Lại là the Water MAN với series Công thức pha chế đồ uống đây. Mọi người đã bỏ túi và thực hiện được bao nhiêu món đồ uống trong series này rồi? 

Hôm nay, một công thức đồ uống siêu hot, siêu bổ được “ra lò”. Sổ ghi chú hay giấy note đã sẵn sàng chưa để The Water MAN bắt đầu giới thiệu công thức nào?

Tại sao bạn nên uống trà hoa cúc mật ong mỗi ngày

Hoa cúc khô là một loại thảo mộc có tên khoa học là Chrysanthemum Indicum, họ Asteraceae. Trà hoa cúc thường có vị đắng, tính mát với tác dụng thanh lọc giải độc hiệu quả, bổ não và tốt cho người suy nhược cơ thể. 
Trong thảo mộc này chứa nhiều hoạt chất tốt cho sức khỏe có tên bisabolol (levomenol). Thành phần này có tác dụng ngăn ngừa viêm, chống khuẩn, ngừa kích ứng hiệu quả. Khi kết hợp với mật ong, thức uống tinh tế này càng tạo ra những giá trị tích cực cho người sử dụng.

Trà hoa cúc mật ong

Mật ong được ví như "thần dược" và được ứng dụng phổ biến trong cuộc sống từ lâu. Các thành phần có trong mật ong có khả năng ngăn ngừa và làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch, đột quỵ. Nhiều nghiên cứu còn chỉ ra vai trò to lớn của mật ong trong việc làm chậm lại quá trình oxy hóa của cholesterol có hại.

Tác dụng của mật ong đối với da và tác dụng của mật ong trong làm đẹp đã được nhân loại biết đến trong hàng thế kỷ qua. Nguyên liệu kì diệu này nổi bật nhờ tính kháng khuẩn, khử trùng hiệu quả đối với cơ thể. Mật ong được ứng dụng trong ngành mĩ phẩm, chăm sóc da cũng nhờ thuộc tính đấy. 

Nguyên liệu để làm trà hoa cúc mật ong

Để cho ra một ly trà hoa cúc chuẩn bị, bạn phải biết chọn lựa những nguyên liệu đầu vào đảm bảo chất lượng nhất. Nguyên liệu cho một ly trà hoa cúc mật ong khá dễ kiếm. Bạn có thể tìm mua nó trong các siêu thị hoặc tại các hiệu thuốc đông y. Dưới đây là những nguyên liệu bạn cần chuẩn bị trước khi bắt tay vào thực hiện:
  • 10g hoa cúc khô Hoa cúc khô dùng pha trà
  • 30ml mật ongMật ong là nguồn dinh dưỡng tuyệt vời
  • 5g kì tửKỳ tử là có thể ăn sống hay nấu chín
  • 5g táo đỏTáo đỏ tốt trong việc kháng viêm, chống oxy hóa hiệu quả

Các bước thực hiện 

Bước 1: Rửa sạch hoa cúc và các nguyên liệu khác, đun sôi nước. Bạn có thể gọi bước này là giai đoạn sơ chế nguyên liệu. Trọng tâm của chúng ta vẫn là việc làm sạch và chuẩn bị những nguyên vật liệu để tiến hành pha chế. Sơ chế nhưng vai trò của nó không hề nhỏ đâu nhé. Chất lượng nước trà có thơm ngon hay không ngoài việc chọn nguyên liệu tốt thì bước sơ chế này ảnh hưởng không nhỏ đâu nhé.

Bước 2: Cho hoa cúc, kì tử, táo đỏ và ấm và và tiến hảnh ủ. Nghe qua thôi là bạn có thể tự tay thực hiện rồi đúng không nào. Bạn chỉ việc cho những nguyên liệu đã sơ chế vào ấm và tiến hành ủ trà thôi. Để trà ngon, đúng vị nhất, thường thì người ta dùng bình gốm hay sứ để ủ trà đó.

Bước 3: Để tinh chất trong các nguyên liệu tiết ra nước, bạn cần ủ chúng trong khoảng thời gian nhất định, thường là 5 phút. Vừa ủ trà bạn có thể chuẩn bị thêm các nguyên vật liệu để hoàn thiện ly trà thôi. Mật ong chưa được sử dụng ở bước trên nên bạn hãy giành thời gianh lấy mật ong ra sẵn, kiểm tra chất lượng của nó nha.

Bước 4: Đợi nước trà nguội bớt rồi mới thêm mật ong, khuấy đều. Bước này khá quan trọng nên mọi người phải lưu ý. Bước hòa mật ong vào trà nên thực hiện khi nước trà còn ấm. Như vậy, hương vị của trà sẽ thanh hơn, ngọt dịu hơn khi pha với nước nguội hay nước quá nóng.

Bước 5: Rót trà ra ly và trang trí thêm một vài nhanh bạc hà và thưởng thức thôi. Bước này cần sự sáng tạo và độ khéo tay của người thực hiện rồi. Bạn có thể trang trí bất kì thứ gì miễn là bạn cảm thấy hài lòng và muốn thưởng thức ngay ly trà hoa cúc mật ong thôi.

Chỉ với 5 bước thực hiện The Water MAN vừa liệt kê bạn phần nào hình dung ra các bước thực hiện chưa nào? 

Thành phẩm cuối cùng chúng ta nhận được chính là một ly trà hoa cúc hơi đắng nhẹ ở đầu lưỡi, khi thấm vào miệng trà sẽ có vị ngọt dịu và thơm nhẹ nhàng. Một ly trà vào buổi sáng thời tiết chuyển mùa như những ngày này quả là chọn lựa hoàn hảo. Vừa tốt cho tinh thần, thức uống "siêu ngon, siêu bổ" này còn giúp loại bỏ vi khuẩn, giúp da sạch sáng, mềm mịn hơn đó.

Công thức làm trà hoa cúc mật ong

Lưu ý khi sử dụng trà hoa cúc mật ong

Trà hoa cúc tốt cho sức khỏe nhưng bạn cần lưu ý những vấn đề sau:
Thứ nhất, không phải bất kì thời điểm nào trong ngày cũng hợp lý để bạn uống trà. Việc cường điệu hóa vai trò và tác dụng của trà không tốt chút nào. Tốt nhất, hãy uống loại trà này vào buổi sáng khi vừa ngủ dậy hoặc có thể là sau bữa ăn ít nhất 30 phút, trước khi đi ngủ ít nhất 30 phút.
Thứ hai, tuyệt đối không kết hơp trà hoa cúc với những loại thuốc hay viên sủi khác. Nhiều trường hợp, sự kết hợp vô tình của bạn sẽ tạo ra những kết tủa tiêu cực cho sức khỏe của bạn đấy. Sự hấp thụ thuốc trên cơ thể bạn cũng bị gián đoạn.
Thứ ba, trà hoa cúc không quá phù hợp với phụ nữ mang thai. Vì khi phụ nữ khi mang thai hệ miễn dịch suy giảm hơn bình thường, lá lách và dạ dày đều yếu, nếu uống trà hoa cúc rất dễ bị kích thích dạ dày. Thậm chí, nếu uống lượng nhiều còn gây nên tiêu chảy và các triệu chứng khác. Mẹ và bé có thể bị ảnh hưởng.
Thứ tư, uống trà hoa cúc khi bụng đói cồn cào là điều không nên. Khi chúng ta đói chính là lúc đường huyết bên trong cơ thể bị hạ thấp hơn mức bình thường. Uống trà vào thời điểm này sẽ làm loãng axit dạ dày, gây ức chế tiết dịch vị, cản trở tiêu hoá, thậm chí tạo nên hiện tượng “say trà” với các dấu hiệu như đánh trống ngực, bồn chồn, lo lắng, hoa mắt, ù tai. 

Kết luận

Trà hoa cúc mật ong là thức uống bổ dưỡng lại siêu dễ để thực hiện. Những ngày thời tiết chuyển mùa như thế này, thức uống này càng phù hợp để mọi thành viên trong gia đình sử dụng. Chẳng còn lý do để bạn từ chối thực hiện chúng khi The Water MAN đã mô tả các bước thực hiện bằng inforgraphic rồi, bạn chỉ việc in nó và dán ngay gốc bếp và làm theo thôi. Chúc bạn thành công với thức uống này và nhận được nhiều lời khen ngợi từ tất cả thành viên trong gia đình nha.

>>> Đọc thêm: Công thức làm trà sữa trân châu thơm ngon tại nhà