừa làm, rượu Rhum, nhục đậu khấu và những nguyên liệu khác đã chuẩn bị ở trên. Bật lửa vừa và thực hiện liên hồi thao tác khuấy đều. Nó sẽ giúp các nguyên liệu quyện vào nhau đồng thời tránh tình trạng thức uống của chúng ta bị vón cục. Đợi đến khi hỗn hợp trở nên sánh lại thì bạn tắt bếp ngay thôi.

Bước 3: Dùng máy đánh bông 2 lòng đỏ cùng 60g đường để làm phần kem.

Bước 4: Lấy hỗn hợp đã nấu ra li, cho phần kem trứng vừa đánh lên phần miệng ly, rắc thêm một ít bột nhục đậu khấu, thế là xong.

Bạn có thể thực hiện tuần tự các bước này để làm Eggnog

Lưu ý

Trường hợp gia đình bạn có con nhỏ, bạn hoàn toàn có thể thực hiện tuần tự các bước trên nhưng bỏ qua thành phần là rượu Rhum và bourbon nhé. Vậy là cả gia đình đã có cốc Eggnog ngọt ngào, “chuẩn vị” thức uống Giáng sinh của  Anh quốc rồi đó.

Kết luận

Không khí giáng sinh ùa về cũng là dịp cả nhà quây quần bên bếp lửa hồng và kể cho nhau nghe những chuyện vui tươi, những ly Eggnog sẽ làm ấm hơn không khí giáng sinh đấy. Eggnog còn được biết tới là một trong những thức uống bổ dưỡng chứa nhiều protein, vitamin, natri, kali vào nhiều thành phần có lợi khác. Vậy nên, nếu gia đình bạn chưa có cơ hội sang Anh dịp Giáng sinh để thưởng thức Eggnog, bạn hãy tự tay làm nó để tặng cho những thành viên trong gia đình nhé.

Cuối cùng, The Water MAN kính chúc mọi người có một mùa Giáng sinh an lành, vui vẻ bên gia đình yêu thương!

>>> Xem thêm: Top 5 thức uống Giáng sinh hấp dẫn nhất thế giới