Nước kiềm còn gọi với nhiều tên khác như nước ion kiềm, nước điện giải, nước giàu hydro, nước pi, nước alkaline... Độ pH trong loại nước này cao hơn nước uống thông thường nên nhiều người có thói quen sử dụng loại nước này với mục đích trung hòa axit trong cơ thể. Tuy nhiên, khách hàng cần biết một điều, chỉ riêng độ pH không đủ để truyền độ kiềm đáng kể cho nước.

Bài viết này sẽ tập trung trả lời những câu hỏi mà nhiều khách hàng đang hoài nghi khi sử dụng nước kiềm

Độ pH và cách tạo ra nước kiềm?

Không phải đây là lần đầu tiên chúng tôi chia sẻ những thông tin cơ bản nhất về nước kiềm, khách hàng có thể tìm đọc thêm những bài trước đó để có cái nhìn chung nhất về loại nước này. 

Nước có tính kiềm được xác định dựa trên độ pH của nước. Dung dịch có độ pH >7 thì có tính kiềm, <7 có tính axit, trường hợp pH=7 thì nước là nước tinh khiết thông thường.

Nếu như nước khoáng được sản xuất bằng việc khai thác thác trực tiếp và vô khuẩn ngay tại nguồn khoáng, nước tinh khiết được lọc qua hệ thống lọc RO thì nước kiềm được tạo ra bằng thiết bị tạo ion và tăng độ pH thông qua quá trình điện phân.

Nước kiềm có độ pH từ 8.5-9.5

Nước ion kiềm có phải là nước lọc không?

Nước sẽ được tạo ra nhờ công nghệ điện giải, chính vì vậy nên mới có tên là nước điện giải ở trên. Khi chúng đi qua các bộ lọc và quá trình điện phân, tạo ra nước ion kiềm ở cực âm, còn nước axit là tạo ra ở cực dương.

Đặc điểm khác, nước điện giải chứa hàm lượng khoáng chất vừa đủ, giàu hydro và có tính kiềm. Những vi khoáng có lợi trong nước dễ được cơ thể hấp thụ. Nước lọc hầu như không chứa khoáng vì chúng được lọc bằng công nghệ RO. 

Chúng ta có thể khẳng định rằng, nước kiềm được tạo ra nhờ quá trình lọc kết hợp với công nghệ màng lọc sợi rỗng giúp lưu lại khoáng chất nên khẳng định nước kiềm là nước lọc hoàn toàn không chính xác.

Nước kiềm không phải là nước tinh khiết

Uống nước alkaline có an toàn không?

Nước kiềm tự nhiên được coi là an toàn tuyệt đối với cơ thể vì nó chứa hàm lượng khoáng phù hợp với nhu cầu của cơ thể. Bạn có thể sử dụng loại nước này mỗi ngày mà không lo những tác dụng không mong muốn khác.

Những nhà quảng cáo máy tạo kiềm đều đưa ra vô vàn những tác dụng của loại nước này. Chẳng hạn như việc làm chậm lại quá trình lão hóa, bảo vệ đường ruột, tăng cường sức đề kháng cơ thể, cân bằng huyết áp, duy trì độ pH trong máu ở mức cân bằng…

Ngoài ra, sử dụng nước kiềm tự nhiên đều đặn với độ pH là 9.5, các triệu chứng như tiêu chảy mạn tính, táo bón, trào ngược axit dạ dày sẽ giảm bớt.

Với nước kiềm nhân tạo thì việc thần thánh hóa chất năng của nó là điều không nên.

Nước kiềm tự nhiên an toàn với cơ thể, phòng ngừa gout hiệu quả

Uống nước điện giải có gặp rủi ro gì không?

Là một liệu pháp hỗ trợ điều trị các vấn đề sức khỏe, việc uống nước kiềm cũng đi kèm với nhiều rủi ro.

Thứ nhất, về chất lượng của máy tạo kiềm. Việc sử dụng nguồn nước ô nhiễm đưa vào sản xuất nước kiềm có thể tạo ra nguồn nước không an toàn tuyệt đối.

Thứ hai, uống nước kiềm cũng có những rủi ro trong việc phá vỡ mức ổn định pH bên trong cơ thể.

Thứ ba, việc tự ý mua những máy tạo kiềm không rõ nguồn gốc đang bày bán tràn lan trên thị trường sẽ gây hại tới sức khỏe của bạn.

Thứ tư, nhiều người nghe quá nhiều về công dụng “thần thánh” của nước kiềm trong hỗ trợ điều trị bệnh nên việc thăm khám, điều trị theo chỉ định của bác sĩ không đảm bảo. Đây cũng được xem là một trong những rủi ro trong sử dụng nước kiềm.

Lạm dụng việc uống nước kiềm có thể gây ra nhiều rủi ro

Mua loại nước này ở đâu?

Nước ion kiềm với nhiều thương hiệu đang được bày bán rộng rãi trên thị trường. Bạn có thể mua chúng tại những cửa hàng tạp hóa, siêu thị tiện lợi nhưng việc chọn mua tại những đại lý uy tín vẫn là lời khuyên chúng tôi gửi khách hàng của mình

Một trong những thương hiệu nước ion kiềm được đánh giá cao đó là thương hiệu Ion Life. Khách hàng có thể tham khảo ngày thương hiệu này để cả gia đình sử dụng. Để an toàn hơn trong việc bảo vệ chăm sóc sức khỏe, hãy thăm hỏi bác sĩ và xin tư vấn nếu như có bất cứ thành viên nào trong gia đình bạn đang gặp bệnh lý nguy hiểm nào đó.

Chuỗi giao nước The Water MAN là một trong những đơn vị uy tín nhất TP HCM trong việc phân phối nước điện giải Ion Life. Khách hàng có thể truy cập trực tiếp website thewaterman.vn để tham khảo thông tin, giá cả của nước kiềm thương hiệu này nhé.

Chuỗi giao nước tận nơi TP HCM

Kết luận

Trên đây là những giải đáp cho những thắc mắc mà nhiều khách hàng tìm kiếm về nước alkaline. Mong rằng những thông tin trên phần nào giúp bạn bỏ túi thêm những kiến thức bổ ích.

>>> Đọc thêm: Những điều cần biết về nước kiềm Ion Life