Tác động bên ngoài thôi chưa đủ, việc chăm sóc cơ thể từ bên trong sẽ giúp điều trị và ngăn ngừa mụn hiệu quả. Nếu ao ước sở hữu một làn da căng mịn, không mụn nám bạn có thể sử dụng nước detox mỗi ngày. Thử học và làm theo công thức nước detox trị mụn chanh và mật ong để cảm nhận những thay đổi bất ngờ từ làn da của bạn nhé.

Công dụng trị mụn của nước detox chanh và mật ong

Chanh và mật ong là những thực phẩm chứa nhiều lợi ích đối với cơ thể. Chanh chứa nhiều vitamin, axit citric giúp ngăn ngừa quá trình phát triển tự do. Sử dụng loại quả này thường xuyên cũng là cách hay trong ngăn ngừa nguy cơ mắc bệnh tim mạch, huyết áp, huyết áp...
Đối với làn da của bạn, vitamin C trong chúng chính là thành phần đắc lực trong điều trị mụn và giúp làn da luôn tươi trẻ. Uống nước chanh ấm mỗi ngày cũng là cách thanh lọc, giải độc cho làn da và các cơ quan khác trên cơ thể chúng ta.

Chanh và mật ong có nhiều công dụng, nhất là hỗ trợ giảm cân

Không những chanh, mật ong cũng là thành phần dinh dưỡng với nhiều tác dụng trong điều trị bệnh. Ngoài nổi bật với khả năng chữa bỏng, viêm loét, giảm sưng viêm thì mật ong có thể hỗ trợ giảm cân. Lợi ích này đã được chứng minh rồi.

Sự kết hợp của chanh và mật ong quá tuyệt vời. Nước detox này hỗ trợ giảm cân là điều chắc chắn. Dù mật ong chứa nhiều đường thì so với những loại đồ uống khác như trà sữa, nước ngọt đóng chai vẫn có sự chênh lệch lớn. Ngoài lợi ích giảm cân, những người đang bị những vấn đề về thanh quản, ruột...có thể uống nước detox này mỗi ngày. 

Nguyên liệu để làm nước detox trị mụn

Nguyên liệu cho công thức detox này rất dễ dàng tìm thấy trong chính nôi nhà của bạn. Cách thực hiện lại siêu đơn giản mà ai cũng có thể tự tay làm chúng trong vòng 5 phút mà thôi.
  • Chanh

  • Mật ong

  • 1 lít nước lọc

Cách làm nước detox chanh và mật ong

Quy trình làm nước detox chanh và mật ong tương tự những loại nước detox khác thôi. Đơn giản, bạn chỉ việc cho những nguyên liệu trên vào nước tinh khiết và ngâm chúng trong một thời gian. Thường thì 2-3h đồng hồ là được.
Sau khi những nguyên liệu trên đã được chuẩn bị, bạn mang chanh thái thành những lát mỏng và cho vào bình nước tinh khiết. Tiếp đó, bạn cho thêm một chút mật ong và để bình nước trong ngăn mát tủ lạnh. Sau 2h đồng hồ là có thể thưởng thức hương vị thanh mát của nước detox chanh và mật ong rồi.

Lưu ý trong sử dụng nước detox chanh và mật ong

Mỗi sáng, bạn có thể uống một ly nước ấm pha mật ong và chanh để thanh lọc cơ thể, đào thải các độc tố khỏi cơ thể rất hiệu quả. Đây có thể xem là thời điểm này hỗ trợ thanh lọc cơ thể, rất tốt cho da dẻ . Ngoài ra, người béo, thừa cân, việc uống nước chanh mật ong giúp hỗ trợ tiêu hao mỡ thừa, cải thiện vóc dáng, cân nặng rất tốt.

Tốt thì tốt thật, tuy nhiên người uống nước detox chanh và mật ong cũng nên lưu ý một vài điểm sau:

Thứ nhất, người đau dạ dày hay mắc những bệnh liên quan đến hệ tiêu hóa không nên uống quá nhiều nước detox chanh và mật ong.

Thứ hai, nhóm người mắc tiểu đường, huyết áp cũng nên hạn chế sử dụng nước này. Nếu có, hãy đảm bảo lượng mật ong vừa phải, không vượt quá lượng đường cho phép mỗi ngày.

Thứ ba, những người sử dụng nước detox này để giảm cân nên kết hơp chế độ dinh dưỡng khoa học, nhất là lượng tinh bột nạp vào cơ thể.

Thứ tư, không nền thần thánh hóa những tác dụng của loại nước này trong điều trị mụn. Để đạt hiệu quả như mong muốn, hãy nhắc bản thân kiên trì với cách này.

Detox nên duy trì đều đặn để nhanh chóng thấy những thay đổi tích cực

Thời gian sử dụng nước detox trị mụn

  • Bạn nên uống nước detox theo một liệu trình cụ thể để dễ dàng đối chiếu kết quả trước và sau. Có người uống 14 ngày, có người uống 1 tháng. Hãy chắc chắn liệu trình này đủ dài để cơ thể thích nghi và có những chuyển biến tích cực.

  • Nước detox chanh và mật ong tốt không đồng nghĩa với việc để càng lâu càng tốt. Ở nhiệt độ thường từ 4 - 5 tiếng thì các chất trong detox dễ bị biến chất, thậm chí tạo điều kiện môi trường cho vi khuẩn, nấm mốc phát triển.

  • Bạn có thể tiết kiệm khi cho thêm nước, rồi ngâm với thời gian 4 tiếng trong ngăn mát tủ lạnh để tiếp tục dùng, trước khi ăn hoặc bỏ phần xác trái cây đi. Song, nên sử dụng hết trong một ngày, tránh việc để qua đêm vì có thể gây hại cho cơ thể.

Ngoài việc uống nước detox chanh mà mật ong thường xuyên, chế độ dinh dưỡng cũng quan trọng không kém

Kết luận

Quá trình trị mụn chưa bao giờ dễ dàng nếu như bạn không biết chăm sóc cơ thể từ trong ra ngoài. Thử áp dụng việc uống nước detox đi kèm chế độ ăn uống và rèn luyện khoa học, mụn sẽ giảm nhanh chóng. Điều đó chắc chắn.

>>> Đọc thêm: Công thức nước detox giảm cân từ dâu tây và dưa hấu