Trong bài viết “10 lợi ích “vàng” mà nước ion kiềm tác động đến sức khỏe của bạn” The Water MAN đã cung cấp những thông tin cơ bản và những công dụng tuyệt diệu của nước kiềm đúng không? Nhưng có một điều bạn nên biết rằng việc lưu trữ và bảo quản loại nước này rất khó. Chính vì thế, bài viết này sẽ gửi tặng đến bạn cách bảo quản đúng cách để những dưỡng chất quý trong nước được bảo toàn.

Vì sao nên bảo quản nước ion kiềm?

Tất cả các loại nước như nước tinh khiết, nước kiềm hay nước khoáng đều cần cách bảo quản để chất lượng nước luôn đảm bảo. Song nước kiềm lại cần sự bảo quản “đặc biệt” hơn. Bởi lẽ, khi nước kiềm tiếp xúc trực tiếp với môi trường bên ngoài với một thời gian dài nước sẽ có những biến đổi nhất định.

'Nước7'/>

Nước kiềm rất nhạy cảm với oxy, khi tiếp xúc với thành phần này nước dần mất đi những đặc tính quan trọng như độ kiềm, ORP âm, chất chống oxy hóa, các phân tử hydrogen. Mặc dù đây là loại nước sở hữu nhiều đặc tính tốt cho sức khỏe người dùng nhưng ở môi trường ngoài, loại nước này không dễ bảo quản chút nào. Vì vậy, việc lựa chọn môi trường, chất liệu vật đựng, thời gian sử dụng tác động lớn tới chất lượng nước. Đây chính là lí do mà những chuyên gia khuyên rằng nên sử dụng nước kiềm “tươi” ngay tại nguồn. Thật khó khăn để uống nước kiềm tại nguồn, vây có cách gì để bảo quản nước kiềm?

Theo số liệu tham khảo từ các nguồn, tính oxy hóa trong nước kiềm sẽ mất sau khoảng 24h, tính kiềm tự nhiên trong nước sẽ mất đi sau 48h nếu nguồn nước tiếp xúc trực tiếp với môi trường bên ngoài và hoàn toàn không được bảo quản dưới bất kì phương thức nào.

Ion kiềm là thức uống quý giá của người Nhật

“Bí quyết” bảo quản nước kiềm

Nếu gia đình bạn đang sử dụng nước ion kiềm mỗi ngày, hãy bỏ túi những tips sau đây để giữ được những đặc tính quan trọng của nước.

Thứ nhất, thiết bị đựng nước

Khi chọn lựa bình hoặc chai để bảo quản nước kiềm bạn nên ưu tiên chất lượng vật liệu. Bạn nên chọn lựa những bình đựng bằng gốm, sứ, inox, thủy tinh có kết cấu dày. Việc lựa chọn chai nhựa để bảo quản nước kiềm nên chú ý chất lượng nhựa, độ an toàn, độ dày  của chai. 

Nên ưu tiên bình nước bằng inox khi bảo quản nước kiềm

Các nhà khoa học đã khuyến cáo rằng, uống nước đúng là không nên sử dụng chai nhựa, li nhựa tiện lợi để bảo quản nước kiềm. Nhựa tiện lợi không những không bảo quản được nước kiềm mà nó còn giải phóng Styrene gây độc cho nước, khi tiếp xúc với nhiệt độ quá cáo hoặc quá thấp thì nhiều thành gần gây hạisẽ sản sinh, thậm chí nó còn có nguy cơ gây ung thư. Nên, bên cạnh việc lựa chọn chai hoặc bình đựng chất lượng, bạn nên đậy kính để nước không tiếp xúc trực tiếp với môi trường ngoài, càng không nên đặt nước những nơi có mặt trời tác động trực tiếp.

Thứ hai, môi trường bảo quản nước kiềm

Nước kiềm không thể “tươi” lâu ở môi trường bên ngoài, bạn nên biết điều đó bởi vì nguồn khoáng và hydrogen trong nước hoàn toàn tự nhiên. Ngoài lưu ý về chất liệu vật đựng bạn cũng nên quan tâm đến điều kiện môi trường bảo quản nước. Để giữ “chất” trong nước kiềm bền vững với thời gian, bạn nên chọn môi trường có nhiệt độ trung bình thấp, tủ lạnh là môi trường lí tưởng giúp bạn bảo quản nước kiềm tốt đấy. 

Thứ ba, thời gian lưu trữ nước kiềm

Để vừa có nguồn nước kiềm thơm mát, ngọt lành khi uống, lại giữ nguyên những thành phần có lợi trong nước, thời gian bảo quản cũng là vấn đề bạn nên quan tâm. Với nước có độ pH khoảng 9.5 trong vòng 24 tiếng kể từ khi mở chai nên bạn sử dụng hết. Nếu bảo quản trong nhiệt độ thấp, bạn không nên để quá 5 ngày nha. 

Tủ lạnh là môi trường lí tưởng bảo quản nước kiềm

Kết luận

Nước ion kiềm tuy khó bảo quản, dễ hao hụt dưỡng chất nhưng vì hệ giá trị tích cực nó mang lại cho sức khỏe người dùng nên nhiều người vẫn ưu tiên sử dụng chúng. Nếu biết cách lưu trữ hợp lí bạn có thể giữ được khoáng chất, chất điện giải, chất chống oxy hóa để cơ thể dồi dào năng lượng mỗi ngày. Hãy lưu ý những vấn đề bảo quản nước kiềm hợp lí, đúng đắn để chính bạn và gia đình có nguồn nước chất lượng sử dụng mỗi ngày.

>>>Xem thêm: 10 lợi ích "vàng" mà nước ion kiềm tác động đến sức khỏe của bạn