Tết Nguyên Đán là dịp lễ đầu năm âm lịch quan trọng bậc nhất trong văn hóa người Việt. Đây là cơ hội để mọi người kết nối, sum họp, quây quần và chúc nhau những điều tốt đẹp trong năm mới. Đây cũng là thời gian mà chúng ta nạp vào cơ thể một khối lượng thực phẩm khổng lồ. Những loại đồ uống như bia rượu, nước ngọt đóng chai trở thành một mặt hàng bán chạy vì người người, nhà nhà đều mua chúng như một thói quen và cũng vì chúng tiện lợi.

Nhưng nhiều người hoàn toàn không ý thức được tác hại của việc lạm dụng những loại đồ uống đó. Ethanol còn gọi là cồn có nhiều trong bia rượu. Nghiên cứu khoa học chỉ ra những tác hại nguy hiểm của việc uống quá nhiều cồn vào cơ thể.

Chúng sẽ làm giáng hóa ở gan và tạo thành chất độc hại acetaldehyde làm tổn thương ADN của tế vào và làm tăng nguy cơ ung thư. Chưa kể việc say bia rượu trong ngày Tết là hình ảnh không mấy đẹp mắt vì tình trạng say xỉn thường xuyên gây ra những cuộc tranh luận “quá đà”. Trong dịp Tết, số vụ tai nạn giao thông tăng đáng kế, trong đó việc sử dụng bia rượu chính là tác nhân lớn nhất.

Để cân bằng ph, điện giải, dinh dưỡng bạn cần chọn lựa những thức uống có lợi trong dịp Tết

Bạn sẽ không ngạc nhiên khi nghe tôi nói: “Đường chính là tác nhân chính gây ra những rối loạn”. Theo nghiên cứu đăng trên tạp chí Circulation của Hiệp hội tim mạch Hoa kỳ, các nhà khoa học đã ghi nhận: Những ai uống nhiều nước uống bổ sung đường thì nguy cơ tử trong trong giai đoạn sử dụng càng cao.

Các loại nước ngọt có ga điều chưa xi rô ngô hàm lượng fructose cao dễ sản sinh các gốc tự do gây tổn thương mô, tạo điều kiện thuận lợi cho bệnh đái tháo đường và biến chứng tiểu đường xuất hiện.

Trong nước ngọt có ga có chứa axit photphoric, thành phần này sẽ tiêu tốn hai thành phần khoáng chất đặc biệt quan trọng trong cơ thể là canxi và magie. 1 lon nước ngọt có thể tương đương 10 thìa cà phê đường, nó sẽ làm đường trong máu tăng vọt và gây ra phản ứng insulin trong cơ thể.

Bia rượu và nước ngọt đóng chai chưa bao giờ là lựa chọn tốt nhất trong dịp Tết. Chính những yếu tố trên, The Water MAN gợi ý top thức uống “vàng” cho ngày Xuân vui khỏe. Chưa tới 5 phút để khám phá những thức uống “vàng” cho ngày Tết đau nha

Nước tinh khiết

Trong dịp Tết, do chúng ta ăn quá nhiều thực phẩm chứa đạm và calo nên nước tinh khiết là một giải pháp hoàn toàn phù hợp. Nước tinh khiết đảm bảo quá trình trao đổi chất diễn ra trơn tru, làm cho não bộ hoạt động hiệu quả hơn. Nước sẽ cung cấp năng lượng cho làn da của bạn bằng cách loại bỏ các chất oxy hóa và độc tố ra khỏi cơ thể. Uống nước sẽ giúp bạn duy trì cân bằng độ ph và điện giải trong trong cơ thể.

Nước tinh khiết giúp thanh lọc, giải độc cơ thể hiệu quả

 

Nước chanh

Nước chanh từ lâu vốn được nhiều người yêu thích và sử dụng đều đặn mỗi ngày vì nó là thức uống giải khát tươi mát và mang lại vô vàn những tác dụng đối với cơ thể. Trong thức uống này chất lượng vitamin C dồi dào giúp chống lại quá trình oxy hóa trong cơ thể, tăng cường sức đề kháng và giúp cơ thể đào thải chất độc hại.

Vào dịp Tết, cơ thể bạn nạp quá nhiều dầu mỡ và những chất kích thích không có lợi như bia, rượu. Việc uống nước chanh là cách thông minh để chống ngán lại giúp tái tạo năng lượng mới để cơ thể đón Xuân trọn vẹn bên gia đình và những người yêu thương. Bạn có thể tận dụng hết những lợi ích của chanh bằng việc cho thêm một chút muối. Đây chính là thức uống thanh lọc giải độc cơ thể, và giúp giải rượu cực kỳ hiệu quả đấy.

Nước ép trái cây

The Water MAN nhắc tới nước ép trái cây tự nhiên chứ không phải đồ uống đóng chai sẵn được bày bán tràn lan trong cửa hàng tạp hóa, siêu thị đâu nha. Nước ép từ bưởi, chanh, dưa hấu cung cấp dinh dưỡng, vitamin, khoáng chất cần thiết cho cơ thể. Chúng còn giúp thanh lọc cơ thể, chống lão hóa và tăng đề kháng hiệu quả.

Chẳng hạn như nước ép bưởi, vitamin C trong bưởi đóng vai trò như những loại axit giúp đốt cháy mỡ thừa và hỗ trợ hệ tiêu hóa hoạt động trơn tru hơn. Trong dưa hấu chứa rất nhiều nước, chất xơ nhưng lại ít calo giúp giải tỏa cơn khát hiệu quả, tăng cảm giác no lâu từ đó làm chậm lại quá trình cơ thể bổ sung  thực phẩm như bánh trứng, thịt kho tàu...

Nước ép trái cây chứa lượng khoáng chất, vitamin thiết yếu mà cơ thể cần

Mất chưa tới 10 phút mỗi ngày để làm ra những cốc nước ép bổ dưỡng, an toàn và tốt cho sức khỏe. Chính vì thế, nhất là chị em nội trợ nên ưu tiên chọn những loại trái cây mà mọi thành viên trong gia đình cùng thích để làm nước ép trong những ngày Tết nha.

Trà xanh

Bạn cho rằng nước ép, nước chanh phù hợp hơn với giới nữ thì đây chính là thức uống dành cho cánh đàn ông trong dịp Tết. Việc nhâm nhi từng tách trà nóng thơm tự pha, nói chuyện năm mới quả thú vị hơn nhiều lần so với việc uống bia rượu đúng không. Dịp này nhà nào cũng có món mứt gừng nên trà càng thêm đậm đà và tròn hương vị. 

Ngoài ra, trà xanh cũng rất tốt cho hệ tiêu hóa, giúp giải độc hiệu quả và phòng ngừa một số căn bệnh như mỡ máu, tăng cholesterol trong máu do bia rượu gây ra. Chính những lợi ích trê, chần chừ gì mà chị em không mua sẵn lá trà tươi cất tủ lạnh om dần, hoặc là mua trà sơ chế sẵn ngoài cửa hàng tiện lợi. Nhắc nhở cho quý ông điều này: Đừng nên uống trà xanh vào buổi tối nó sẽ khiến bạn mất ngủ đó.

Nước đậu nành

Thức uống cuối cùng mà The Water MAN gợi ý cho mọi gia đình chính là nước đậu nành. Xưa nay, đây vốn được xem là nguồn dinh dưỡng giúp ổn định huyết arp, giảm cholesterol, tiêu mỡ, nhuận phế, đẹp da...Bởi chúng sản sinh nhiều kháng khuẩn làm tăng hoạt động của hệ miễn dịch và phòng tránh những loại bệnh nguy hiểm khác. Trong ngày Tết, việc đảm bảo sức khỏe càng quan trọng, do đó, bạn hãy ưu tiên sử dụng nước đậu này để bổ sung năng lượng và giúp ổn định sức khỏe nha.

Sữa đậu nành sản sinh nhiều kháng khuẩn làm tăng hoạt động của hệ miễn dịch

Công thức làm món nước này khá dễ, chỉ cần quá trình ngâm đậu, cho xay, lọc bã, nấu ăn là dùng được rồi. Công thức này được truyền tay khá nhiều, bạn có thể tham khảo trên google hoặc youtube nha.

Kết luận

Thay vì uống rượu bia, nước ngọt đóng chai quá nhiều trong dịp Tết, bạn nên uống những loại đồ uống The Water MAN vừa kể vì nó đặc biệt phù hợp trong dịp Tết. Những thức uống trên hỗ trợ chăm sóc sức khỏe cho mọi người, bạn nên ưu tiên sử dụng mỗi ngày, không phải nhất nhất đợi Tết mới làm và thưởng thức đâu nha.

>>> Xem thêm: Hãy nhớ "Vui thôi đừng vui quá" khi uống rượu bia ngày Tết