Nghỉ dịch, nhiều người có xu thế ăn nhiều, ngủ nhiều, ít vận động gây ra tình trạng thừa cân, béo phì, cơ thể xuống sắc nhanh chóng. Thay vì sử dụng những loại thuốc giảm cân hay kem tan mỡ cấp tốc, bạn có thể tập luyện những môn thể thao ngay tại nhà.

Ngoài việc có một body đẹp, chơi thể thao sẽ làm cho đầu óc bạn thư giãn, tập trung, minh mẫn. Hãy cùng The Water MAN khám phá những bộ môn thể thao có thể tập luyện ngay tại nhà trong mùa dịch này nhé.

Chạy bộ

Đây có thể xem là môn thể thao tổng hợp đang được nhiều người chọn lựa để tập luyện mỗi ngày. Tổng hợp ở đây chính là nói về công năng của nó đối với cơ thể. Nó có thể ngăn ngừa bệnh về tim mạch, mỡ máu, huyết áp, gout thậm chí là ngừa sự phát triển của các tế bào tự do bên trong cơ thể.

Chạy bộ không kén người tập. Nói đúng hơn bộ môn thể thao này phù hợp với mọi lứa tuổi trong gia đình bạn. Giãn cách xã hội hạn chế việc ra ngoài, diện tích chạy bộ có thể thu hẹp trong không gian của bạn. Điều đó không đồng nghĩa với việc chúng ta không thể tập luyện bộ môn này. Bạn có thể luyện tập trong không gian giới hạn của gia đình thậm chí là mua máy chạy bộ. Máy không chiếm nhiều không gian sống của gia đình bạn đâu nhé.

Chạy bộ tại nhà cùng máy chạy bộ

Nhảy dây

Mỡ thừa của bạn tập trung nhiều ở cánh tay, chân, bụng thì nhảy dây chính là môn thể thao phù hợp nhất với bạn thời điểm này. Ngoài những tác dụng đó, nhảy dây có giúp tăng cường sự phát triển của xương, cải thiện chiều cao đáng kể. 

Dụng cụ luyện tập đơn giản nên gia đình bạn hoàn toàn có thể cùng nhau luyện tập nó trong mùa dịch. Việc quan trọng nhất là duy trì thời gian luyện tập lâu dài để có hiệu quả. Tranh thủ tan làm, gia đình bạn có thể cùng nhau luyện tập bộ môn này. Hãy tập cho con trẻ yêu thích thể thao để con vui khỏe hơn mỗi ngày nhé.

Yoga

Yoga là bộ môn thể thao có khả năng đốt cháy 180 calo/giờ. Nghe tới đây đủ sức thuyết phục chị em chúng mình chăm chỉ luyện tập trong mùa giãn cách chưa nào. Những vận động trong bộ môn này tốt cho việc thư giãn cũng như lưu thông máu trong cơ thể.

Hãy kiên trì luyện tập yoga, bạn sẽ thấy những thay đổi tích cực từ cơ thể. Người tập sẽ trở nên dẻo dai, linh hoạt hơn trong mọi thứ. Đặc biệt, những người có bệnh lý về xương sống, đau lưng được khuyến cáo tập bộ môn này để giảm những triệu chứng của bệnh lý.

Tập yoga tại nhà với một tấm thảm

Khiêu vũ

Đây là bộ môn thể thao được nhiều người ưa chuộng, nhất là nhóm người cao tuổi. Khiêu vũ có thể sốt cháy 600-800 calo/giờ. Điểm hay ho của môn này chính là việc tác động lên toàn bộ cơ thể. Ngoài tác dụng giảm cân hiệu quả, khiêu vũ giúp bạn thoải mái, thư giãn, vui vẻ hơn trong và sau khi tập.

Người tập nên kiên trì tập luyện khiêu vũ 1h đồng hồ /ngày để đạtt được kết quả tốt nhất. Và chần chừ gì nữa, tranh thủ thời gian rảnh bật những bài nhạc nhẹ nhàng để luyện tập thôi. Bạn sống một mình cũng chẳng sao, hãy thỏa sức sáng tạo những điệu nhảy khiến bạn cảm thấy vui nhất có thể. 

Aerobic

Những điệu nhảy với bục nhảy có khả năng đốt cháy mỡ thừa cao hơn 30% so với luyện tập Aerobic truyền thống.

Aerobic tập trung vào những bộ phận trên cơ thể như mông, bụng và hông. Bạn sẽ có thân hình thon thả, săn chắc khi chăm chỉ luyện tập bộ môn này. Các bài tập Aerobic tràn lan trên kênh youtube, việc của bạn là tìm kiếm những bài tập hình thích và luyện tập thôi. Tập thể thao trong mùa dịch theo cách này không tốn tiền huấn luyện viên cũng chẳng tốn tiền phòng tập thú vị đấy nhỉ.

Aerobic đốt cháy mỡ thừa trên cơ thể hiệu quả

Làm việc nhà

Thường thì khi làm việc nhà chúng ta thường có cảm giác mệt mỏi, lười nhác, gắt gỏng. Nguyên nhân không khó hiểu do bạn làm chúng trong tâm lý khó chịu, gượng ép chứ không thoải mái. Tại sao bạn không xếp làm việc nhà trở thành một môn thể thao hay ho trong mùa dịch này?

Bạn nên biết rằng, mỗi giờ làm việc nhà có thể đốt cháy 200calo. Muốn hiệu quả hơn, bạn hãy tạo ra những cảm giác thoải mái nhất, vui vẻ nhất khi làm chúng. Vừa nghe nhạc, vừa cùng các thành viên trong gia đình dọn dẹp nhà cửa điều đó thật thú vị. Nếu muốn gia đình ai cũng vui khỏe, hãy chọn ngay bộ môn này nhé. Nhất định trong quá trình dọn dẹp, hãy uống nước điều độ để tăng cường lưu thông máu, tăng quá trình trao đổi chất nha.

Hãy xem dọn nhà là bộ môn thể thao dễ tập luyện nhất

Chúc bạn vui khỏe suốt mùa dịch với những bộ môn thể thao có thể tập luyện tập ngay tại nhà nhé!

>>> Đọc thêm: Học xài tiền, điều cực kỳ quan trọng trong mùa dịch này