Chị em đã uống đủ nước mỗi ngày chưa? Dấu hiệu của việc uống đủ nước là gì?

Hơn 70% cơ thể là nước. Nước uống có lợi cho mọi bộ phận trên cơ thể, nhất là việc giải độc, thanh lọc, ngừa mụn, đẹp da. Cùng điểm qua những loại nước siêu dễ làm, siêu rẻ mà có thể hỗ trợ giảm cân cũng như phòng ngừa bệnh tật chị em không nên bỏ qua nhé.

Nước chanh gừng

Vị cay đắng của gừng kết hợp với vị chua của chanh tạo thành một nước uống ngon miệng và tốt cho sức khỏe. Trà chanh gừng là thức uống không chỉ giúp tăng cường hệ miễn dịch, phòng chống bệnh ung thư, giảm đau, giảm buồn nôn mà còn có tác dụng giảm cân dành cho phụ nữ.

Chanh có tác dụng giảm kháng insulin từ đó giảm lượng chất béo được tích tụ trong người. Trong khi đó, gừng ngoài việc kháng viêm thì còn kích thích hệ tiêu hóa, làm giảm cảm giác đói và cảm giác thèm ăn, từ đó giúp giảm cân hiệu quả.

Trà chanh gừng

Sữa đậu nành

Đậu nành là một thực phẩm lành tính, có hương vị thơm ngon và dễ uống. Hàm lượng các vitamin, dưỡng chất có trong đậu nành phong phú và vô cùng có lợi cho sức khỏe. Nổi bật là vitamin E, vitamin C giúp bạn trẻ hóa làn da, tái tạo làn da mới mịn màng, tươi sáng hơn. 

Sữa đậu nành sử dụng thường xuyên giúp bạn tăng cường sức đề kháng, chống chọi với nhiều bệnh tật. Loại nước uống đẹp da này đặc biệt tốt cho phái nữ, những người mong muốn có vòng 1 nở nang hơn. 

Bạn có thể mua sữa đậu nành được chế biến sẵn hoặc tự làm tại nhà. Cách làm tại nhà không quá khó, đậu nành đem xay lấy nước, lọc qua để loại bỏ tạp chất. Thêm một chút nước và đem đun phần nước đậu nành đến khi sủi là hoàn thành. Khi sử dụng có thể thêm đường tùy theo khẩu vị mỗi người. Lưu ý không nên uống sữa đậu nành lúc đói và mỗi lần không sử dụng quá 500ml, uống quá nhiều sữa đậu nành dễ ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa của bạn.  

Sữa đậu nành

Nước ép lê

Với thời tiết thường xuyên hanh khô của những ngày cuối mùa xuân này thì việc làn da bị khô sạm nguyên nhân chính đó là “thiếu nước”. Vậy thì với thành phần có đến 80% là nước thì uống đều đặn 1 cốc nước ép lê mỗi ngày sẽ giúp bạn khắc phục tình trạng làn da bị khô rồi. Không chỉ vậy, khoa học đã chứng minh: một quả lê trung bình chỉ cung cấp khoảng 100 calories, khá ít so với các loại trái cây có vị ngọt khác.

Ngoài ra, lê còn có nguồn vitamin C dồi dào – loại “mỹ phẩm trắng da tự nhiên” thì bạn còn chần chừ gì mà không cùng Vietblend bắt tay ngay vào làm một ly nước ép Lê để lấy lại vẻ đẹp vốn có của mình đi nào.

Nước ép lê

Cà phê đen

Cà phê đen ắt hẳn là thức uống quen thuộc với nhiều người Việt. Loại nước uống này có chứa chất chống oxy hóa là axit chlorogenic có tác dụng giảm cân, kiểm soát huyết áp cao và ổn định lượng đường trong máu hiệu quả.

Tuy nhiên, bạn nên ghi nhớ rằng cà phê không phải là thuốc giảm cân mà chỉ có tác dụng hỗ trợ cho quá trình giảm cân đạt như mong muốn. Bạn chỉ nên uống cà phê với lượng vừa phải và tần suất không quá thường xuyên vì sẽ khiến bạn mất ngủ, thậm chí gây nôn nửa, tim đập nhanh.

Cafe đen

Trà xanh bạc hà

Ông Stefanie Mendez, người đồng sáng lập Matriarch - dịch vụ dinh dưỡng cho phụ nữ cho biết: "Bạc hà có thể giúp giảm cân bằng cách ngăn chặn sự thèm ăn."

Trong khi đó, trà xanh chứa nhiều catechin là thành phần có khả năng phá vỡ các chất béo và tăng cường sự trao đổi chất trong cơ thể, giúp cơ thể được thon gọn, khỏe mạnh hơn. Ngoài ra, catechin còn giúp giảm những nguy cơ mắc bệnh về tim mạch, tắc nghẽn động mạch và ngăn hình thành cholesterol có hại.

Trà bạc hà

Chế biến loại nước uống này không quá phức tạp. Mỗi ngày uống đều đặn, duy trì thường xuyên để có làn da trắng sáng tự nhiên. 5 loại nước uống đẹp da trên đều có nguyên liệu từ tự nhiên rất an toàn cho sức khỏe của bạn. Hơn nữa cách chế biến các loại nước ép này đơn giản, không tốn nhiều thời gian và tiền bạc. Hy vọng rằng bạn sẽ ưng ý một loại nước uống phù hợp và có được một làn da trắng sáng, tươi trẻ như mong muốn.

>>> Đọc thêm: 

Bí quyết để làn da căng mịn như em bé nhờ 5 loại nước uống này

Da đẹp, dáng xinh, tự tin trong ngày 8/3 chỉ với 4 loại nước ép này