Chuyên mục đồ uống tốt của The Water Man tuần này sẽ mang đến cho bạn một loại đồ uống mà các chị em phụ nữ không thể bỏ qua đó là “Trà xanh mật ong”. Ngoài việc ăn những thực phẩm tươi và sạch, thì những thức uống như “Trà xanh mật ong” sẽ giúp bạn cải thiện sức khỏe một cách hiệu quả, đào thải độc tố tích tụ trong cơ thể,...

Cùng The Water Man khám phá bí mật của loại đồ uống này nhé.

Nguyên liệu cần chuẩn bị là gì? 

Đối với thức uống “Trà xanh mật ong” thì nguyên liệu rất đơn giản mà lại dễ tìm mua. Chúng ta chỉ cần chuẩn bị : 

  • 10g lá trà tươi
  • 500ml nước tinh khiết ( nên dùng nước tinh khiết Petal)
  • 10ml mật ong nguyên chất
  • 3 lát chanh cắt mỏng 

Công thức làm trà xanh mật ong

Trà xanh pha mật ong không những giúp trẻ hóa từ bên trong mà còn cải thiện chức năng của não. Hãy cùng The Water Man chế biến một ly Trà xanh mật ong nhé :

Bước 1 : Lá trà xanh rửa sạch, vò nát cho vào bình

Lựa lá trà còn nguyên, không bị nát, không bị nhàu. Có thể lựa lá trà non hoặc sậm màu tùy vào sở thích bản thân muốn uống đậm hay là thanh, nhạt. Vò nát lá trà để trà nhanh ra chất và màu đẹp hơn.

Sau khi chọn lá trà xanh tươi ngon, rửa sạch và vò chúng để tinh chất trong trà tiết ra nhanh hơn khi ủ

Bước 2 : Tráng trà với một ít nước sôi trong vòng khoảng 30 giây và đổ đi

Tráng trà sẽ giúp loại bỏ được vi khuẩn, các loại nấm hoặc các chất bẩn còn vương lại trên lá trà. Không những vậy tráng trà sẽ giúp cho trà nhanh tiết ra hương vị hơn.

Trang tra là thao tác làm sạch cuối cùng, nó cũng giúp trà chín đều và thơm ngon hơn

Bước 3 : Cho nước sôi vào hãm trà cho ra chất từ 10 - 20 phút

Không nên hãm trà quá lâu vì như vậy sẽ làm cho trà bị chát, đắng. Trà chát và đắng sẽ khó uống đối với những người trẻ tuổi hoặc là những người không thích vị đậm của trà.

Hãm trà trong vòng 20 là thời gian hoàn hảo để mọi tinh chất trà tiết ra trong nước

Bước 4: Đợi trà còn ấm, cho trà xanh đã hãm ra ly

Lúc trà còn ấm, chúng sẽ vẫn giữ được hương thơm đặc trưng và màu sắc tươi tắn. Dùng trà ấm cũng sẽ có nhiều công dụng tốt hơn trà khi để nguội hẳn hoặc nước trà bỏ trong tủ lạnh.

Nên cho trà ra ly khi nước trà còn ấm, nó sẽ hòa tan mật ong tốt hơn so với nước lạnh

Bước 5 : Cho 2-3 muỗng mật ong vào khuấy đều, sau đó vắt 2 lát chanh vào ly (độ chua ngọt tùy thích)

Chúng ta không nên sử dụng quá nhiều mật ong vì có thể sẽ gây tác dụng phụ. Tùy cơ địa mỗi người, có người sử dụng mật ong thì không sao, nhưng cơ địa nóng thì dùng nhiều mật ong sẽ bị nổi mụn,... Thế nên tốt nhất là sử dụng lượng mật ong vừa phải , phù hợp với cơ thể mỗi người.

Vắt thêm chanh vào trà xanh giúp tăng thêm hương vị cho trà, tăng thêm lượng vitamin C cho cơ thể. Và cũng giống như mật ong, những ai có bệnh về dạ dày cũng nên chú ý khi sử dụng chanh nhé.

Mật ong nguyên chất sẽ làm thức uống của bạn đúng vị hơn so với việc chọn mật ong đã qua phe chế hay làm loãng

Bước 6 : Trang trí lát chanh còn lại và thưởng thức

Một ly nước không những ngon mà còn đẹp nữa thì sẽ nhân đôi sự hấp dẫn. Đối với những bạn thích trang trí decor thì bước này rất quan trọng đó nha.

Decor bằng chanh thái mỏng để ly trà xanh mật ong thêm bắt mắt nha

Ta đa vậy là chỉ với một ít phút chuẩn bị là chúng ta có ngay một ly trà xanh mật ong cực tốt mà siêu ngon rồi nè. Mỗi ngày uống ngay một ly trà xanh mật ong để thải độc tố tích tụ trong cơ thể và bổ sung các dưỡng chất thiết yếu. Đây là một loại đồ uống không hề khó chế biến nên bạn hãy làm cho người thân và bạn bè cùng uống luôn nhé.

Các bước trên quá rườm rà, bạn rất khó hình dung chúng. Yên tâm nha, The Water MAN sẽ tặng bạn công thức "xịn sò" bằng hình ảnh dưới đây. Nếu được, hay in nó và dán ngay căn bếp nhà bạn để dễ dàng thực hiện theo nha.

Công thức trà xanh mật ong

Kết luận

Một công thức "vàng" nữa được chúng tôi chia sẻ rồi. Bạn đã "bỏ túi" được bao nhiêu công thức trong series pha chế đồ uống rồi? Hãy tương tác để chúng tôi có thêm động lực chia sẻ tiếp nha.

Hẹn gặp lại mọi người vào Chủ nhật tuần này nha.

>>> Đọc thêm:  Công thức làm trà sữa trân châu thơm ngon tại nhà