UỐNG NƯỚC ĐÚNG CÁCH

XEM NGAY

Cẩm nang "Uống Nước Đúng Cách" duy nhất tại Việt Nam đến từ các chuyên gia của The Water MAN

UỐNG NƯỚC ĐÚNG CÁCH LÀ GÌ ?

"Uống nước đúng cách là hoạt động cung cấp nước cho cơ thể dựa trên phương pháp khoa học, phù hợp với độ tuổi, giới tính và thể trạng mỗi người."

4 CÂU HỎI LỚN

01. CHÚNG TA NÊN UỐNG LOẠI NƯỚC NÀO ?

Chúng ta nên uống nước tinh khiết !

02. NÊN UỐNG BAO NHIÊU NƯỚC MỘT NGÀY ?

03. BAO NHIÊU LÂU NÊN UỐNG NƯỚC 1 LẦN ?

04. MỖI LẦN NÊN UỐNG BAO NHIÊU NƯỚC ?

Click để sử dụng công cụ bên dưới

"2 lần uống nước liên tiếp nên cách nhau từ 1 tiếng đồng hồ"

"Kiến nghị bạn nên uống từ 250ml cho mỗi lần uống nước"

5 TRƯỜNG HỢP CẦN UỐNG NƯỚC

04

Trước khi đang hoạt động

Nên cung cấp nước đều đặn cho cơ thể, mỗi lẫn uống cách nhau 15 phút

Bị táo bón: Nên uống từng ngụm nước lớn

Bị cảm lạnh: uống nhiều nước hơn, đặc biệt là nước trái câynguyên chất

05

Uống nước khi có bệnh

Huyết áp cao: cần uống bổ sung nước vào buổi sáng

Bị béo phì: Nên uống một ly nước trước và sau bữa ăn

Bị nôn mửa: Nên uống nước muối khoáng

Tim mạch: Uống nước trước khi đi ngủ

Tàn nhang, thâm nám: Uống 1 cốc nước đun sôi để nguội vàobuổi sáng sớm

Đau dạ dày: Uống nước cháo

Buồn bực: Uống liên tục nhưng mỗi lần 1 lít

Nên súc miệng trước khi uống. Uống nước ấm với một lượng nước từ 250ml để bù lại lượng nước bị thất thoát

Uống nước sau khi thức dậy

01

02

Uống nước trước khi đi ngủ

Uống trước khi đi ngủ khoảng 1 tiếng. Điều này khiến cho hệ tiêu hóa ko còn phải làm việc khi bạn đã đi vào giấc ngủ

Không uống ngay sau khi ăn, nếu uống thì sau bữa ăn 1 tiếng

Không uống ngay trước khi ăn, nếu uống thì trước bữa ăn 30 phút

03

Trước, trong, sau khi ăn

Khi đang ăn không nên uống, không nên vừa ăn vừa chan canh

NHIỆT ĐỘ NƯỚC PHÙ HỢP

(nhiệt độ phòng)

BÌNH THƯỜNG

ẤM

LẠNH

NHIỆT ĐỘ

Luôn nên uống

NÊN UỐNG

KHÔNG NÊN

Sau khi tập thể dục thể thao, vừa đi ngoài trời nắng

Khi ăn, lúc mới thức dậy, khi đau răng, lúc mới ăn đồ nóng xong

Khi mới tập thể thao ngoài trời nắng

Trừ trường hợp bên cạnh, còn lại đều nên uống

Luôn không nên

NÓNG

CLICK ĐỂ XEM CHI TIẾT

NHỮNG LOẠI NƯỚC CÓ THỂ UỐNG

LƯU Ý CHO TỪNG ĐỐI TƯỢNG

TRẺ SƠ SINH

Dưới 6 tháng tuổi: không nên cho uống nước thêm, chỉ uống sữa mẹ là đủ.

Trên 6 tháng tuổi: có thể uống  thểm khoảng 59 - 118ml nước tinh khiết mỗi ngày.

TRẺ EM

Trên 1 tuổi: trẻ nặng 10kg cần một lít nước mỗi ngày (kể cả sữa ), trẻ nặng hơn 10kg thì mỗi ngày thêm 50ml nước

Từ 6-11 tuổi: Cần uống trung bình từ 1.300 – 1.500ml bao gồm cả nước, sữa và nước trái cây, tương đương với 6 – 8 ly nước mỗi ngày để cơ thể khỏe mạnh và chuyển hóa tốt.Hạn chế cho trẻ uống các loại nước có ga, nước ngọt, nước giải khát có nhiều đường

MẸ BẦU

Trong quá trình thai nghén, cơ thể bạn cần nhiều nước hơn để đáp ứng nhu cầu đang thay đổi từng ngày của cơ thể. Nước rất thiết yếu đối với các tế bào máu cũng như phòng ngừa tình trạng khử nước. Nước cũng là thành phần thiết yếu trong sữa mẹ cũng như hỗ trợ quá trình tiết sữa.

Tuy nhiên, để đáp ứng nhu cầu về nước ngày càng tăng của cơ thể trong suốt thời kỳ mang thai, bạn cần uống khoảng 3 lít nước (10 - 12 cốc nước). Thêm một ly nước sau khi tập luyện nhẹ nhàng. 

Nếu là mùa hè thì cần uống thêm 1 - 2 ly nữa (11 - 13 cốc) để bù lại lượng nước bị thất thoát qua đường mồ hôi. Tránh các loại đồ uống chứa cafein như cà phê, co la và trà bởi vì chúng rất lợi tiểu, làm cơ thể bạn nhanh mất nước. Không bao giờ uống nước cho thêm đá viên; tránh uống nước có ga vì dễ đầy bụng.

NHÂN VIÊN VĂN PHÒNG

Trước khi bắt đầu làm việc (khoảng 8-9 giờ), nên uống thêm một ly nước, giúp tạo tinh thần sảng khoái cho công việc. Nếu bạn là nhân viên văn phòng làm việc trong môi trường máy lạnh thì có thể uống thêm một ly nước nhỏ cách nhau mỗi 1.5 – 2 tiếng để giữ ẩm cho cơ thể, cũng như giảm căng thẳng khi làm việc

Giữa giờ chiều (khoảng 15h), cơ thể cần được cung cấp một ly nước để giảm tình trạng buồn ngủ, tăng khả năng tập trung.

Trước khi rời văn phòng (17h), bạn nên uống thêm một ly nước nhỏ để giảm đói, nhưng đừng uống quá nhiều nước vì sẽ mang lại cảm giác no.

Khuyến khích dùng nước khoáng bù các ion khoáng cho cơ thể bị mất qua mồ hôi trong thời hạn ngắn vài giờ sau mất nước.Không uống nhiều nước cùng lúc mà uống từ từ và chia nhỏ lượng nước uống mỗi lần.

NGƯỜI LAO ĐỘNG CHÂN TAY

VẪN CÒN 1 TẢNG BĂNG LỚN BẠN CHƯA BIẾT VỀ "UỐNG NƯỚC ĐÚNG CÁCH"

Đó là con đường mở ra một cuộc sống khỏe mạnh, hạnh phúc. Khám phá ngay loạt bài viết chi tiết của chúng tôi về chủ đề này !

ĐỌC NGAY

© Copyright by The Water MAN 2005 - 2019

Uống Nước Đúng Cách

Tính Lượng Nước

Tiết Kiệm Nước

Về chúng tôi