Ai cũng biết là cần uống nước thật nhiều mỗi ngày, thế nhưng rất ít người biết được 8 thời điểm “vàng” để uống nước đúng cách, giúp tăng hiệu quả bổ sung nước cho cơ thể. Và cứ uống nước vào 8 thời điểm này trong ngày, cơ thể không chỉ khỏe mạnh mà da càng đẹp, dáng càng xinh.

Uống nước khi vừa thức dậy

Bất kì cỗ máy nào cũng cần phải khởi động trước khi hoạt động và cơ thể cũng vậy. Uống 1 lý nước vào buổi sáng ngay khi vừa thức dậy giúp đánh thức cơ thể, thanh lọc các cơ quan tiêu hóa một cách nhẹ nhàng và giúp tinh thần tỉnh táo, sảng khoái hơn. 

uống nước khi vừa thức dậy

Sau một đêm ngủ say, cơ thể lúc này cực kỳ thiếu nước và uống nước ở thời điểm khi mới thức dậy là điều vô cùng cần thiết. Hãy tập thói quen này mỗi ngày cùng với một ly nước ấm, và nếu bạn muốn tăng hiệu quả thanh lọc và hỗ trợ giảm cân thì hãy detox với một ít nước cốt chanh nhé.

Uống nước trước mọi bữa ăn

Một ly nước uống trước khi ăn sẽ giúp đánh thức vị giác, giữ ẩm niêm mạc dạ dày để bảo vệ dạ dày khỏi sự khó chịu của các thức ăn có vị chua, cay. Ngoài ra, nước còn giúp làm ẩm miệng, rửa trôi mùi thức ăn, nước uống còn sót lại trước đó để sẵn sàng cho một bữa ăn ngon sắp tới.

Uống nước sau khi ăn

Sau khi thưởng thức một bữa ăn đầy tuyệt vời thì đây cũng chính là lúc bạn cần uống nước ngay để vừa hỗ trợ tiêu hóa, vừa loại bỏ các thức ăn thừa bám trên răng và cả mùi của các món ăn. Kết thúc một bữa ăn cùng với một ly nước giúp bạn cảm thấy no bụng hơn, từ đó kiểm soát được lượng calo được nạp vào.

Uống nước khi cảm thấy mệt mỏi

Khi mệt mỏi bạn cần uống nước ngay, đặc biệt là các loại nước khoáng hoặc nước điện giải để bù nước, giúp cơ thể sảng khoái hơn. Cây cối khi héo úa cần tưới nước và cơ thể con người cũng vậy, khi cơ thể bạn cảm thấy mệt mỏi thì đây chính là lúc bạn cần uống nhiều nước. Khoảng 75% não là nước do đó nước rất cần thiết cho các hoạt động trí óc, uống nước nhiều giúp bạn tập trung và chắc chắn bạn sẽ kinh ngạc về sự sáng tạo, hiệu quả làm việc của mình. 

Uống nước khi tập luyện

Tùy thuộc vào hoạt động thể chất mà cơ thể bạn cần phải uống nước trước, trong và sau khi tập luyện thể dục thể thao. Nước khoáng với hàm lượng khoáng chất thiết yếu sẽ là sự lựa chọn hợp lý vào thời điểm này, giúp bù nước, bù khoáng, tăng sức đề kháng và cải thiện trao đổi chất trong cơ thể.

uống nước khi luyện tập

Uống nước vào ban đêm

Thực tế thì bạn nên uống nhiều nước vào ban ngày, ít nước vào ban đêm để hạn chế đi tiểu đêm, ảnh hưởng đến giấc ngủ. Tuy nhiên nếu bạn bắt buộc phải thức khuya, làm việc vào buổi tối thì việc cung cấp nước rất cần thiết. Uống nước vào ban đêm không chỉ giúp bù nước mà còn hỗ trợ thải độc tố bởi khi thức khuya làm việc, cơ thể sẽ tích tụ rất nhiều độc tố.

Uống nước khi đói

Khi đói bạn có thể uống ngay một ly nước để xua tan cảm giác thèm ăn, cồn cào bụng. Đặc biệt, đối với một số người đang trong hành trình giảm cân thì thời điểm uống nước này sẽ giúp no nhanh hơn, loại bỏ cơn đói nhanh chóng. 

uống nước khi đói

Uống nước khi ra ngoài trời

Thời tiết quá nóng hay quá lạnh đều có thể khiến cơ thể mất nước và gây mệt mỏi, do đó khi ra ngoài trời bạn nên uống nước để giúp cơ thể khỏe mạnh hơn. Ngoài ra để có thể bổ sung các dưỡng chất, vitamin và khoáng chất bạn có thể uống thêm nước trái cây, nước khoáng, ion kiềm,...

Thông qua bài viết, hi vọng mỗi chúng ta đề có cái nhìn tốt hơn về việc uống nước để từ đó quan tâm hơn đến sức khỏe hàng ngày. 8 thời điểm trên là những thời điểm uống nước tốt nhất mà bạn cần ghi nhớ mỗi ngày. Việc uống nước đúng cách, đúng thời điểm vô cùng quan trọng không chỉ giúp nâng cao sức đề kháng mà còn giúp tinh thần sảng khoái, da dẻ đẹp hơn tràn đầy sức sống. 

>> Xem thêm: Nên ưu tiên uống nước hay đánh răng trước vào buổi sáng?