Nước ion kiềm được các chuyên gia dinh dưỡng, sức khỏe hàng đầu khuyên dùng nhằm tăng cường sức đề kháng, chống lão hóa. Tuy nhiên, có một số người dùng vẫn mắc sai lầm khi sử dụng nước ion kiềm gây ảnh hưởng đến sức khỏe. Bạn có biết đó là những sai lầm nào? Tìm hiểu ngay nhé!

Nước ion kiềm và lợi ích đối với người sử dụng

Nước ion kiềm được sản xuất bởi công nghệ điện phân tách nước thành các ion H+ và OH- với tính kiềm tự nhiên, độ pH hơn 7.0. Trong nước chứa hàm lượng lớn khoáng chất, chất chống oxy hóa, có tác dụng hỗ trợ điều trị bệnh và chăm sóc sức khỏe, sắc đẹp tối ưu.

Nước ion kiềm sở hữu 4 ưu điểm vượt trội giúp tăng cường sức khỏe người dùng:

  • Chất Hydrogen có tác dụng chống oxy hóa mạnh, loại bỏ gốc tự do và tăng cường hệ miễn dịch. Hỗ trợ làm chậm quá trình oxy hóa, ngăn ngừa căn nguyên bệnh mỡ máu, ung thư, tiểu đường…

  • Giàu tính kiềm có khả năng trung hòa axit tốt, giúp cơ thể luôn được cân bằng giữa axit và kiềm. Từ đó, hỗ trợ điều trị các bệnh về đường ruột như đau dạ dày, táo bón…

  • Các vi khoáng tự nhiên như K+, Na+, Mg++ giúp tăng cường hệ miễn dịch, bổ sung canxi…

  • Nước có cấu trúc phân tử siêu nhỏ có tác dụng thanh lọc cơ thể, thải độc cho tế bào, chống khát, cấp nước hiệu quả…

Ion kiềm được mệnh danh là “bí quyết trường thọ” của người Nhật trong nhiều thập kỷ qua. Nước được công nhận là loại nước tốt nhất và đã được bộ Y tế Nhật Bản ra thông cáo số 763 với mục đích khuyến khích người dân sử dụng loại nước này nhằm nâng cao sức khỏe. 

Sử dụng nước ion kiềm và những sai lầm

Nước ion kiềm tuy tốt nhưng không phải ai cũng biết cách sử dụng. Dưới đây là những sai lầm khi sử dụng nước ion kiềm thường gặp.

Đun sôi nước trước khi uống

Có nhiều người thường đun sôi nước ion kiềm trước khi uống do lo sợ độ sạch của nước. Tuy nhiên, đây là hiểu lầm rất nghiêm trọng khiến nước ion kiềm mất đi lượng oxy và hydro, khoáng chất tốt cho sức khỏe. Các chuyên gia khuyên rằng, người dùng nên uống nước trực tiếp tại vòi vì nước đã được lọc sạch trước khi đến tay người dùng.

Nước ion kiềm dùng để uống thuốc tây

Nước ion kiềm không nên uống trước và sau khi uống thuốc tây 30 phút. Bởi thuốc tây chứa nhiều thành phần khác nhau, nếu uống bằng nước ion kiềm thì tác dụng của thuốc sẽ bị thay đổi bởi hàm lượng pH có trong nước. Hơn nữa, một số loại thuốc kê đơn nếu uống cùng với ion kiềm rất dễ gây nên các triệu chứng ngộ độc hay sốc phản vệ, tử vong.

Không nên dùng nước kiềm để uống thuốc tây

Cho trẻ dưới 5 tuổi uống nước ion kiềm

Trẻ dưới 5 tuổi không được sử dụng nước ion kiềm dưới bất kỳ hình thức nào, kể cả pha sữa hay nấu nước ăn dặm. Bởi nước ion kiềm chứa hàm lượng pH lớn, ảnh hưởng nghiêm trọng đến hệ tiêu hóa của trẻ. Bố mẹ nên thay thế nước này bằng loại nước trung tính có độ pH ~ 7.0 để nấu ăn.

Uống nước ion kiềm khi đói hoặc quá no

Sai lầm khi sử dụng nước ion kiềm thường gặp chính là uống nước khi quá đói hoặc quá no. Nếu uống nước khi ăn sẽ khiến dịch vị dạ dày bị loãng ra, men tiêu hóa bị loãng làm mất cảm giác ngon miệng khi ăn. Còn nếu uống nước sau khi đã ăn no sẽ kích thích dạ dày tiết ra nhiều axit để tiêu hóa thức ăn. Điều này gây ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa của người dùng.

Chuyên gia khuyến cáo không nên uống nước kiềm khi đói

Sử dụng nước ion kiềm đã để bên ngoài quá lâu

Nước ion kiềm chỉ nên uống trực tiếp tại vòi hoặc sau khi mở nắp chai. Tính kiềm trong nước sẽ mất đi những đặc tính có lợi trong một khoảng thời gian. tính chống oxi hóa sẽ bị giảm sau 18 - 24 giờ, hàm lượng Hydro chỉ tồn tại trong nước khoảng 30 - 60 phút. Để đảm bảo chất lượng nước tốt nhất, người dùng nên uống ngay khi mở nắp chai. Hoặc sử dụng các bình nước chuyên dụng để bảo quản nước sử dụng trong ngày.

Cách uống nước ion kiềm đúng cách như thế nào?

Để hạn chế những sai lầm khi sử dụng nước ion kiềm, người dùng nên chú ý một vài điều sau:

  • Người dùng nên uống 1 - 2 cốc nước ion kiềm trước mỗi bữa ăn. Bạn cần đảm bảo cung cấp đủ từ 2 lít nước cho cơ thể. Vào ngày trời nắng, bạn có thể uống nhiều nước hơn để bù lại lượng nước thoát ra qua đường mồ hôi.

  • Người dùng nên uống nước ion kiềm trực tiếp, không nên nấu lên vì sẽ khiến các nguyên tố có lợi trong nước bị bay hơi.

  • Các đối tượng sau không nên dùng nước ion kiềm: người trên 80 tuổi mắc các bệnh liên quan đến thận, trẻ em dưới 6 tháng tuổi.

Nên uống nước ion life sau giờ ăn khoảng 1h đồng hồ

Trên đây là những sai lầm khi sử dụng nước ion kiềm và lưu ý khi sử dụng nước hiệu quả. Hy vọng với chia sẻ này, người dùng sẽ có cho mình bài học về cách uống nước ion kiềm an toàn. 

>>> Đọc thêm: Những điều cần biết về nước kiềm Ion Life