Chè là món ngon thanh mát, ngọt lành làm mê đắm bất kỳ ai trong chúng ta. Đặc biệt, tiết trời nóng bức mùa hè càng khiến ta cần lắm những ly chè hấp dẫn, nhiều màu sắc, hương vị. Hãy cùng điểm trên 10 món chè ngon, bổ, độc, lạ dưới đây nhé!

Chè sâm bổ lượng

Sâm bổ lượng là món chè ngon, bổ dưỡng có nguồn gốc từ Quảng Đông, Trung Quốc. Chè được nấu từ bo bo, hạt sen, củ sen, củ năng… có tác dụng giải nhiệt, bồi bổ cơ thể cực tốt. Đồng thời, sự kết hợp của các vị thuốc đông y như táo tàu, nhãn nhục còn có tác dụng hỗ trợ ngủ ngon, tăng cường độ minh mẫn. Sâm bổ lương sẽ ngon hơn khi ăn lạnh.

Chè khoai dẻo

Chè khoai dẻo được biết đến là món chè tráng miệng ngon, đặc biệt được ưa chuộng ở Đài Loan. Những viên khoai lang thơm dẻo, nhiều màu sắc kết hợp cùng thạch cao quy linh mềm tan chảy ngay trong miệng. Nước cốt dừa thơm béo ngậy càng khiến ly chè thêm ngon, hấp dẫn.

Chè khoai dẻo trở thành món ăn quen thuộc của người Việt

Chè Thái

Trông nguyên liệu có vẻ khá cầu kỳ nhưng cách chế biến món chè Thái này lại cực kì đơn giản. Sự kết hợp giữa mít, vải, xoài chín, sầu riêng… có tác dụng bổ sung vitamin, giải khát, giải nhiệt cực hiệu quả. Vị thơm béo ngậy của sầu riêng, nước cốt dừa chính là hồn cốt khiến món chè càng thêm phần thơm ngon, thu hút thực khách.

Chè bưởi

Chè bưởi luôn chứng minh được sức hút của mình ở mọi thời điểm, vùng miền. Món chè được nấu từ phần cùi bưởi giòn, đậu xanh đãi sạch vỏ và chút bột lọc dẻo dai. Thêm vào đó là hương vị cốt dừa thơm béo, ngọt ngào càng khiến món chè hấp dẫn bội phần. Ăn chè bưởi giúp cung cấp lượng vitamin C cần thiết cho cơ thể, hỗ trợ tiêu hóa khỏe, giúp giảm cân hiệu quả và đặc biệt là khả năng thanh nhiệt, giải độc gan tốt.

Chè bưởi rất tốt cho hệ tiêu hóa, chống táo bón, khống chế tăng đường huyết.

Chè dưỡng nhan

Chè dưỡng nhan được nấu từ các nguyên liệu bổ dưỡng như nhựa tuyết yến, nhựa đào, hạt chia, táo đỏ… Sử dụng chè vào mùa hè giúp giải nhiệt, thanh lọc cơ thể và đào thải độc tố cực tốt. Đối với phụ nữ sau sinh, ăn chè giúp hạn chế tình trạng nóng trong, bức bối hiệu quả. Để sử dụng món chè laau mà vẫn đảm bảo chất lượng, bạn nên chia thành từng chai nhỏ và cất vào tủ lạnh dùng dần.

Chè bắp cốt dừa

Chè bắp cốt dừa đặc trưng bởi vị thơm ngon, béo ngậy của bắp ngô tươi non cùng cốt dừa. Chè không chỉ ngon mắt mà còn chứa nhiều dưỡng chất tốt cho sức khỏe người dùng. Mùa hè này, một ly chè bắp cốt dừa trộn với đá bào sẽ giúp bạn giải tỏa cơn nóng tức thì.

Chừ bắp cốt dừa tốt cho tim mạch, giảm nguy cơ tắc nghẽn mạch máu.

Chè vải hạt sen

Hạt sen được biết đến là nguồn thực phẩm tốt cho sức khỏe, hỗ trợ an thần, ngủ ngon. Vải là thức quả ngọt ngào, thanh mát khá phổ biến vào mùa hè. Bạn có thể kết hợp hai nguyên liệu này vào để tạo nên món chè vải hạt sen thơm ngon, bổ dưỡng. Chè để nguội, thưởng thức khi lạnh sẽ khiến mùa hè của bạn bớt nóng bức hơn.

Chè khúc bạch thạch phô mai

Mỗi đợt hè về, chè khúc bạch thạch phô mai lại trở thành tâm điểm chú ý của những người yêu thích chè. Với hương vị thơm mát, dẻo mịn, béo ngậy cùng mùi hạnh nhân thơm lừng nghe thật cuốn hút. Khi ăn, những miếng khúc bạch mềm tan chảy trong miệng kết hợp với mùi hạnh nhân bùi bùi ngon khó cưỡng. 

Chè khúc bạch có vị mát, ngọt và dùng để giải nhiệt rất tốt.

Chè đậu đỏ

Đậu đỏ được biết đến là “thần dược” trong việc giải nhiệt, thanh lọc cơ thể. Món chè này dễ nấu, không tốn nhiều thời gian nên được nhiều gia đình sử dụng. Khi ăn chè đậu đỏ thường xuyên, chúng ta sẽ cảm thấy sự thay đổi trông thấy rõ của cơ thể. Một số tác dụng của chè có thể kể đến như: tăng cường chuyển hóa, hỗ trợ giảm cân, tăng cường sức khỏe thận, giúp cơ xương khớp chắc khỏe….

Chè mít đác

Chè mít đác là loại chè biệt đến từ quê hương Phú Yên đầy nắng và gió. Chè sử dụng hai nguyên liệu chính là mít và hạt đác, có vị thanh ngọt, mát rất dễ ăn. Trong chè có hà lượng lớn vitamin A, C cùng hàm lượng lớn canxi, chất xơ giúp giúp da săn chắc, sáng khỏe. Đặc biệt, đây là gợi ý hoàn hảo dành cho các thành viên trong gia đình vào mùa hè sắp tới.

Hạt đác cũng có tác dụng hỗ trợ tiêu hóa, giúp hấp thu dưỡng chất.

Chè chuối 

Chè chuối nướng là món ăn ngon, có thể biến tấu theo nhiều kiểu. Món chè không chỉ có mùi thơm ngọt ngào, dễ ăn mà chuối còn chứa hàm lượng axit amin cao, khoáng chất cùng nhiều vitamin tốt cho sức khỏe. Một số loại chè chuối được nhiều bạn trẻ ưa chuộng như chè chuối bột lọc, chè chuối bột báng, chè chuối cốt dừa…

Danh mục các món chè ngon thanh nhiệt, giải độc còn rất nhiều món có thể bạn chưa biết. Hãy thường xuyên theo dõi chúng tôi để cập nhật thêm thật nhiều món chè ngon và bí quyết chăm sóc sức khỏe tốt nhé. Nếu có thêm gợi ý khác, bạn đừng quên chia sẻ cho The Water Man.

>>> Đọc thêm: Công thức nấu chè bột lọc ngon chuẩn vị Huế