Phong trào uống nước ép cần tây ngày càng thu hút đông đảo người tham gia. Nhờ những lợi ích tuyệt vời nên họ không ngại uống cho dù mùi vị của cần tây không phải ai cũng thích. Thậm chí, những ngôi sao hàng đầu thế giới cũng dành sự ưu ái cho loại nước đặc biệt này. Việt Nam cũng không ngoại lệ, nước ép cần trở thành thức uống hỗ trợ chăm da, đẹp dáng cho những ngôi sao hạng A.

Bạn cũng là một fan hâm mộ của nước ép cần tây? Tuy nhiên, việc uống đều đặn nước ép nguyên chất từ cây cần khiến bạn chán ngán. Thử tham khảo thêm 3 công thức dưới đây, biết đâu bạn sẽ tìm ra được công thức chân ái của cuộc đời.

Nước ép cần tây táo mật ong

Nguyên liệu

Cần tây và mật ong đều là những thực phẩm giàu vitamin, khoảng chất và các yếu tố vi lượng. Bản thân mỗi loại đã có những lợi ích riêng. Khi thêm mật ong vào nước ép cần vô tình làm giảm vị gắt và tăng vị ngọt dịu cho món đồ uống này. Để có một ly nước ép cần tây mật ong bạn cần chuẩn bị những nguyên liệu sau:
  • 400gr rau cần tây tươi
  • 50ml mật ong nguyên chất 
  • 2/3ly đá lạnh
  • Máy ép, ly...

2 bước làm nước ép cần tây mật ong

Bước 1: Mang cần tây tách thành từng nhánh, rửa sạch và để ráo nước. Tranh thủ đợi cần ráo nước bạn làm sạch máy ép bằng khăn khô. 

Bước 2: Mang cần tây đã ráo cắt thành từng khúc vừa để khi ép dễ dàng hơn. Thêm mật ong vào ly nước ép, khuấy đều rồi thêm đá viên. Vào những ngày mưa, bạn có thể không cần đá lạnh. Tùy sở thích của mỗi người để gia giảm lượng mật ong thêm vào ly nước ép.

Công thức nước ép cần tây mật ong

Nước ép cần tây với cam, dứa và cải bó xôi

Nguyên liệu

Bạn băn khoăn với việc tìm ra một món đồ uống vừa thơm ngon, bổ dưỡng lại tốt chơ sức khỏe thì đây chính là gợi ý hoàn hảo. Nếu ép nguyên chất cần tây không, khi uống bạn sẽ cảm thấy hơi gắt ở đầu lưỡi. Nhiều người cũng ái ngại trước mùi đặc trưng của loại cây này. Mẹo giúp bạn khắc phụ sự khó chịu ở trên chính là mix thêm những nguyên liệu khác để tăng hương vị cho món đồ uống.
Sự kết hợp giữa vị chua chua, ngọt ngọt của cần tây, cam, thơm và rau chân vịt sẽ khiến bạn mê mẩn ngay từ lần đầu thưởng thức. Nếu không tin điều đó, bạn có thể chuẩn bị những nguyên liệu dưới đây là bắt tay thực hiện thôi. Để cho ra những ly nước ép mix thơm và rau bina bạn cần chuẩn bị:
  • 1 bó rau chân vịt
  • 1 cây cây tây tươi
  • 1 quả thơm
  • 1 quả cam vàng

2 bước làm nước ép cần tây với cam, dứa và cải bó xôi

Bước 1: Sơ chế tất cả các nguyên liệu đã chuẩn bị ở trên. Sau đó, bạn rửa sạch cần tây, cam, thơm và rau bina. Đợi chúng khô thì dùng dao cắt thành những miếng vừa để khi ép dễ dàng hơn.

Bước 2: Cho lần lượt các nguyên liệu vào máy ép. Bạn có thể dùng rây để lọc lại một lần nữa trước khi thưởng thức. Khi cho thơm và cam, món đồ uống này của bạn đã có vị ngọt thanh nên nếu thích bạn không cần thêm đường hay mật ong nữa. Và cuối cùng, đổ phần nước ép nguyên chất vào ly chứa sẵn đá viên rồi thưởng thức thôi. Giữa những ngày nóng nực như hiện nay, được thưởng thức một ly nước ép cần tây mix những loại rau trái thơm ngon khác chẳng điều gì tuyệt vời hơn.

Công thức nước ép cần tây cam và rau chân vịt

>>> Đọc thêm: Ai thường xuyên uống nước ép cần tây đọc ngay bài này trước khi quá muộn

Nước ép cần tây mix với táo

Nguyên liệu

Uống nước ép thì ngon nhưng không ít người e dè, đơn giản vì nó nhiều đường. Quan niệm này không đúng trong mọi tình huống. Nếu biết chọn lựa, không khó để bạn kiếm được những ly nước ép ít calo, ít đường nhưng lại nhiều xơ, vitamin và những yếu tố vi lượng tốt cho sức khỏe. Và nước ép cần tây mix táo là một ví dụ.
Cần tây và táo là những loại rau, trái giàu dinh dưỡng. Thường xuyên sử dụng 2 thực phẩm này vừa giúp thải độc cơ thể hiệu quả vừa làm chậm quá trình lão hóa cơ thể. Chất chống oxy hóa trong cần tây và táo sẽ giúp làn da của bạn luôn tươi trẻ, vóc dáng săn chắc mặc kệ thời gian.
Nguyên liệu cần có để làm nước ép cần tây mix táo:
  • 1 cây cần tây tươi
  • 2 trái táo
  • 1/2 trái thơm
  • 1/4 nhánh gừng

2 bước làm nước ép cần tây với táo và thơm

Bước 1: Sơ chế và rửa sạch tất cả các nguyên liệu ở trên. Dùng dao thái các cần, táo, thơm, gừng thành từng miếng vừa để dễ ép hơn.

Bước 2: Lần lượt cho các nguyên liệu vào nước ép. Trước khi uống, bạn có thể lọc qua rây một lần nữa để đảm bảo không sót cặn khi uống. Cho đá viên vào ly, thêm nước ép và thưởng thức thôi. Bạn có thể kết hợp việc dùng phần bã để đắp mặt nạ trong quá trình nhâm nhi ly nước ép.

Công thức nước ép cần tây mix táo

Lưu ý trong quá trình sử dụng nước ép cần tây

Nước ép cần tây thơm ngon hơn nếu bạn ép và uống ngay thời điểm đó. Để càng lâu thì sự thơm ngon khi uống nước ép sẽ giảm. Trong quá trình bảo quản, bạn nên dùng những bình thủy tinh kín miệng. Nước ép nên uống hết trong ngày, tránh tính trạng để qua đêm vì nó có thể sinh ra những thành phần gây hại cho sức khỏe của bạn. 
Muốn nước ép thơm ngon hơn, việc chọn lựa nguyên liệu đầu vào khá quan trọng. Những thực phẩm này không khó để mua, tuy nhiên, bạn nên lựa chọn những đơn vị cung cấp uy tín, chọn thực phẩm mới, xanh tươi và mọng nước.