Tại sao phải là nước ép táo thơm mà không phải là thức uống khác? Bạn đang tò mò vì điều đó?

Dịch bệnh đang có những diễn biến vô cùng phức tạp. Một trong những cách hiệu quả giúp bạn vượt qua mùa dịch chính là việc nâng cao đề kháng cho cơ thể. Nước ép táo thơm trở thành thức uống thơm ngon, lạ miệng đặt biệt hơn nó còn hỗ trợ cải thiện và nâng cao đề kháng cho cơ thể.

Lợi ích của nước ép táo thơm

Nước ép rau củ, trái cây tươi trở thành những ưu tiên hàng đầu của các ông bố, bà mẹ khi đi chợ mùa dịch. Lợi ích của trái cây tươi được chứng minh đặc biệt tốt cho sức khỏe người sử dụng. Nước ép táo thơm cũng tương tự. Các chuyên gia dinh dưỡng đã nghiên cứu và đưa ra những nhận định về lợi ích của loại thức uống này đối với cơ thể.

Táo là loại quả chứa nhiều vitamin C. Một ly nước ép táo cung cấp tới 50% nhu cầu dinh dưỡng của một người trong một ngày. Tương tự như táo, thơm chứa nhiều vitamin, khoáng chất thiết yếu đối với cơ thể. Loại men có tên bromelain trong dứa hỗ trợ quá trình tiêu hóa, nâng cao đề kháng, giúp vết thương mau lành…

Nước ép táo chứa ít calo nhưng lượng khoáng chất, vitamin lại cực kì dồi dào

Nguyên liệu làm nước ép táo thơm

Nguyên liệu là thứ bạn không thể thiếu được trước khi bắt tay làm ngay những ly nước ép thần thánh đúng không nào. Dưới đây là những nguyên liệu bạn cần chuyển bị để làm nước ép táo thơm. 

  • Táo: 2 trái
  • Thơm: ½ trái
  • Chanh: 1 trái
  • Tắc: 1 trái
  • Nước đường: 30ml
  • Vài nhánh hương thảo
  • Đá viên và những dụng vụ pha chế cần thiết

Nguyên liệu làm nước ép táo thơm

3 bước làm nước ép táo thơm

Bước 1: Chuẩn bị các nguyên liệu

Rửa sạch táo, thơm và những nguyên liệu khác. Đối với táo và thơm cắt nhỏ chúng và ép từng loại riêng lẻ. Chanh và tắc vắt lấy nước cốt.

Sơ chế táo và thơm, ngâm trong chậu nước muối để chúng không bị đen

Bước 2: Pha chế nước ép

Bạn lần lượt cho những nguyên liệu dưới đây vào bình lắc: 70ml nước ép táo, 50ml nước ép thơm, 15ml nước cốt chanh, 5ml nước cốt tắc, một ít lá rosemary và cuối cùng là một ít đá viên. Đóng nắp và lắc đều hỗn hợp này trong vòng 3 phút. 

Hãy lưu ý ở bước này nhé, cẩn thận và lắc đều tay để các nguyên liệu trên hòa quyện hoàn toàn.

Éo riêng táo và thơm

Bước 3: Trang trí và thưởng thức

Chuẩn bị ly thủy tinh dáng cao, rót từ từ hỗn hợp từ bình ra ly. Trang trí một vài nhanh rosemary và 2 lá táo được thái mỏng, cắm ống hút vào là bạn đã có ngay ly nước ép táo thơm ngon hơn tiệm bán rồi đó.

Nước ép táo thơm phù hợp để uống hàng ngày giúp nâng cao đề kháng, căn mịn làn da

Mẹo để nước ép táo thơm không bị thâm đen

Táo và thơm là những loại quả dễ bị thâm đen khi tiếp xúc trực tiếp với không khí. Một trong những mẹo hay ho giúp chúng không bị thâm đen, không ảnh hưởng tới chất lượng nước ép chính là thói quen gọt táo, thơm bỏ ngay vào chậu nước lạnh có hòa một chút đường.
Nhiều người có thói quen ngâm táo hay thơm trong nước muối pha loãng. Cách này cũng được nhưng ngâm trong nước đường sẽ giúp hương vị nước ép có màu sắc và hương vị thơm ngon hơn nhiều lần.
Đối với những ai có nhu cầu giảm cân bằng nước ép, hãy cắt giảm tối đa lượng đường cho vào thức uống. Hay bạn có thể thay thế đường bằng một chút mật ong để tăng thêm dinh dưỡng cho cơ thể.

Kết luận

Đừng bỏ qua series Công thức Đồ uống của The Water MAN nha. Các ông chồng hãy nhân cơ hội này để có nhiều thời gian chăm sóc vợ và con cái nhé. Đừng quên chia sẻ thành quả để The Water MAN có thêm những động lực chia sẻ thêm những công thức làm đồ uống xịn sò nhé.

>>> Đọc thêm: Công thức làm nước ép táo, cà rốt và cam nâng cao đề kháng mùa dịch