Trà túi lọc - trà tươi - trà khô là những loại trà thông dụng được nhiều người ti tưởng lựa chọn. Tùy vào sở thích của mỗi người, bạn có thể chọn được dòng trà phù hợp. Thế nhưng bạn có biết đâu mới là dòng trà tốt nhất? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết ngay sau đây nhé!

Trà tươi

Việt Nam là một trong những quốc gia sở hữu đồi chè trập trùng, bạt ngàn với chất lượng tốt nhất. Đây là nguyên liệu tự nhiên, được dùng để hãm trà uống hằng ngày. Cây trà tươi rất khó chăm bón nên người nông dân thường sử dụng các chất hóa học để kích thích cây phát triển. Các hóa chất tồn dư trong cây rất có hại cho sức khỏe người dùng. Thậm chí nó còn gây nguy hại đến tính mạng con người.

Một ấm trà tươi phải đảm bảo ba yếu tố chính là an toàn - sạch - nước trà trong và thơm. Để có được điều này, chọn nguyên liệu hãm trà rất quan trọng. Trà nên chọn loại lá không khóng mượt, lá nhỏ và già, màu xanh thẫm đều. Khi hãm trà, bạn nên bỏ đi nước trà đầu để loại bỏ chất bẩn, vi khuẩn.

Trà xanh chứa thành phần chống oxi hóa hiệu quả

Trà tươi có rất nhiều công dụng, có thể kể đến như:

  • Phòng ngừa nguy cơ mắc ung thư nhờ thành phần chống oxy hóa cao.

  • Uống trà xanh có tác dụng giảm ngăn ngừa lượng cholesterol, giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch, đột quỵ. Đồng thời, giảm thiểu nguy cơ các tế bào bị phá hủy, tăng tốc độ phục hồi tế bào tim mạch.

  • Hỗ trợ làm chậm quá trình lão hóa da, làm mờ nếp nhăn nhờ thành phần polyphenols - chất chống oxy hóa cực tốt.

  • Uống trà còn giúp đốt cháy mỡ thừa, tăng cường trao đổi chất trong cơ thể. 

  • Uống trà còn hỗ trợ tăng cường trí nhớ, giúp bạn nhạy bén, tăng cường khả năng sáng tạo.

  • Tăng cường hệ miễn dịch nhờ hoạt chất polyphenol và flavonoid.

Trà khô

Trà khô được lựa chọn từ nguyên liệu trà xanh chất lượng nhất. Sau đó, trải qua quá trình sấy khô, lọc bỏ tạp chất mới cho ra thành phẩm là trà khô. Trà có hương vị đậm đà, tốt cho sức khỏe, dễ bảo quản, dễ biếu tặng nên được rất nhiều người ưa thích.

Theo y học phương Đông, trà khô có tính mát, sở hữu nhiều lợi ích rất tốt cho sức khỏe người dùng:

  • Hỗ trợ lợi tiểu, giảm huyết áp nhờ các thành phần tự nhiên trong trà. 

  • Ngăn ngừa nguy cơ mắc bệnh tim mạch hiệu quả.

  • Hỗ trợ giảm cân, mang lại vóc dáng chuẩn, săn chắc, thon gọn.

  • Ngăn ngừa quá trình lão hóa ở cả nam và nữ nhờ hoạt chất amino acid và vitamin.

Trà khô phổ biến trong cuộc sống hiện đại

Khi chọn trà khô, bạn phải chú ý cách đóng gói, mùi hương tỏa ra khi mở trà. Đồng thời, nước trà phải có màu xanh trong, mùi thơm dịu, khi uống có mùi chát nhẹ. Đây mới là loại trà ngon mà bạn nên lựa chọn. Một số thương hiệu trà ngon nổi tiếng mà bạn nên thử: trà Thái Nguyên, trà ô long…

Trà túi lọc

Xu hướng sử dụng trà túi lọc đã và đang được săn đón trong thời gian gần đây. Ưu điểm của loại trà này là tiện lợi, pha chế đơn giản. Trà có hương vị thơm ngon, hậu ngọt rất đặc trưng. Trà có khá nhiều hương vị được tuyển chọn từ những nguyên liệu khác nhau như trà thảo mộc, trà trái cây… Do đó, khách hàng có thêm rất nhiều lựa chọn cho người dùng.

Trà túi lọc mang đến nhiều hiệu quả bất ngờ cho sức khỏe người dùng. Nó có tác dụng thanh lọc cơ thể, phòng ngừa các bệnh lý tim mạch. Đồng thời, thải bỏ những độc tố tồn dư bên trong cơ thể. Uống trà mang đến khoái cảm tuyệt vời cho người dùng, tăng cường khả năng tập trung, thoải mái, tỉnh táo.

Trà túi lọc có rất nhiều hương vị riêng biệt. Nhưng để chọn được loại trà phù hợp, bạn phải chọn dựa vào sở thích cá nhân. Tốt nhất nên thử vị trước để biết mình phù hợp với loại nào để chọn. Ngoài ra, bạn nên chọn loại túi lọc trà nylon thực phẩm hoặc PET an toàn, có thể chịu được nhiệt độ cao. Bởi khi hãm trà, xác trà sẽ mềm ra. Nếu sử dụng túi trà cứng sẽ rất dễ gây ảnh hưởng đến hương vị trà và có lẫn tạp chất.

Trà khô phổ biến trong cuộc sống hiện đại

Loại trà nào nên sử dụng nhất?

Trà túi lọc - trà tươi - trà khô đều có những ưu thế riêng về hương vị, màu sắc. Nếu như bạn chọn được nguồn cung cấp uy tín thì chất lượng trà luôn được đảm bảo. Tuy nhiên, tùy vào sở thích, nhu cầu của bản thân mà bạn sẽ có những lựa chọn phù hợp. Ví dụ:

  • Nếu muốn uống trà để tỉnh táo mà cách pha chế tối giải thì nên chọn trà túi lọc. Đây là loại trà thơm ngon, có khả năng giúp bạn tỉnh táo, sảng khoái tinh thần rất tốt.

  • Nếu bạn muốn uống trà để thưởng thức hoặc uống hằng ngày thì nên chọn trà tươi hoặc trà khô. Bạn có thể chọn trà Tân cương hoặc các loại trà nổi tiếng khác để sử dụng.

Trà túi lọc - trà tươi - trà khô đều là những loại trà tốt cho sức khỏe người dùng. Bạn có thể tự tin lựa chọn sản phẩm mà mình ưng ý nhất. Chúc cho bạn sở hữu sản phẩm phù hợp để thưởng thức và nâng cao sức khỏe bản thân nhé. Còn rất nhiều thông tin sức khỏe, ẩm thực khác đang chờ đón bạn khám phá. Hãy theo dõi để nắm bắt nhé!