Xưa nay, Nhật Bản vốn được biết đến là quốc gia có tuổi thọ cao nhất. Theo quan niệm của người Nhật một trong những “bí quyết” giúp họ sống lâu chính là nghi thức uống nước buổi sáng của họ, đấy được gọi là Liệu pháp nước Nhật.

Phụ nữ Nhật cũng vậy, lâu nay họ vẫn được khen có thân hình mảnh mai, rắn chắc, và hiếm khi thấy ai đó béo phì. Chia sẻ thông tin và truyền thông, họ cũng đã đề cập đến liệu pháp nước Nhật. Hiểu một cách đơn giản nhất, liệu pháp nước Nhật là phương pháp, nguyên tắc mà phụ nữ xứ hoa anh đào duy trì mỗi ngày. Đại đa số phụ nữ Nhật Bản vừa ngủ dậy là thực hiện ngay nghi thức uống nước.

Uống nước mỗi ngày

Liệu pháp này đã được khoa học chứng minh trong giảm thiểu những rối loạn trong cơ thể. Việc thực hành liệu pháp một cách đều đặn nên phụ nữ Nhật Bản hiếm khi xảy ra tình trạng béo phì hay tiểu đường. Chúng ta có thể tìm hiểu để biết thêm “bí quyết” khỏe đẹp đấy.

Liệu pháp nước Nhật

Loại nước phụ nữ Nhật thường dùng

Theo quan niệm của phái nữ Nhật Bản, “giờ vàng” để bổ sung nước vào cơ thể chính là ngay khi vừa thức dậy vào buổi sáng sớm. Liệu pháp đề nghị chúng ta nên uống nước khi cơ thể còn đói, uống vào buổi sáng và trong ngày vào một thời điểm nhất định cả trước và sau khi ăn. Mục đích của “bí quyết” là nhằm làm sạch dạ dày và tăng cường hệ tiêu hóa cho con người, thúc đẩy giảm cân. Rõ ràng, nó thực sự đơn giản và dễ thực hiện theo.

Một khi đã trở thành thói quen, việc khắc sâu thời điểm uống nước trong ngày làm cho phụ nữ Nhật thấy thoải mái và tràn đầy năng lượng. Ngoài việc mang sự rắn khỏe trong cơ thể, hệ tiêu hóa hoạt động trơn tru thì liệu pháp còn hỗ trợ làm cho vóc dáng của phụ nữ Nhật thon thả, dẻo dai.

Nguyên tắc uống nước của phụ nữ Nhật

Nguyên tắc 1: Ngay khi vừa thức dậy, hãy uống bốn cốc nước ấm hoặc nước ở nhiệt độ phòng, mỗi cốc tầm 160ml. Điều cơ bản nhất là uống khi bụng đói, bạn có thể vắt thêm một ít chanh tạo hương vị cho ly cốc nước của mình.

Nguyên tắc 2: Sau uống nước là hoạt động đánh răng, nhưng trong vòng 45 phút sau khi đánh răng thì không nên nạp vào bất cứ thứ gì trong bụng nữa

Nguyên tắc 3: Sau khoảng chừng ấy thời gian trôi qua, phụ nữ Nhật sẽ ăn uống bình thường.

Nguyên tắc 4: Trước khi ăn bất cứ thứ gì nên uống nước trước đó tầm 30 phút, nhưng sau bữa ăn thì cần đợi khoảng 2h mới có thể uống nước bình thường.

Nguyên tắc 5: Thay vì uống nước lạnh, phụ nữ Nhật ưu tiên nạp vào cơ thể nguồn nước ấm. Vì theo họ, nước ấm làm tăng nhiệt độ cơ thể bên trong của bạn, giúp giải độc tố và kích hoạt sự trao đổi chất.

Lợi ích của phương pháp uống nước trên

Lợi ích của uống nước đúng cách

Thứ nhất, loại bỏ độc tố khỏi cơ thể: Lượng nước được đưa vào cơ thể sẽ thúc đẩy hoạt động của hệ thống tiêu hóa. Khi uống nước vào buổi sáng sớm giúp “tống khứ” mọi chất độc tích tụ sau một đêm dài. Và tất nhiên, cơ thể bạn sẽ trở nên khỏe mạnh và sảng khoái đến diệu kỳ.

Thứ hai, tăng cường giảm cân: Mục tiêu của liệu pháp mà phụ nữ Nhật đang duy trì là làm sạch dạ dày và tăng cường hệ tiêu hóa. Bằng cách làm dịu hệ thống tiêu hóa, uống nước vào buổi sáng sẽ thúc đẩy quá trình giảm cân theo mong muốn của bạn.

Thứ ba, chống sỏi thận và nhiễm bàng quang: Trong giới hạn lành mạnh, việc bạn uống nhiều nước sẽ bảo vệ cơ thể bạn tránh những bệnh lý và các loại nhiễm trùng bàng quang sinh ra từ việc độc tố tích tụ lâu trong cơ thể bạn.

Thứ tư, tăng quá trình trao đổi chất: Thống kê khoa học chỉ ra rằng, uống nước khi đói làm tăng quá trình trao đổi chất của bạn lên tới 24%. Một khi tỷ lệ trao đổi chất tăng lên thì quá trình trao đổi chất trong cơ thể bạn sẽ tăng lên tỉ lệ thuận. 

Thứ năm, tăng cường hệ thống miễn dịch: Hệ thống miễn dịch sẽ giúp cơ thể bạn tránh những căn bệnh liên quan tới hô hấp, vi sinh vật gây bệnh từ không khí. Khi uống nước mà bụng đang đói, nó sẽ giúp cơ thể cân bằng hệ thống bạch huyết từ đó tăng cường hệ thống miễn dịch cho cơ thể bạn.

Thứ năm, làm đẹp cho tóc và da: Tóc của bạn sẽ khô, gãy rụng khi thiếu nước vì 25% cấu tạo nên tóc chính là nước. Da cũng vậy, thiếu nước sẽ làm xuất hiện những nếp nhăn, lỗ chân lông to dần, làn da trở nên xù xì, thô ráp. Nước đóng vai trò tăng lượng lưu thông máu, nên uống nước đúng cách sẽ giúp da, tóc của bạn khỏe mạnh.

Chúng tôi đã nghiên cứu và tìm ra câu trả lời cho câu hỏi “Phụ nữ Nhật làm gì để làn da trắng sáng không tì vết và vóc dáng thon gọn, săn chắc”. Nếu bạn sau khi đọc xong những thông tin này và mong muốn sở hữu một thân hình khỏe mạnh, thon gọn như phụ nữ Nhật thì có thể thử xem. Biết đâu, “bí quyết” của phụ nữ Nhật sẽ làm cho bạn tươi trẻ, rạng rỡ hơn mỗi ngày.

>>> Xem thêm: Phụ nữ tuổi 30 nên uống nước thế nào để hạn chế lão hóa da