Vấn đề mà nhiều người gặp phải sau kỳ nghỉ Tết dài ngày là việc cơ thể tăng cân, tích tụ mỡ thừa quá nhiều. Điều này khiến cơ thể chúng ta cảm thấy nặng nề hơn, nhan sắc có phần suy giảm. Phải làm thế nào để cải thiện tình trạng này? Cùng thử ngay 10 bài tập giúp loại mỡ thừa tốt đa sau Tết này nhé!

Chạy bộ

Một trong những môn thể thao giảm cân hữu hiệu nhất chính là chạy bộ. Bạn chỉ cần dành ra mỗi ngày khoảng 30 phút đến 1 tiếng để chạy bộ là đã có thể tiêu hao lượng calo đáng kể. Để đảm bảo an toàn, bạn nên ăn nhẹ trước khi chạy, chuẩn bị đồ tập thoải mái và học thêm một vài kỹ năng chạy. Hãy thực hiện đều đặn bài tập này mỗi ngày, trong vòng 2 - 3 tuần để thấy rõ hiệu quả.

Chạy bộ là một môn thể thao tập luyện có tác dụng giảm thiểu nguy cơ mắc bệnh tim

Bơi lội

Bơi lội được biết đến là bộ môn thể thao lành mạnh, giúp giải tỏa căng thẳng và giảm cân hiệu quả. Khi bơi, dưới lực cản của nước và sự vận động của cơ thể, một lượng calo sẽ được đốt cháy, đặc biệt là vùng đùi, cánh tay. Trước khi thực hiện các bài tập bơi, bạn nên ăn nhẹ để bổ sung năng lượng. Đồng thời, thực hiện các thao tác kéo giãn cơ để ngăn ngừa tình trạng chuột rút khi bơi.

Gập bụng

Nếu không có nhiều thời gian đến phòng tập hay bể bơi thì bài tập gập bụng cũng sẽ giúp giảm mỡ thừa cực hiệu quả. Bài tập này tác động chủ yếu vào vùng bụng, giúp thải bỏ mỡ thừa ở khu vực này. Bạn chỉ cần chuẩn bị thảm tập và nằm xuống, đưa hai tay ra kê đầu và nâng phần thân trên đồng thời giữ phần chân và mông ở nguyên vị trí. Lặp đi lặp lại động tác này nhiều lần để tăng hiệu quả đốt cháy mỡ thừa.

Gập bụng khi được thực hiện đúng cách sẽ giúp bạn xây dựng cơ bụng và cơ bắp hiệu quả

Lắc vòng

Bài tập lắc vòng có tác dụng giúp vòng 2 trở nên săn chắc, thon gọn hơn. Bạn nên thực hiện đều đặn 2 lần sáng tối để hiệu quả đốt mỡ thừa đạt mức tối đa nhất. Hãy chuẩn bị một chiếc vòng đủ lớn so với vóc dáng và bắt đầu lắc vòng. Ban đầu, chì nên tập 5 - 10 phút, dần dần khi đã quen có thể nâng thời gian tập lên để nâng cao hiệu quả đốt mỡ.

Nhảy dây

Nếu bạn thực hiện bài tập nhảy dây đều đặn trong nhiều ngày liền thì cân nặng của bạn cũng sẽ được giảm đi đáng kể. Đây cũng là cách giảm cân đơn giản mà bất kỳ ai cũng đều có thể thực hiện được tại nhà. Bạn cần chuẩn bị một sợi dây nhảy có độ dài vừa phải, kết hợp với một đôi giày tập. Nhớ giãn cơ trước khi bắt đầu buổi tập để tránh bị chuột rút.

Nhảy dây là bài tập cardio phổ biến.

Nhảy cóc

Nhảy cóc là bài tập hỗ trợ đốt cháy mỡ thừa, calo vô cùng hữu hiệu mà bạn không nên bỏ qua sau dịp Tết này. Bài tập không yêu cầu quá nhiều về địa điểm hay trang phục tập. Bạn chỉ cần chuẩn bị một đôi giày thể thao để tránh chấn thương là đủ. Hãy bắt đầu bằng tư thế squat tại chỗ, sau đó dùng lực từ gót chân đẩy người lên cao và tiến về phía trước. Tiếp đất bằng mũi chân, sau đó, thực hiện liên tục động tác này trong nhiều lần.

Nằm sấp hít đất

Hít đất tưởng chừng như bài tập rất đơn giản nhưng không phải ai cũng làm được. Bởi bài tập này đòi hỏi cao về sức bền cũng như khả năng giữ cân bằng cho cơ thể cực tốt. Bạn hãy chọn một bề mặt phẳng, không có chướng ngại vật và nằm sấp lên đó. Đặt hai tay chống dưới sàn, hay chân chống sàn với tư thế vuông góc. Sau đó từ từ nâng thân người lên rồi hạ thân người xuống. Thực hiện liên tục bài tập trong vòng 10 - 15 phút mỗi ngày.

Hít đất là một động tác rất đơn giản, hiệu quả và bạn có thể thực hiện chúng ở bất cứ đâu

Lunges

Lunges là bài tập thiên về nhóm cơ đùi và mông nhưng hiệu quả giảm cân toàn thân vẫn được đánh giá cao. Với bài tập này, bạn cần có sự hỗ trợ thêm của một chiếc tạ nhỏ. Ở tư thế đứng thẳng, bạn khuỵu chân xuống sau đó bước một bước dài. Cố gắng kéo bước chân thật dài để tạo áp lực lớn lên vòng 3 và chân, giúp bộ phận này thêm phần săn chắc, thon thả. Thực hiện động tác lặp đi lặp lại 8 - 12 nhịp cho mỗi chân. 

Leo bậc thang

Leo bậc thang cũng là bài tập giảm cân, mỡ thừa hữu hiệu mà bạn không nên bỏ qua. Bài tập giúp tăng cường sức mạnh cơ bắp và đôi chân, hệ cơ lưng dưới. Đầu tiên, bạn chỉ nên bước những bước nhỏ với chiều cao bậc thang là 15 - 30 cm. Sau đó, hãy tăng dần chiều cao bậc thang lên 60 - 70 cm. Thực hiện liên tục trong 5 hiệp, mỗi hiệp 5 -10 lần, liên tục trong 7 ngày để thấy sự thay đổi của cơ thể.

Leo cầu thang còn giúp chúng ta giảm cân hiệu quả, nâng cao sức mạnh thể chất

Bạn đã thử qua những bài tập giúp loại bỏ mỡ thừa tối đa sau Tết này chưa? Nếu chưa hãy thử ngay bây giờ để có lại vóc dáng chuẩn đẹp như mong ước nhé! Chúc bạn có sức khỏe dẻo dai, bền bỉ và vón dáng đẹp sau kỳ nghỉ Tết dài.

>>> Đọc thêm: Tổng hợp 6 môn thể thao có thể tập ngay tại nhà trong mùa dịch