Trà xoài kem cheese mang hương vị thơm ngon đặc trưng của xoài. Bên trên phủ thêm một lớp kem cheese béo ngậy khiến mọi thực khách mê mẩn. Đây là món ăn ưa thích của nhiều người, đặc biệt là giới trẻ. Bí quyết để tạo nên ly nước hấp dẫn này là gì? Hãy cùng tìm hiểu công thức pha chế ngay dưới đây nào!

Trà xoài kem cheese - tinh hoa đồ uống Việt

Trà xoài kem cheese - trà xoài machiato gây ấn tượng bởi màu vàng tươi mát cùng hương vị tươi ngon đặc trưng. Ưu điểm của món đồ uống này là kết hợp hoàn hảo giữa trà trái cây thiên về vị chua và trà sữa kem cheese ngọt dịu. Do đó, trà có hương trị thơm ngon khác biệt hoàn toàn với những loại trà trái cây thông thường. Để pha chế món đồ uống này, bạn cần chuẩn bị các nguyên liệu sau:

Chọn những trái khi dùng tay ấn nhẹ vào xoài sẽ cảm nhận được độ chắc tay nhất định và phần cuống căng cứng thì khi ăn sẽ ngon hơn

  • Trà pha chế: Bạn có thể chọn trà xanh, trà ô long hoặc trà đen. Trong đó, trà xanh sẽ có hương vị thanh nhẹ hơn, dễ làm nổi bật hương vị xoài. Còn trà ô long và trà đen có vị nồng hơn làm tăng hương vị đậm đà.

  • Xoài tươi, siro xoài và mứt xoài: Siro xoài hay mứt xoài là lựa chọn được nhiều người ưa chuộng. Tuy nhiên, để làm ra mứt hay siro, người pha chế sẽ tốn khá nhiều thời gian. Vì thế, bạn có thể thay thế bằng các thương hiệu siro, mứt nổi tiếng trên thị trường như Monin, Torani, Da Vinci….

  • Kem cheese: Kem sẽ sử dụng nguyên liệu gồm whipping cream, sữa tươi, đường, muối, phô mai.

  • Các nguyên liệu khác: đường, nước đường, đá viên, nước lọc.

Hướng dẫn công thức pha chế trà xoài kem cheese ngon đúng điệu

Nguyên liệu (dùng để pha chế 1 ly trà)

Để pha chế món trà xoài kem cheese, bạn cần chuẩn bị các nguyên liệu sau:

  • Trà xanh hoặc trà nhài 10g

  • Nước nóng 150ml

  • Siro xoài/ Mứt xoài 30ml

  • Siro đường 15ml

  • Đá viên 1 ly

  • Whipping cream 50ml

  • Sữa tươi không đường 50ml

  • Đường kính ½

  • Phô mai con bò cười 1 miếng

Xoài là trái cây nhiệt đới thơm ngon, bổ dưỡng

Sơ chế nguyên liệu

Xoài sau khi mua về phải rửa thật sạch rồi cắt nhỏ theo chiều dọc để lọc lấy phần thịt. Cắt nhỏ thành từng hạt lựu vừa ăn. Lấy ½ phần thịt xoài cho vào hũ thủ tinh, cho thêm 50gr đường trắng vào đậy kín để làm mứt. Bảo quản 24 tiếng ở nhiệt độ phòng là có thể sử dụng.

Cách pha trà

Để pha chế món trà xoài kem cheese, bạn phải pha trà đúng chuẩn:

  • Sử dụng 300ml nước nóng để ủ trà trong vòng 10 - 15 phút. Lọc bỏ bã trà để lấy nước cốt. Lưu ý, nước ủ trà chỉ nên duy trì độ nóng khoảng 85 độ C, lắc nhẹ bình trà để tinh chất trong nguyên liệu được tỏa ra hết. Khi trà nguội mà chưa sử dụng thì nên để trong ngăn mát tủ lạnh để bảo quản.

  • Cho đường, siro/mứt xoài vào trà khuấy đều rồi cho vào bình lắc. Cho thêm đá viên vào lắc đều khoảng 15 lần. Để tiện lợi hơn, bạn có thể sử dụng máy xay sinh tố xay nhuyễn.

  • Rót trà vào ly, cho xoài đã nghiền hoặc cắt hạt lựu vào ly. Bạn chỉ nên rót đầy khoảng 70% ly. Giữ lại 1 thìa xoài để trang trí.

Không nên dùng nước quá nóng để ủ trà

Làm kem cheese

Kem cheese là phần trang trí bên trên bề mặt, có vị mặn mặn, ngọt ngọt. Khi uống, kem hòa quyện vào trà tạo nên vị béo thơm ngậy dễ uống. Cách làm kem cheese như sau:

  • Miết mịn miếng phô mai con bò cười rồi cho thêm 2 muỗng sữa tươi. Khuấy đều cho đến khi hỗn hợp lỏng mịn, lọc qua rây để loại bỏ những phần lợn cợn.

  • Cho whipping cream, sữa tươi, đường kính vào âu nhỏ. Nếu thích vị mặn, bạn có thể cho thêm 2 thìa cà phê muối vào hỗn hợp. Sử dụng máy đánh trứng đánh đều đến khi sệt lại. Hỗn hợp đạt chuẩn là khi cho thìa múc lên rồi thả ngược xuống, nếu thấy kem cheese chảy từ từ không quá lỏng là được.

  • Để kem cheese vào ngăn mát tủ lạnh trong vòng 10 phút để đông lại.

Kem chi nên bảo quán trong ngăn mát tủ lạnh

Trình bày và thưởng thức

Sau khi đã chuẩn bị phần kem cheese và trà xoài xong, bạn hãy trang trí món đồ uống này như sau:

Lấy muỗng múc phần kem cheese rưới lên ly trà xoài. Múc nhẹ nhàng, rưới từ từ để kem không bị lẫn với phần trà phía dưới. Rắc thêm mứt xoài hoặc xoài tươi lên trên bề mặt. Cuối cùng, bạn chỉ việc thưởng thức ly trà thơm ngon hảo hạng.

Khi uống, bạn nên nghiêng nhẹ ly để cảm nhận trọn vẹn chút đặt ngọt của trà, hòa quyện cùng vị béo ngậy của kem. Tất cả sẽ khiến bạn cảm thấy đê mê từ ngụm đầu tiên đến giọt cuối cùng. Mách nhỏ cho bạn, uống trà xoài kem cheese nên dùng ống hút loại to để ăn được phần xoài tươi thơm ngon.

Đây là công thức pha trà xoài kem cheese chuẩn được hướng dẫn bởi chuyên viên pha chế. Nếu như bạn không thích phần kem cheese thì có thể không cho thêm nó. Vị ngon của trà xoài truyền thống vẫn rất đặc trưng khiến ai cũng tấm tắc khen ngợi.

Công thức pha chế trà xoài kem cheese thực sự đơn giản phải không nào! Ngay khi rảnh rỗi, bạn hãy vào bếp và chế biến món trà yêu thích này nhé! Còn rất nhiều công thức pha chế đồ uống ngon mà The Water Man muốn chia sẻ với bạn. Theo dõi kênh website thường xuyên để học được thật nhiều bí kíp hay nhé!