Mỗi con người đều có đồng hồ sinh học và chúng ta phải nghiêm túc tuân thủ, nếu không sẽ phải nhận lấy những hậu quả khôn lường. Thời gian ngủ thì phải toàn tâm toàn ý mà ngủ chứ không được làm việc khác. Ấy vậy mà trước bao nhiêu áp lực của cuộc sống mưu sinh, nhiều người đã chọn cách thức khuya chứ không cho mình một giấc ngủ đêm trọn vẹn.

cách uống nước cho người thức khuya

Ngày nay, mấy ai đủ can đảm để ngủ một giấc trọn vẹn

Tác hại của việc thức khuya

Ăn uống thiếu lành mạnh

Nếu thường xuyên thức khuya, ắt hẳn bạn sẽ nhận ra rằng mình luôn thèm thuồng những món ăn chiên xào và các món khó tiêu. Chế độ ăn uống không lành mạnh này sẽ làm sức khỏe của bạn suy kiệt.

cách uống nước cho người thức khuya

Ăn nhiều đồ rán đầy dầu mỡ sẽ ảnh hưởng xấu đến sức khỏe

Suy giảm trí nhớ

Ít ai để ý rằng dù thức khuya học bài thì lượng kiến thức chúng ta ghi nhớ cũng không thật sự nhiều, đôi khi là quên luôn những kiến thức đã học ban ngày, vì trí nhớ đã bị suy giảm khi ta thức khuya. Học bài xuyên đêm không những không giúp bạn cải thiện điểm số mà nó có thể làm thành tích học tập của bạn lao dốc.

Chất lượng giấc ngủ kém

Sau mỗi lần thức đêm nhiều, cơ thể sẽ mong muốn ngủ nhiều hơn. Thế nhưng khi bạn ngủ bù thì sau khi thức dậy thường rất mệt mỏi, uể oải. Điều đó chứng tỏ giấc ngủ của bạn chỉ được về số lượng chứ không đạt về chất lượng. Chính giấc ngủ không chất lượng này làm cho cơ thể bạn suy nhược và giảm năng suất làm việc.

cách uống nước cho người thức khuya

Thức khuya sẽ cản bước bạn đến thành công trong cuộc sống

Các bạn đã nhìn nhận được việc thức khuya nguy hiểm như thế nào chưa? Vậy chúng ta có nên thức khuya hay không? Thật khó để trả lời, vì đâu ai có thể ngủ ngon khi mà ngày mai đã là deadline. Trong phạm vi bài viết này, chúng tôi sẽ mách bạn một vài cách uống nước để tỉnh táo khi thức khuya. Nên nhớ là đây chỉ là bất đắc dĩ thôi nhé, chúng tôi vẫn khuyến khích bạn ngủ đủ giấc.

Cách uống nước khi thức khuya

Uống nhiều nước lọc

Khi thức khuya làm việc, cơ thể sẽ mất nước một cách nhanh chóng. Cách đơn giản nhất là phải bổ sung nước lọc ngay và luôn để bù đắp lại lượng nước đã mất. Ngoài ra, khi thức khuya thì cơ thể sẽ tích tụ rất nhiều chất độc, uống nước lọc vào sẽ giúp cơ thể thanh lọc những độc tố ấy tốt hơn. Uống nước lọc còn giúp chúng ta tỉnh táo và tập trung hơn để hoàn thành công việc.

cách uống nước cho người thức khuya

Uống nước lọc là giải pháp rẻ mà hiệu quả

Uống nước cam

Quả cam chứa nhiều polyphenol giúp hệ miễn dịch mạnh lên, từ đó dễ dàng kháng được vi khuẩn, virus nếu bị chúng tấn công lúc cơ thể đang mệt mỏi vì thức khuya. Nước cam cũng chữa vitamin A giúp mắt của bạn tốt hơn, thuận lợi cho việc học bài, làm dự án. Ngoài ra, vitamin B9 trong cam giúp bạn tập trung tinh thần cao độ, từ đó tăng năng suất học tập và làm việc.

Uống nước ép cà rốt

Vitamin A và chất chống oxy hóa Beta-carotene có trong củ cà rốt sẽ là vũ khí đắc lực cho đôi mắt của bạn nếu phải thức khuya làm việc dưới ánh sáng của màn hình laptop. Cà rốt cũng chứa nhiều vitamin C giúp tạo năng lượng tốt cho cơ thể hoạt động vào ban đêm.

cách uống nước cho người thức khuya

Dưỡng chất trong cà rốt là vũ khí đắc lực của cú đêm

Lời nhắn nhủ của The Water MAN

Bài viết trên đây đã cung cấp thông tin về tác hại của việc thức khuya và đưa ra một số cách uống nước để thức khuya mà vẫn tỉnh táo. Hãy áp dụng chúng để thức khuya mà không mệt mỏi, tăng năng suất lao động. Tuy nhiên, chúng tôi không thật sự khuyến khích việc thức khuya để cày cuốc, hãy cố gắng để có một giấc ngủ trọn đầy bạn nhé, vì chúng ta đâu phải sống chỉ để làm việc mà thôi.

Xem thêm cách phân loại các loại đồ uống tại đây