Mùa hè sắp đến rồi, những ngày nắng chói chang, những ngày nhiệt độ ngoài trời tăng cao hơn 35 độ C khiến chúng ta mệt mỏi. Khi ấy chỉ muốn nghĩ đến những bãi biển trải dài với bờ cát trắng, những con suối róc rách ẩn mình dưới những tán cây,...Nhưng thực tế thì chỉ có những deadline, những báo cáo trải dài. Để vượt qua cái nóng mùa hè, chúng ta cần thêm nhiều vitamin mát mẻ như các loại thức uống giải nhiệt. Hôm nay The Water MAN sẽ giới thiệu công thức vitamin mát mẻ rau má mix cốt dừa. Hứa hẹn sẽ làm “mát lòng” những người đang nóng nực nhất.

Cần gì để có 1 ly rau má mix cốt dừa?

Rau má : 300 gram

Chuẩn bị 300 gram rau má

Nước tinh khiết : 1 lít

Nước tinh khiết

Nước cốt dừa : 160ml

Chuẩn bị nước cốt dừa

Đường : 200 gram

Đường cát trắng

Chuẩn bị nguyên liệu xong rồi bắt tay vào làm thôi

Bước 1 : Rau má mua về rửa thật sạch, để ráo, cắt nhỏ

Rau má lựa những lá sâu, vàng, bị dập bỏ đi. Trong rau má thường lẫn rất nhiều cỏ dại, bạn nhớ lựa thật kỹ nhé. Lúc rửa rau má, cho thêm ít muối vào ngâm khoảng 5 phút để có thể loại bỏ hết các loại vi khuẩn và chất bẩn còn bám trên lá.

Bước 2 : Cho rau má đã cắt nhỏ vào máy xay sinh tố, cho thêm 800ml vào xay cùng.

Rau má cắt nhỏ cho vào máy để giảm thời gian xay và máy sẽ xay nhuyễn hơn. Nếu máy xay nhà bạn hơi nhỏ thì có thể chia ra làm nhiều lần xay cũng được. Chú ý nhớ sử dụng đúng công suất của máy tránh trường hợp bị tràn nước ra ngoài gây cháy nổ, hư hỏng.

Bước 3 : Xay cho đến khi hỗn hợp thật mịn, sau đó đổ ra lọc lấy nước bỏ xác.

Bạn có thể lọc nước rau má bằng cái rây, nhưng khuyến khích bạn dùng túi lọc để lọc được nhiều nước hơn. Sau đó đổ nước rau má ra một cái bình lớn. Túi lọc có bán ở các siêu thị và chợ. Bạn có thể tận dụng xác của rau má để làm mặt nạ cho da mặt để trị thâm, trị mụn. 

Bước 4 : Nấu nước cốt dừa cùng với 200ml nước tinh khiết còn lại, nấu nhỏ lửa, cho đường vào. Đợi sôi thì tắt bếp.

Bạn có thể mua gói bột cốt dừa hoặc nước cốt dừa lon ở siêu thị hoặc chợ. Mách bạn khi nấu nước cốt dừa có thể cho thêm xíu muối để nước cốt dừa không bị ngọt gắt và cho thêm ít bột năng vào thì nước cốt dừa sẽ đặc lại một chút sẽ hấp dẫn hơn.

Bước 5 : Đổ nước cốt dừa đã nấu ra ly, cho nước rau má vào, cho thêm đá và thưởng thức.

Bạn có thể bảo quản nước cốt dừa và nước rau má trong tủ lạnh. Khi nào uống thì hẵng mix, làm thế này sẽ giúp nước cốt dừa và rau má lâu hư hơn.

Những công dụng của rau má

  • Rau má có công dụng giúp dưỡng ẩm, thanh nhiệt cơ thể, nhuận gan, giải độc,... Cho nên vào những ngày hè, mọi người thường uống nước rau má để giải khát. Và đây cũng là công dụng thường thấy ở rau má và được mọi người đều biết đến. 

  • Trong rau má có hoạt tính chống viêm nhiễm và chống oxy hóa nên rau má có tác dụng rõ rệt trong việc cải thiện sức khỏe của ruột và đại tràng. Ví dụ như hỗ trợ tình trạng táo bón ở người lớn và trẻ em,..

Rau má giúp thanh lọc cơ thể

  • Rau má kích thích lưu thông máu, tăng oxy hóa trong các bộ phận cơ thể và các cơ quan nội tạng quan trọng. Từ đó, các bộ phận và cơ quan nội tạng này hoạt động hiệu quả.

  • Rau má được coi như là một loại thuốc lợi tiểu nhẹ, giúp cơ thể thải ra các độc tố, muối, nước và thậm chí là chất béo dư thừa trong cơ thể qua đường tiểu. Quá trình này giúp giảm bớt áp lực đối với thận và thanh lọc những độc tố nhanh hơn.

  • Ngoài ra người ta còn có chiết suất rau má để làm đẹp da, tinh chất rau má trị thâm, trị mụn hay dùng rau má đắp lên mặt để vết mụn nhanh khô và nhanh lành. Dùng rau má xay nhuyễn đắp lên miệng vết thương giúp hồi phục vết thương nhanh hơn.

Kết luận 

Chỉ với 15 phút chúng ta có ngay ly rau má mix cốt dừa thơm ngon cho cả gia đình. Mùa hè này có rau má mix cốt dừa uống giải nhiệt thì quả thật cái oi ả sẽ giảm đi vài phần. Nguyên liệu chuẩn bị cũng không hề đắt đỏ thì chúng ta cần gì đi đâu xa, bắt tay vào làm ngay 1 ly rau má mix cốt dừa thôi nào. Hãy chia sẻ công thức đơn giản này cho bạn bè và đồng nghiệp của mình nữa nhé. The Water MAN đã tóm tắt công thức rau má mix cốt dừa ở hình ảnh bên dưới. Bạn có thể in ra và dán trên kệ bếp của gia đình nha. 

Công thức rau má mix cốt dừa

Xem thêm : Công thức làm trà hoa cúc mật ong chỉ trong 3 nốt nhạc