Sapoche loại trái cây có vị ngọt tự nhiên, chín mềm, thơm dịu. Công thức sapoche đi kèm một chút cafe sẽ khiến bạn mê tít dù ở điều kiện thời tiết nào. Công thức sinh tố sapoche của the Water MAN đủ giúp bạn lấy lòng được tất cả các thành viên trong gia đình đấy.

Lợi ích của sinh tố sapoche

Hồng xiêm còn gọi là Sapoche là trái cây chứa nhiều sinh dưỡng. Trung bình 100gr sapoche chứa khoảng 83mg calo, 0.44g chất đạm, 1.1g chất béo và nhiều khoáng chất có lợi như Canxi, Magie, Kali, Sắt...

Vì hàm lượng glucose cao nên nó phù hợp với những người vận động nhiều, trẻ em đang trong thời kì phát triển, người bị suy nhược nhất là mẹ bầu có những biểu hiện chóng mặt, buồn nôn. Hàm lượng xơ trong sapoche phòng ngừa và điều trị táo báo cực kì hiệu quả. Các chất chống oxy hóa được tìm thấy trong quả này tác động mạnh mẽ trong việc tiêu diệt sự phát triển của gốc tự do. 

Tanin trong trái cây là chất kháng viêm tuyệt vời. Những bệnh nhân bị viêm ruột, hội chứng ruột kích thích, dạ dày có vấn đề nên ăn nhiều loại quả này. Polyphenol có khả năng chống lại sự xâm nhập của virus gây bệnh. Vậy nên, mùa giãn cách xã hội vì dịch bệnh phát triển khó lường, gia đình bạn nên bổ sung loại quả này vào thực đơn dinh dưỡng hàng ngày nhé.

Hồng xiêm có vị ngọt, nhiều xơ, lượng calo tương đối đặc biệt phù hợp với người thiếu năng lượng

Nguyên liệu để làm sinh tố sapoche cafe

  • Sapoche: 3 trái
  • Sữa đặc: 30ml
  • Đường: 30gr
  • Nước cốt cafe: 30ml
  • Đá viên 

3 bước làm sinh tố sapoche tại nhà

Bước 1: Sơ chế sapoche

Sau khi chọn mua những trái sapoche chín đều  bạn chỉ việc mang rửa sạch chúng và để ráo. Tiếp đó, gọt sạch vỏ, loại bỏ hạt và bổ múi cau. 

Bước 2: Xay sinh tố

Bạn lần lượt cho sapoche, sữa đặc, đường, đá vào cối xay và xay trong vòng 1 phút ở chế độ trung bình. Nếu muốn ăn mịn hơn bạn có thể tăng thêm thời gian xay.

Bước 3: Trang trí và thưởng thức

Cho nước cốt cafe chạy từ miệng ly xuống đáy để có màu sắc đẹp hơn. Bạn đổ toàn bộ sinh tố từ cối xay ra ly thủy tinh. Cắm ống hút và thêm một lát sapoche để trang trí là xong.

Công thức sinh tố sapoche tại nhà

Khi thưởng thức, bạn sẽ cảm nhận được vị đậm đà, tươi mát và một hương vị mới lạ, bắt miệng. Tùy vào sở thích của các thành viên trong gia đình để tăng giảm độ ngọt cho phù hợp.

Với công thức trên, bạn có thể cho cafe vào xay chung cùng những nguyên liệu khác nếu muốn.

Mẹo chọn sapoche an toàn

Sapoche được bày bán nhiều nơi với nhiều mức giá khác nhau. Để tránh mua phải hồng xiêm ngâm hóa chất, bỏ lâu ngày, bạn nên chú ý những điểm sau: 

Thứ nhất, nếu được hãy chọn hồng xiêm khi còn xanh và nó chín tự nhiên tại nhà của bạn.

Thứ hai, chọn sapoche già có vỏ vàng nâu, hình oval, thân dài, vỏ hơi xù xì không nhẵn mịn như loại ngâm hóa chất.

Thứ ba, hồng xiêm chín tự nhiên khi ăn sẽ có mùi thơm dịu, ngọt mát tự nhiên, hoàn toàn không bị đắng gắt như một số loại đã qua bảo quản.

Mẹo chọn hồng xiêm ngon: hình thon dài, nâu đậm, vỏ hơi xù xì

Lưu ý gì khi sử dụng sinh tố Sapoche

Sinh tố này tốt thật, nhưng việc sử dụng quá nhiều, sử dụng liên tục có thể tiềm ẩn những mối lo. Tanin trong loại quả này có thể gây ra chứng táo bón. Thêm nữa, loại quả này chứa lượng đường khá cao nên những người ăn kiêng, tiểu đường nên hạn chế món đồ uống dinh dưỡng này.

Ngườiăn kiêng, người giảm cân nên hạn chế uống sinh tố sapoche

Kết luận

Ngay khi đọc được công thức này, hãy vào bếp và làm ngay cho cả gia đình thưởng thức. Một đồ uống thơm ngon, bổ dưỡng, hỗ trợ tăng cường đề kháng mùa dịch thế này bỏ qua thật phí phạm.

>>> Đọc thêm: Công thức nước detox táo giảm mỡ bụng cấp tốc