Tập thể dục mang lại nhiều lợi ích về sức khỏe bên cạnh chế độ ăn uống và nghỉ ngơi. Gym là bộ môn thể thao được nhiều người yêu thích hiện nay, kể cả nam và nữ. Đặc biệt vào mùa đông, gym vẫn được lựa chọn để tập mặc dù thời tiết giá rét. Vậy vì sao gym được khuyến khích tập nhiều hơn vào mùa đông?

Giúp cơ thể trở nên ấm hơn

Vào mùa đông, nhiệt độ cơ thể xuống thấp khiến cơ thể trở nên lạnh hơn. Và việc chúng ta nên làm là giúp cơ thể trở nên ấm hơn và thân nhiệt ổn định hơn. Ngoài những biện pháp thông thường như mặc áo len, choàng khăn quàng cổ khi ra ngoài để cơ thể được ấm áp hơn. Hay thậm chí chúng ta lắp hệ thống sưởi hoặc mua máy điều hòa để khiến căn nhà trở nên ấm cúng hơn. Thì việc tập thể dục cũng là một lựa chọn đúng đắn để giúp cơ thể ấm hơn.

Khi tập gym, mồ hôi đổ ra nhiều và thân nhiệt tăng cao bởi vì chúng ta phải thực hiện nhiều động tác. Đồng thời, máu huyết được lưu thông khi chúng ta di chuyển các bộ phận cơ thể hoặc toàn thân trong quá trình tập. Chính sự lên xuống các cơ đã đẩy dòng máu đi nhanh hơn, các mạch máu giãn ra và do đó chúng ta sẽ thấy ấm hơn. Thậm chí là chúng ta có cảm giác nóng nực sau mỗi lần tập. Lúc này, cơ thể không còn thấy lạnh trước thời tiết giá rét. Việc tập gym là sự nỗ lực của bản thân nhằm nâng cao nhiệt độ cơ thể để xua đi cái lạnh xâm chiếm toàn thân.

Mang đồ ấm để ngừa cảm lạnh vào mùa đông

Dù là các bài tập phát triển cơ tay, cơ chân thì đều giúp chúng ta cảm thấy ấm hơn. Những người ốm sẽ dễ thấy lạnh nên có thể lựa chọn tập gym để cơ thể rắn chắc và trở nên ấm hơn. Gym là bộ môn đáng tập và chúng ta có thể tiếp cận dễ dàng với nó hiện nay. Bởi những phòng tập gym xuất hiện ngày càng nhiều do nhu cầu tăng cao của chúng ta. Mỗi người có thể hình thành thói quen tập gym đều đặn để cơ thể trở nên ấm áp hơn trong mùa đông.

Tăng cường sức khỏe tim mạch

Sức khỏe tim mạch luôn là vấn đề được nhiều người quan tâm. Một trái tim khỏe sẽ khiến chúng ta yêu đời, dồi dào sinh lực và sống vui hơn. Vì vậy, việc bảo vệ và duy trì trạng thái khỏe mạnh của tim rất quan trọng. Tập gym là bộ môn mà chúng ta có thể lựa chọn để đạt được điều đó nhằm đảm bảo sức khỏe tinh thần và thể chất.

Vào mùa đông, thân nhiệt chúng ta hạ thấp. Điều đó khiến các mạch máu co lại và khả năng lưu thông của máu bị hạn chế. Đồng thời, lượng máu qua các cơ quan ít hơn khiến việc cung cấp oxi và các chất dinh dưỡng cho chúng diễn ra chậm hơn. Do đó, tim sẽ hoạt động chậm chạp hơn.Việc thực hiện các bài tập trong môn gym khiến các cơ dịch chuyển đều đặn. Từ đó, dòng máu được đẩy đi nhanh hơn và lưu thông tuần hoàn khắp cơ thể. Do đó mà khi tập Gym, tim của chúng ta sẽ đập nhanh và toàn thân như nóng lên. 

Vận động nhẹ nhàng để bổ sung năng lượng cho tim mạch

Trong quá trình tập, chúng ta vừa luyện cơ tay, cơ chân... vừa giúp tim tập thể dục khi tim đập mạnh và nhanh hơn bình thường. Tim từ đó sẽ ngày càng chắc khỏe hơn và máu được lưu thông tốt hơn. Nên chúng ta có thể hình thành thói quen tập gym để các cơ hoạt động tích cực nhằm thúc đầy lượng máu lưu thông nhanh hơn và mang đến một trái tim khỏe mạnh hơn.

Giúp cơ thể tràn đầy năng lượng

Vào mùa đông, cơ thể chúng ta dễ bị các vi-rút tấn công bởi thân nhiệt xuống thấp. Do đó, nguồn năng lượng bị hao hụt và chúng ta không còn sức lực cho bất cứ hoạt động nào. Điều đó ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống của chúng ta. Tập gym giúp phát triển nguồn năng lượng tích cực để chúng ta đảm bảo được chất lượng công việc và học tập.

Trong quá trình tập, chúng ta sẽ thấy cơ thể mất dần năng lượng và toàn bộ calo bị đốt cháy. Và sau khi tập, chúng ta sẽ thấy mệt và thở dốc. Đặc biệt là những ai mới tập, cơ thể sẽ nhức mỏi nhiều do chưa quen, thậm chí là muốn bỏ cuộc vì cơ thể chẳng còn chút sức lực nào. Đó là giai đoạn đầu, chúng ta sẽ dần thấy khỏe khoắn và tràn đầy năng lượng khi đã quen với việc tập gym. 

Gym, bộ môn thể thao phù hợp vào mùa đông

Sau mỗi lần tập, chúng ta cảm thấy mệt người và mất sức và đó là điều bình thường. Nhưng khi cơ thể đã được hồi phục sau quá trình ăn uống, nghỉ ngơi thì chúng ta sẽ tràn đầy năng lượng hơn nhiều lần. Ai cũng mong muốn có một cơ thể nhiều năng lượng để chạy deadline công việc, để làm việc và học tập hiệu quả... Vậy thì chúng ta có thể lựa chọn bộ môn gym để mang lại thật nhiều năng lượng cho cơ thể.

Giúp tinh thần sảng khoái và tỉnh táo

Một thể chất tốt nhưng tinh thần yếu và tiêu cực không giúp ích cho đời sống chúng ta. Hai yếu tố này cần được phát triển song song để mang lại hiệu quả cao nhất trong công việc, học tập và đời sống hằng ngày. Những ai ngồi học và làm việc không tập trung và dễ buồn ngủ thì hãy tìm đến gym. Bộ môn này khiến não bộ tỉnh táo và tinh thần sảng khoái hơn. Từ đó, công việc và học tập được thuận lợi. Đồng thời, chúng ta sẽ gặt hái được nhiều thành tích tốt hơn.

Vào mùa đông, chúng ta dễ bị không khí lạnh làm xao nhãng mọi thứ và chỉ muốn cuộn mình trong chăn ngủ cả ngày dài. Tâm trí bị tê liệt và tinh thần uể oải khiến chúng ta không muốn làm việc và học tập. Chúng ta sẽ tìm đến Cafe để khiến tinh thần tỉnh táo hơn, nhưng duy trì việc này liên tục không tốt cho sức khỏe. Thay vào đó chúng ta có thể tập gym để cải thiện tinh thần. Bởi khi tập gym, máu lưu thông mạnh và oxi được đẩy lên não nhanh hơn. Oxi sẽ giúp não bộ nhanh nhạy và tinh thần của chúng ta tỉnh táo hơn.

Gym giúp tâm hồn thư giãn

Tuy nhiên, việc tập gym quá nhiều sẽ tạo áp lực lớn lên cơ thể và điều đó sẽ gây phản tác dụng. Cơ thể chúng ta sẽ cảm thấy mệt mỏi và ngày càng uể oải hơn. Vì vậy, chúng ta nên duy trì việc tập gym đúng cách và phù hợp với thể trạng. Đồng thời, chúng ta phải kết hợp với chế độ ăn uống, nghỉ ngơi hợp lí nhằm mang lại hiệu quả cao nhất. Các bạn hãy tìm cho mình một người hướng dẫn tập gym có trình độ cao cùng một lịch trình tập và ăn uống chất lượng để nâng cao kết quả luyện tập hơn. 

Những huấn luyện viên online nổi tiếng 

Và sau đây là các huấn luyện viên gym online giỏi mà chúng ta có thể theo dõi nếu có nhu cầu luyện tập. Những huấn luyện viên này đều nổi tiếng trên các nền tảng mạng xã hội và có thể giúp ích được cho chúng ta trong quá trình luyện tập.

  • Trang Lê

  • Tra Li

  • Ryan Long Fitness 

  • An Nguyen Fitness

Những lợi ích mà gym mang lại rất tuyệt vời. Chúng ta đừng chần chừ mà hãy đăng kí vào các lớp tập gym để có một cuộc sống vui khỏe và tuyệt vời hơn. Nếu chúng ta muốn tập thì cũng đừng quên theo dõi các huấn luyện viên gym giỏi ở trên để có được những buổi tập chất lượng hơn nhé!

>>> Đọc thêm: Bật mí 5 bài tập cơ vai giúp tăng cường cơ bắp hiệu quả cho phái mạnh