Bốp bốp!!

- Em sao dở chứng vậy?

- Anh… anh...quá đáng lắm luôn!

- Anh đã làm gì?

- Tự động não đi!

Nghe xong câu nói ấy, chàng nắm tay nàng, nàng gạt phăng ra. Nàng bỏ đi, chàng gọi, nàng chẳng ngoái đầu. Chàng hoang mang, ngỡ rằng mình vừa tỉnh khỏi cơn ác mộng.

Tôi đến bên chàng, đỡ chàng lên. Dù tôi không phải là người tình của chàng, nhưng chắc lúc này chàng còn cảm mến tôi hơn cái người con gái xấu tính kia. Chàng than: “tới ngày rồi ông bạn ạ!”

Mẹo uống nước trong kỳ kinh nguyệt

Tôi thầm nghĩ tới ngày là ngày gì mới được. Tết Nguyên Đán, Nguyên Tiêu hay Giỗ Tổ? Xem lịch lại thì hôm nay đâu phải dịp lễ lộc gì, tôi nghĩ chắc chàng còn sốc tâm lý nên nói nhảm. Nhìn thấy mặt tôi đang hoang mang, chàng vội giải thích:“Tới ngày đèn đỏ của mấy ẻm đó anh hai!”

Ngày đèn đỏ - Lời nguyền của phái đẹp

Ngày đèn đỏ có tên gọi hàn lâm là kinh nguyệt. Nói một cách dễ hiểu thì đây là hiện tượng chảy máu tử cung do sự sụt giảm đột ngột của estrogen hoặc estrogen và progesteron. Kinh nguyệt có tính chu kỳ, diễn ra mỗi tháng một lần ở người phụ nữ, bắt đầu từ thời dậy thì đến tuổi mãn kinh. 

Mẹo uống nước trong kỳ kinh nguyệt

Khi bị dính lời nguyền “đèn đỏ”, chị em sẽ đau bụng, mệt mỏi nên dễ sinh tâm trạng cáu gắt. Nhưng đâu ai tự dưng đùng đùng nổi giận, hẳn là anh chàng đã đắc tội gì với cô này rồi. Tôi gặng hỏi chàng để moi thông tin, cốt vì tò mò thôi chứ tôi không tốt bụng để làm sứ giả tình yêu đâu nha. Một hồi lâu, chàng ta mới lí nhí: “Hồi nãy em lỡ đưa cô ấy bình nước đá, cô ấy uống một ngụm xong la em quá trời.”

Trời đất quỷ thần ơi, quả là một nguyên nhân...hợp lý

Những “trái cấm” mà chị em không được đụng vào trong ngày kinh nguyệt

Nước đá lạnh

Nước đá lạnh làm dòng chảy của máu chậm lại, gây nên hiện tượng bế kinh, tức máu kinh không ra được. Chính việc này khiến cơ thể căng thẳng, khó chịu. Ngoài ra, nước đá lạnh làm cho cổ tử cung bị co thắt mạnh tạo nên những cơn đau bụng nặng. Do đó nước đá lạnh là thức uống tối kỵ của ngày đèn đỏ.

Mẹo uống nước đúng cách trong kỳ kinh nguyệt

Ngoài ra còn một số thức uống khác mà chúng ta phải tránh xa nhưNước ngọt có gas

Còn gì tuyệt vời hơn nhấp một ngụm nước ngọt, sau khi nuốt rồi thì dư vị vẫn còn đọng lại ở đầu lưỡi. Tuy nhiên, nếu chị em uống nước ngọt trong ngày đèn đỏ thì sẽ bị đầy bụng, chán ăn. Cơ thể không được nạp đủ dinh dưỡng sẽ dẫn đến mệt mỏi, đờ đẫn, rệu rã. Vậy nên ngày đèn đỏ mà gặp nước ngọt thì chị em nhớ tránh xa.

Trà xanh

Lâu nay ai cũng biết trà xanh có công dụng làm đẹp da, chống lão hóa, thế nhưng uống trà xanh trong kỳ kinh nguyệt chẳng phải là một ý tưởng hay ho. Chuyên gia dinh dưỡng người Ấn Độ, Deepshikha Agarwal, cho biết: “Phụ nữ uống trà xanh trong thời kỳ kinh nguyệt sẽ có những tác động tiêu cực tới sức khỏe. Đặc biệt, hợp chất polyphenol trong trà xanh khiến cơ thể không hấp thụ được chất sắt.” Mà sắt là thành phần chính của máu, không hấp thụ sắt thì cơ thể sẽ bị thiếu máu, điều này sẽ gây ra hiện tượng hoa mắt, chóng mặt.

Mẹo uống nước đúng cách trong kỳ kinh nguyệt

Đồ uống có cồn

Rượu nói riêng và đồ uống có cồn nói chung sẽ ảnh hưởng đến các biến động nội tiết cơ bản, dẫn đến tình trạng rối loạn kinh nguyệt. Ngoài ra, đồ uống có cồn còn gây hại cho quá trình rụng trứng, sinh sản và gây mãn kinh sớm. Uống rượu còn là nguyên nhân chính của các cơn co thắt đau bụng kinh.

Tôi nói xong ba loại đồ uống này thì anh ta liền hỏi vặn:”Nãy giờ toàn nói đồ uống không nên, thế thì thứ gì nên uống đây.” Tôi mới giải thích: “Cứ từ từ, giờ nói liền đây!”

>>> Pha nước ngọt với bia rượu...trào lưu hay là sự coi thường sức khỏe?<<<

Vậy phụ nữ nên uống gì khi hành kinh?

Đó là nước ấm

Dĩ nhiên nếu bạn hỏi rằng ngày đèn đỏ chỉ uống nước ấm thôi, không được uống gì khác thì tôi sẽ sẵn sàng trả lời rằng: “Làm gì có!”. Thế nhưng nước ấm là giải pháp đơn giản và an toàn nhất. Nước ấm làm mạch máu giãn nở khiến việc lưu thông máu tốt hơn, từ đó việc hành kinh sẽ không gặp “trắc trở”.

Mẹo uống nước ấm cho kỳ kinh nguyệt

Trà gừng

Các chị em nên dự phòng sẵn gừng trong nhà mình để phòng khi bị “tai nạn” thì còn biết cách giải quyết. Ít ai biết rằng gừng chứa rất nhiều tinh chất gingerol, zingiberol làm cản trở quá trình hình thành rostagladin, một “hung thần” gây ra các cơn đau bụng kinh và co thắt. 

Nước cam

Một cốc nước ép chứa đầy vitamin C hứa hẹn sẽ giúp phụ nữ thoải mái trong những thời khắc nhạy cảm. Bên cạnh đó, vào ngày đèn đỏ thì cơ thể ra máu nhiều nên bị thiếu sắt, vậy nên vitamin C và axit citric trong quả cam sẽ giúp cơ thể hấp thu sắt tốt hơn, phục hồi lượng máu bị thất thoát.

Mẹo uống nước đúng cách trong kỳ kinh nguyệt

Thế là bài “thuyết giáo” của tôi đã xong. Anh chàng cảm ơn rối rít

“Còn chờ gì nữa, đi tìm người ta mà nối lại tình xưa đi….”

Không đợi tôi nói dứt câu, chàng ta bay đi như một cơn gió.

Một buổi chiều thật vui vì tôi đã làm được một điều có ích.

>>> Đọc thêm: Phương pháp detox giúp chị em làm văn phòng “đánh bay” mỡ bụng