Uống nước gì tốt cho thanh quản rất quan trọng đối với thầy cô vì giọng nói chính là công cụ giao tiếp, truyền đạt của thầy cô với học sinh. Chọn nước đúng, nước tốt sẽ giúp giọng nói của cô thầy thêm trong trẻo, trầm bổng và truyền cảm.

Sắp đến ngày 20/11 rồi, The Water MAN gửi tặng cô thầy công thức chế biến “siêu dễ” những thức uống “siêu bổ” để giúp cô thầy có gọng “rót mật vào tai”.

Đứng đầu trong danh sách những thức uống không thể thiếu đối với cô thầy chính là nước tinh khiết. Đây là lựa chọn hoàn hảo trong việc bổ sung độ ẩm cho cơ thể, cho cổ họng. Thật dễ dàng mà không cần tới khâu xử lý nào, cô thầy chỉ việc mang theo bình nước tinh khiết, bổ sung điều độ vào nhiều khung giờ trong ngày. 

The Water MAN sẽ chia sẻ chi tiết về cách làm những thức uống bổ dưỡng, cô thầy có thể sử dụng đan xen với nước lọc như nước chanh nóng mật ong, nước ép cà rốt, nước trà xanh mật ong, trà bạc hà…

Nước chanh mật ong

Một ly nước chanh mật ong vào buổi sáng sẽ giúp cổ họng thầy cô đủ ẩm cho một ngày dài làm việc. Trong chanh chứa nhiều vitamin C giúp tăng cường sức đề kháng, sát trùng, tiêu đờm hiệu quả. Carbohydrate, đường, vitamin, khoáng chất trong mật ong đặc biệt tốt cho cơ thể. Chúng hỗ trợ giảm viêm, làm lành vết thương. Nên thầy cô hãy sử dụng thường xuyên thức uống này để lấy lại “năng lượng” cho thanh quản sau một ngày làm việc vất vả.

Chuẩn bị: 1 quả canh, 30ml mật ong, 350ml nước ấm 65 độ C.

Cách thực hiện:

  • Vắt chanh ra bát, tách bỏ hết hạt chanh
  • Hòa chanh vào ly nước ấm
  • Cho mật ong và khuấy đều

Không cầu kì chút nào, bạn đã có ngay một ly nước uống làm dịu cổ họng, tiêu diệt hết vi khuẩn có hại trong cổ họng rồi đó.

Nước chanh mật ong

2, Nước ép cà rốt

Cà rốt chứa nhiều vitamin A, C tác dụng tăng cường miễn dịch và tăng cường thị lực. Củ cà rốt chứa hàm lượng chống oxy hóa cao ngăn ngừa những bệnh về mắt, thải độc gan, cải thiện chất lượng làn da và vô số những công dụng “thần kì” khác. Đây là thức uống dễ làm, lại “siêu bổ” mà cô thầy nên bổ sung hằng tuần với lượng vừa phải.

Chuẩn bị: 2 quả cà rốt, máy ép, đường hoặc sữa.

Cách thực hiện:

  • Sửa sạch, thái lát vừa phải để tiện trong quá trình ép
  • Bỏ cà rốt vào máy và ép thôi
  • Hòa tan với một chút đường hoặc sữa ( thao tác này nhằm kích thích vị giác, dễ uống, trường hợp bạn không thích ngọt thì uống nước ép cà rốt nguyên chất nha)

Với 3 bước thực hiện đơn giản, bạn đã có ngay một ly nước uống vừa giúp tăng cường sức khỏe cho thanh quản, lại vừa bảo vệ sức khỏe cho đôi mắt. Với tính tiện lợi của thức uống này, cô thầy có thể mang nó lên giảng đường. 

Nước ép cà rốt

3, Nước trà xanh mật ong

Cả mật ong và trà xanh đều là những thực phẩm giàu chất chống oxy hóa, giúp làm sạch, kháng viêm khiến cơ thể người sử dụng thêm tươi sáng và trẻ trung mỗi ngày. Vì vậy, để tốt cho giọng nói của mình, cô thầy nên sử dụng nước trà xanh mật ong đều đặn.

Chuẩn bị: 50gr lá trà tươi, 50ml mật ong, 650ml nước nóng.

Cách thực hiện:

  • Trà xanh rửa sạch, vò nát và bỏ vào bình pha trà
  • Đổ nước nóng ngập lá trà và ủ ấm trong 15 phút
  • Cho trà ra li và hòa tan cùng mật ong và khuấy đều

Với 3 bước siêu đơn giản trên, bạn đã có một ly nước kháng viên, bảo vệ thanh quản, ngăn ngừa tình trạng viêm rát cổ họng khi giảng bài liên tục trong nhiều giờ rồi đây.

Trà xanh mật ong

4, Trà bạc hà

Thật thiếu sót khi những thức uống tốt cho cô thầy lại không có trà bạc hà. Một tách trà bạc hà vào sớm mai giúp thanh quản được làm ấm, cổ họng sạch đờm nhờ vậy giọng nói của thầy cô thêm phần truyền cảm. Uống trà bạc hà mỗi ngày còn giúp hơi thở của bạn thơm mát, giảm ho, ngăn ngừa cảm lạnh và nhiều lợi ích khác.

Chuẩn bị: 20gr lá bạc hà tươi, 500ml nước nóng, chanh tươi, cỏ ngọt hoặc đường (thành phần không bắt buộc nếu bạn không thích ngọt).

Cách thực hiện:

  • Rửa sạch lá bạc hà cho cho vào ấm
  • Đổ nước sôi và ủ trà trong 5-10 phút
  • Hòa cỏ ngọt hoặc đường nếu bạn “sín” ngọt
  • Thêm 1 lát chanh tươi vào ly và thưởng thức ngay

Bạn thấy đấy, mất chưa tới 20 phút mà bạn đã có ngay cho mình thức uống siêu bổ cho thanh quản rồi. Không những thế, trà bạc hà còn giúp tâm hồn bạn thư thái, an yên để bắt đầu cho ngày làm việc mới. Biết đâu, cảm giác này làm cho bạn nảy sinh thêm nhiều sáng tạo trong giảng dạy thì sao? Hãy thử và cảm nhận điều The Water MAN nói nha.

Trà bạc hà

Nhắn gửi cuối

Trên đây là những công thức siêu dễ mà The Water MAN muốn gửi tới thầy cô nhân ngày lễ 20/11 sắp đến. Chúc thầy cô có một giọng nói như “rót mật vào tai” với công thức làm những thức uống “siêu dễ-siêu bổ” này.

>>> Xem thêm: Hé lộ “bí quyết” lấy lại giọng nói trong veo cho thầy cô bị khản tiếng