UỐNG ĐÚNG

XEM NGAY

Cẩm nang "Uống Nước Đúng Cách" duy nhất tại Việt Nam đến từ các chuyên gia của The Water MAN

UỐNG ĐÚNG LÀ GÌ ?

"Uống Đúng là hoạt động cung cấp nước cho cơ thể dựa trên phương pháp khoa học, phù hợp với độ tuổi, giới tính và thể trạng mỗi người."

4 CÂU HỎI LỚN

01. CHÚNG TA NÊN UỐNG LOẠI NƯỚC NÀO ?

Chúng ta nên uống nước tinh khiết !

02. NÊN UỐNG BAO NHIÊU NƯỚC MỘT NGÀY ?

03. BAO NHIÊU LÂU NÊN UỐNG NƯỚC 1 LẦN ?

04. MỖI LẦN NÊN UỐNG BAO NHIÊU NƯỚC ?

Click để sử dụng công cụ bên dưới

"2 lần uống nước liên tiếp nên cách nhau từ 1 tiếng đồng hồ"

"Kiến nghị bạn nên uống từ 250ml cho mỗi lần uống nước"

6 TRƯỜNG HỢP CẦN UỐNG NƯỚC

Bị táo bón: Nên uống từng ngụm nước lớn

Bị cảm lạnh: uống nhiều nước hơn, đặc biệt là nước trái câynguyên chất

Uống nước khi có bệnh

Huyết áp cao: cần uống bổ sung nước vào buổi sáng

Bị béo phì: Nên uống một ly nước trước và sau bữa ăn

Bị nôn mửa: Nên uống nước muối khoáng

Tim mạch: Uống nước trước khi đi ngủ

Tàn nhang, thâm nám: Uống 1 cốc nước đun sôi để nguội vàobuổi sáng sớm

Đau dạ dày: Uống nước cháo

Buồn bực: Uống liên tục nhưng mỗi lần 1 lít

Súc miệng và uống nước ấm là hành động nên ưu tiên khi bạn vừa ngủ dậy vào buổi sáng. Ngoài việc bù lại lượng nước đã thất thoát sau một đêm dài, nó còn kích thích các cơ quan vận động, giúp loại bỏ độc tố ra khỏi cơ thể.

Uống nước sau khi thức dậy

Uống nước trước khi đi ngủ

Trước khi đi ngủ khoảng 1h đồng hồ, bạn nên bổ sung khoảng 200ml nước để ngăn ngừa việc mất nước, đột quỵ, đau tim.

Trước và sau khi ăn

Uống nước trước khi ăn khoảng 30 phút không những ngăn chặn cơn đói mà nó còn hỗ trợ quá trình tiêu hóa tốt hơn. Sau khi ăn khoảng 1h đồng hồ là thời điểm uống nước “hoàn hảo” vì nó giúp quá trình hấp thụ dinh dưỡng của cơ thể hiệu quả hơn.

01

02

03

05

04

Bạn nên uống khoảng 250ml nước trước buổi tập khoảng 30 phút vì nó ngăn ngừa mất nước, chuột rút hiệu quả. Sau buổi tập khoảng 1h đồng hồ, khi cơ thể ráo hết mồ hôi bạn có thể bổ sung khoảng 350ml nước để bù lại lượng nước đã mất và cân bằng điện giải trong cơ thể.

Trước và sau khi luyện tập thể thao

06

Mệt mỏi có thể là dấu hiệu cho thấy cơ thể thiếu nước nên việc bù đắp ngay một lượng nước hợp lý sẽ kích thích cơ thể hoạt động tốt.

Khi mệt mỏi

NHIỆT ĐỘ NƯỚC PHÙ HỢP

(nhiệt độ phòng)

BÌNH THƯỜNG

ẤM

LẠNH

NHIỆT ĐỘ

Luôn nên uống

NÊN UỐNG

KHÔNG NÊN

Sau khi tập thể dục thể thao, vừa đi ngoài trời nắng

Khi ăn, lúc mới thức dậy, khi đau răng, lúc mới ăn đồ nóng xong

Khi mới tập thể thao ngoài trời nắng

Trừ trường hợp bên cạnh, còn lại đều nên uống

Luôn không nên

NÓNG

NHỮNG LOẠI NƯỚC BẠN CÓ THỂ UỐNG

Nguồn nước: Khai thác nguồn nước thủy cục từ giếng, sông hoặc nước máy.

NƯỚC TINH KHIẾT

Phân biệt bằng thị giác: Theo tính chất hóa học, nước tinh khiết là loại nước không màu, trong suốt, không có hiện tượng sủi bọt khí.

Phân biệt bằng vị giác: Theo tính chất hóa học, nước tinh khiết là loại nước không vị.

Công dụng: 
- Dùng để giải tỏa cơn khát, an toàn tuyệt đối với mọi đối tượng.
- Tạo môi trường và trực tiếp tham gia vào các phản ứng sinh hóa bên trong cơ thể

Công nghệ sản xuất: Nước sau khi khai thác được đưa vào lọc bằng công nghệ RO (Một trong những công nghệ lọc nước tiên tiến nhất hiện nay) ứng dụng quy trình thẩm thấu ngược trong y tế, kết hợp màng lọc siêu nhỏ giúp nước tinh khiết tới 99%, sạch cặn bẩn, tiệt trùng.

Thành phần: Nước tinh khiết là loại nước chỉ chứa hai thành phần là Oxy và Hydro, gần như không có thành phần vi khoáng.

NƯỚC ION KIỀM

Phân biệt bằng thị giác: Khi rót ra ly, chúng ta sẽ nhìn thấy bóng khí, bọt khí bám quanh thành ly.

Phân biệt bằng vị giác: Vị ngọt dịu tự nhiên

Công dụng: Cung cấp nước và khoáng chất, thanh lọc, giải độc cơ thể (đặc biệt có lợi cho tiêu hóa), chống oxy hóa, có thể dùng để nấu ăn.

Thành phần: Hàm lượng khoáng ổn định, giàu Hydrogen, pH = 8.5-9.5 rất tốt cho sức khỏe người sử dụng.

Công nghệ sản xuất: Tinh lọc nước để tiệt trùng nhưng vẫn giữ tính tự nhiên của nước. Sau đó nước được đem đi điện phân thành các ion H+, OH- (tạo kiềm tự nhiên).

Nguồn nước: Nước Ion kiềm (còn gọi là nước kiềm, nước Pi, nước Hydro, nước Hydrogen, nước Hoàn Nguyên) được tạo ra từ máy lọc nước điện giải.

NƯỚC KHOÁNG

Công nghệ sản xuất: Đóng chai tại nguồn, không qua xử lý hóa học làm ảnh hưởng thành phần của nước.

Phân biệt bằng thị giác: Khi rót ra ly có những bọt khí nhỏ sủi lên

Công dụng: Cung cấp nước và bổ sung các nguyên tố vi lượng cho cơ thể.

Nguồn nước: Sử dụng nguồn nước ngầm, hoặc nước suối tự nhiên, chứa hàm lượng khoáng chất cao.

Phân biệt bằng vị giác: Khi uống có cảm giác hơi tê đầu lưỡi, thể có vị hơi ngọt/mặn (tùy loại), cảm giác tươi mát 

Thành phần: Thường có các khoáng chất Ca, K, Mg, HCO. Ngoài ra còn có một số loại khoáng khác tùy khu vực khai thác.

LƯU Ý CHO TỪNG ĐỐI TƯỢNG

TRẺ SƠ SINH

Dưới 6 tháng tuổi: không nên cho uống nước thêm, chỉ uống sữa mẹ là đủ.

Trên 6 tháng tuổi: có thể uống  thểm khoảng 59 - 118ml nước tinh khiết mỗi ngày.

TRẺ EM

Trên 1 tuổi: trẻ nặng 10kg cần một lít nước mỗi ngày (kể cả sữa ), trẻ nặng hơn 10kg thì mỗi ngày thêm 50ml nước

Từ 6-11 tuổi: Cần uống trung bình từ 1.300 – 1.500ml bao gồm cả nước, sữa và nước trái cây, tương đương với 6 – 8 ly nước mỗi ngày để cơ thể khỏe mạnh và chuyển hóa tốt.Hạn chế cho trẻ uống các loại nước có ga, nước ngọt, nước giải khát có nhiều đường

MẸ BẦU

Trong quá trình thai nghén, cơ thể bạn cần nhiều nước hơn để đáp ứng nhu cầu đang thay đổi từng ngày của cơ thể. Nước rất thiết yếu đối với các tế bào máu cũng như phòng ngừa tình trạng khử nước. Nước cũng là thành phần thiết yếu trong sữa mẹ cũng như hỗ trợ quá trình tiết sữa.

Tuy nhiên, để đáp ứng nhu cầu về nước ngày càng tăng của cơ thể trong suốt thời kỳ mang thai, bạn cần uống khoảng 3 lít nước (10 - 12 cốc nước). Thêm một ly nước sau khi tập luyện nhẹ nhàng. 

Nếu là mùa hè thì cần uống thêm 1 - 2 ly nữa (11 - 13 cốc) để bù lại lượng nước bị thất thoát qua đường mồ hôi. Tránh các loại đồ uống chứa cafein như cà phê, co la và trà bởi vì chúng rất lợi tiểu, làm cơ thể bạn nhanh mất nước. Không bao giờ uống nước cho thêm đá viên; tránh uống nước có ga vì dễ đầy bụng.

NHÂN VIÊN VĂN PHÒNG

Trước khi bắt đầu làm việc (khoảng 8-9 giờ), nên uống thêm một ly nước, giúp tạo tinh thần sảng khoái cho công việc. Nếu bạn là nhân viên văn phòng làm việc trong môi trường máy lạnh thì có thể uống thêm một ly nước nhỏ cách nhau mỗi 1.5 – 2 tiếng để giữ ẩm cho cơ thể, cũng như giảm căng thẳng khi làm việc

Giữa giờ chiều (khoảng 15h), cơ thể cần được cung cấp một ly nước để giảm tình trạng buồn ngủ, tăng khả năng tập trung.

Trước khi rời văn phòng (17h), bạn nên uống thêm một ly nước nhỏ để giảm đói, nhưng đừng uống quá nhiều nước vì sẽ mang lại cảm giác no.

Khuyến khích dùng nước khoáng để bù các ion khoáng cho cơ thể khi bị mất qua mồ hôi. Không nên uống nhiều nước cùng một lúc mà uống từ từ và chia nhỏ lượng nước uống mỗi lần.

NGƯỜI LAO ĐỘNG CHÂN TAY

PHÂN BIỆT UỐNG ĐÚNG - UỐNG SAI

VẪN CÒN 1 TẢNG BĂNG LỚN BẠN CHƯA BIẾT VỀ "UỐNG ĐÚNG"

Đó là con đường mở ra một cuộc sống khỏe mạnh, hạnh phúc. Khám phá ngay loạt bài viết chi tiết của chúng tôi về chủ đề này !

ĐỌC NGAY

© Copyright by The Water MAN 2005 - 2019

Uống Đúng

Tính Lượng Nước

Tiết Kiệm Nước

Về chúng tôi