Chắc hẳn ai trong chúng ta cũng từng chạy bộ. Chạy bộ là một môn thể thao rất dễ khiến cơ thể mất nước. Vì thế cho nên việc cung cấp nước cho cơ thể khi chạy bộ là điều cần thiết. Thế nhưng nên uống nước như thế nào mới đúng? Bài viết này sẽ cho bạn câu trả lời.

Tác hại của mất nước khi chạy bộ

Nếu mất nước khi đang chạy bộ, cơ thể sẽ trở nên đuổi sức. Bạn sẽ bị mỏi cơ nhanh hơn so với khi uống đủ nước. Hơn nữa, nhịp tim còn tăng lên và ảnh hưởng đến phong độ tập luyện. Một số người mất nước trong khi chạy bộ còn có các biểu hiện như khô miệng, khô mắt, khô da.

uống nước đúng cách khi chạy bộ

Uống nước thế nào khi chạy bộ?

Trước khi chạy bộ

Bạn cần uống từ 200 đến 500ml tùy theo cường độ và thời gian chạy bộ. Nếu uống như thế thì lượng nước trong cơ thể bạn vẫn được duy trì ngay cả khi bạn ra mồ hôi quá nhiều. Điều quan trọng là hãy uống từ từ chứ đừng tu ừng ực một hơi.

uống nước đúng cách khi đang chạy bộ

Trong lúc chạy bộ

Trong khoảng thời gian đầu của cuộc chạy bộ thì lượng nước trong cơ thể bay hơi rất nhanh, mồ hôi trong cơ thể sẽ tiết ra rất nhiều để điều tiết thân nhiệt đang nóng lên. Lúc này bạn sẽ cảm thấy khát và cần uống nước ngay. Bạn không nên uống nhiều nước mà chỉ uống 200ml nước và uống từng ngụm. Uống nhiều không những không làm cho bạn hết khát mà bụng bạn sẽ đầy nước, việc chạy sẽ gặp khó khăn. 

uống nước đúng cách khi chạy bộ

Sau khi chạy bộ

Sau khi chạy bộ bạn đừng nên ngồi xuống mà hãy đi bộ khoảng 5-10 phút để nhịp tim và nhịp thở được ổn định trở lại. Lúc này bạn hãy tránh uống nhiều nước để tránh sốc nước, bạn chỉ nên uống khoảng 500ml nước để bù lại lượng nước đã mất đi.

uống nước đúng cách khi chạy bộ

Lời nhắn nhủ của The Water MAN

Chạy bộ là một hoạt động thường ngày của mỗi người. Vì là hoạt động thường ngày nên ít người chạy nào quan tâm đến việc uống nước đúng cách để việc chạy trở nên hiệu quả. The Water MAN hy vọng qua bài viết này, bạn sẽ biết và ứng dụng bí quyết uống nước đúng cách để việc chạy bộ trở nên suôn sẻ và hiệu quả.

Xem thêm cách uống nước cho người tập gym