Bổ sung nước thế nào để có sức khỏe tốt trong mùa lạnh?

09/12/2020
Bổ sung nước thế nào để có sức khỏe tốt trong mùa lạnh?

Không ít người cho rằng, mùa lạnh ít vận động nên cơ thể không ra mồ hôi, vì vậy chỉ cần uống ít hoặc không uống thì cơ thể vẫn khỏe mạnh bình thường. Thực tế, quan niệm đó hoàn toàn sai lầm. Bởi, mùa lạnh độ ẩm không khí thấp, chênh lệch nhiệt độ trong cơ thể lớn. Mùa đông, cơ thể bạn chỉ cần mất đi 5% nước mà không được bổ sung kịp thời thì bạn sẽ rơi vào mệt mỏi, da nhăn nheo, cơ bắp nhão ra do quá trình trao đổi chất ngưng trệ, máu khó lưu thông.

Vậy theo bạn, bổ sung nước thế nào để có sức khỏe tốt trong mùa lạnh? Hãy cùng The Water MAN đưa ra lời giải đáp thông qua bài viết dưới!

Nước có vai trò vô cùng đặc biệt đối với cơ thể

Vai trò của nước đối với cơ thể

Bạn biết không, mùa hè hay mùa đông, ngày nóng hay ngày lạnh thì cơ thể bạn cũng cần năng lượng để hoạt động. Nói dễ hiểu, bạn thử nhịn ăn, nhịn uống một ngày và “lắng nghe” cơ thể bạn. Tất nhiên, khi không có năng lượng bạn sẽ rơi vào trạng thái mệt mỏi, lờ đờ, giảm huyết áp thậm chí là ngất xỉu. Mọi tế bào bên trong khi ấy sẽ “biểu tình” vì nó phải làm việc quá tải. Quan sát “sức khỏe” của làn da, bạn sẽ thấy được điều đó vì da là bộ phận đầu tiên lên tiếng thông qua những tín hiệu cảnh báo trên bề mặt, cho dù đó là khi bạn gặp vấn đề về thể chất hay tinh thần. Mất nước trong ngày đông, da bạn sẽ khô dần, nhạy cảm có thể là nổi mẩn hay bong tróc.

Khi mất nước, da sẽ khô, nứt nẻ, nhạy cảm, nổi mụn

Tiếp nữa, uống nước không đơn thuần là giải khát và điều chỉnh nhiệt độ. Nước sẽ giữ ấm cơ thể giúp bảo vệ tủy sống, bôi trơn các khớp của bạn. Nếu không có nước, hệ bài tiết của bạn chắc chắn bị gián đoạn. Quy trình tiêu hóa, hấp thụ thấp thức, vận chuyển dinh dưỡng đi nuôi cơ thể theo đó cũng bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Tóm lại, nước cần thiết cho sự phát triển bình thường của cơ thể, nên đừng phân biệt mùa nào nên uống nhiều, mùa nào nên uống ít. Để bảo vệ sức khỏe hãy bỏ ngay suy nghĩ “mùa đông cần gì uống nước” nếu nó đang đang lảng vảng trong đầu bạn.

Lợi ích của việc uống nước vào mùa đông

Bạn nên biết, việc uống nhiều nước trong mùa đông thậm chí quan trọng hơn so với uống nước mùa hè đấy. Dưới đây là 5 lý do tại sao chúng ta phải uống nhiều nước hơn trong những tháng mùa đông.

  • Tránh mất nước 

Bạn có thể không nhận ra phản ứng khát nước của cơ thể vào những ngày lạnh. Tuy nhiên, cơ thể luôn cần nước để điều chỉnh nhiệt độ cơ thể, cho pháp máu tăng cường mang các chất đi nuôi những bộ phận khác. Vậy nên, không chỉ vì bạn không khát nghĩa là cơ thể bạn đang đủ nước.

  • Cải thiện làn da

Không khí khô, ít độ ẩm thực sự gây hại cho làn nếu như bạn không biết cách bảo vệ chúng. Nước rất quan trọng trong việc làm ấm các tế bào da, giảm tình trạng nứt nẻ, bong tróc. Trường hợp khoogn được bổ sung nước điều đó, kịp thời bụi bẩn sẽ tích tụ ngay lỗ chân lông của bạn và không có cơ hội đào thải ra bên ngoài. Khi đó, da sẽ sần sùi, xỉn màu thậm chí nổi mụn.

  • Cung cấp năng lượng

Khó tập trung, mệt mỏi, buồn ngủ khi làm việc, khả năng cao cơ thể bạn đang thiếu nước. Việc giữ đủ nước cho cơ thể trong mùa lạnh thật sự cần thiết vì nó hỗ trợ mọi chức năng trong cơ thể hoạt động hiệu quả hơn. Do đó, việc uống nước đều đặn giúp tinh thần bạn tỉnh táo, nhiều năng lượng để “chiến đấu” với công việc đến cuối ngày đấy.

  • Tăng khả năng miễn dịch

Giao mùa, hay mùa lạnh là những thời điểm nhạy cảm của cơ thể. Để ngăn chặn sự xâm nhập của vi khuẩn, vi rút từ bên ngoài, bạn nên bảo vệ hệ thống miễn dịch của chính bạn. bên cạnh việc mang đủ ấm, luyện thể thao, ăn đủ chất thì uống nước đúng và đủ là điều bạn nên chú trọng. Hãy bổ sung nước tinh khiết, nước kiềm, nước khoáng hằng ngày. Tốt nhất, bạn nên có thời gian biểu uống nước,  nên uống chậm, từng ngụm nhỏ, uống trong tư thế ngồi.

Mùa đông, dù cơ thể ít hoặc không đổ mồ hôi thì cơ thể vẫn cần nước để duy trì hoạt động sống bên trong cơ thể

Uống nước thế nào trong mùa lạnh

Thứ nhất, trung bình một ngày cơ thể chúng ta sẽ đào thải khoảng 2500ml. Trong khi đó, lượng nước được nạp vào từ nguồn thực phẩm chỉ tới 1300ml nên hành động uống nước là cần thiết. 

Thứ hai, khi nhiệt độ môi trường bên ngoài quá thấp, để cân bằng và làm ấm cơ thể bạn nên tránh sử dụng nước lạnh hoặc nước đá. Nước ấm khoảng 25-30 độ C là lựa chọn tốt nhất cho bạn đấy. Nó sẽ hỗ trợ quá trình trao đổi chất, ngăn ngừa lão hóa, làm lành các tổn thương tế bào và nhiều những lợi ích khác.

Thứ ba, nên uống chậm, uống từng ngụm nhỏ, chia nhỏ lượng nước sử dụng trong ngày. Bạn nên bỏ ngay thói quen uống nhiều, uống từng ngụm lớn để thỏa mãn cơn khát. Điều đó không tốt cho cơ thể bạn chút nào cả.

Thứ tư, bạn nên hạn chế những thức uống không tốt như nước ngọt, nước tăng lực, nước hương trái cây, trà đậm, cafe. Thay vì uống nhiều những loại đồ uống này bạn nên bổ sung nước tinh khiết vào top thức uống yêu thích mùa lạnh. Nó giải khát tốt lại hỗ trợ chăm sóc sức khỏe cho bạn đấy.

Nước tinh khiết, nước ấm rất tốt cho cơ thể bạn trong mùa đông

Kết luận

Để bảo vệ sức khỏe vào những ngày nhiệt độ thấp, ngoài việc mang đồ ấm, ăn đủ chất, rèn luyện thể thao thì uống nước là việc làm bạn nên chú ý. Nước quan trọng với cơ thể chúng ta, nên việc uống nước là cần thiết bất kể mùa đông hay mùa hè. Tốt nhất, bạn nên uống nước theo thời gian biểu, ưu tiên nước tinh khiết và nước ấm, uống chậm, từng ngụm nhỏ...chúng sẽ tăng cường sức đề kháng giúp bạn vượt qua những ngày giá rét đấy.

>>> Xem thêm: Mẹo loại bỏ đau đầu do thay đổi thời tiết chỉ trong "một nốt nhạc"

Viết bình luận của bạn:

Doanh Nghiệp Đồng Hành