Tập thể dục đúng cách sẽ mang lại nhiều giá trị cho sức khỏe. Điều này hầu như ai cũng biết. Tuy nhiên, những lợi ích chỉ mang lại khi bạn tập đúng cũng như việc tránh những chấn thương không mong muốn. Tập luyện sai cách không giúp đốt cháy năng lượng mà còn ảnh hưởng tới sức khỏe kéo dài. 

The Water MAN sẽ bật mí cho bạn những bí quyết giúp việc luyện tập trở nên đúng đắn, dễ dàng thậm chí là nhân đôi hiệu quả trong quá trình luyện tập. 

Ăn nhẹ trước khi tập thể dục

Ăn uống trước khi tập thể dục là mẹo đầu tiên. Đúng, bạn không sai khi đọc được những thông tin này đâu nhé. Trước khi bước vào buổi tập, bạn hãy lót bụng bằng một bữa ăn nhẹ nhàng. Nhiều người lo ngại điều này vì cho rằng tập luyện khi đói giúp đốt cháy mỡ thừa hiệu quả hơn. Tuy nhiên, việc nạp vào cơ thể một lượng thực phẩm lành mạnh với khối lượng nhỏ sẽ giúp bạn có đủ sức để luyện tập. Yên tâm, nếu chọn đúng thực phẩm thì không có chuyện tăng cân đâu nhé. 
Bạn nên biết rằng, cơ thể chúng ta cần một lượng đường trong máu để đảm bảo quá trình luyện tập. Thành phần này gọi là glucose. Khi để bụng đói và bắt đầu luyện tập, nồng độ glucose sẽ giảm. Những biểu hiện như mệt mỏi, say sẩm, chóng mặt, uể oải sẽ làm gián đoạn quá trình tập luyện của bạn. 
Những thực phẩm The Water MAN khuyến khích bổ sung trước tệp luyện bao gồm sữa chua, chuối, táo, hạt hạnh nhân. Nhóm thực phẩm này vừa cung cấp năng lượng vừa giữ tinh thần thoải mái, vui vẻ khi tập luyện. 
Lưu ý nữa nằm ở việc bổ sung đủ nước. Trước khi bắt đầu, đừng quên uống khoảng 200-300ml nước. Nước tinh khiết, nước khoáng hay nước kiềm được phù hợp trong thời điểm này. Không những trước tập, thói quen bổ sung nước đều đặn nên được suy trì suốt buổi tập nữa nhé. Uống đủ nước sẽ đẩy nhanh quá trình thanh lọc, giải độc, loại bỏ mỡ thừa đấy. 

Rau củ làm món ăn phù hợp trước luyện tập

Tập thể dục đúng cách

Hãy bắt đầu bằng việc giãn cơ. Đây là cách khởi động mà mọi môn thể dục, thể thao nên áp dụng. Nếu bạn chưa từng nghe hay chưa từng biết về lợi ích của việc giãn cơ, hãy theo dõi tiếp những thông tin dưới đây. Hãy tưởng tượng, một cơ thể giữ nguyên tư thế trong thời gian dài, các cơ có xu hướng co cứng và giảm độ linh hoạt. Trong khi đó, mọi bộ môn tập luyện đều cần tính linh hoạt. Nói đúng hơn, giãn cơ vừa giúp tránh khỏi những chấn thường vừa giúp tăng cường hiệu quả khi luyên tập. Do đó, động tác giãn cơ sẽ không thừa cho mọi loại hình luyện tập. 
Hãy dành ra 5-7 phút đầu tiên để khởi động. Bạn có thể giãn cơ bằng việc chạy bộ tại chỗ, nhảy dây, đạp xe...chẳng hạn. Thậm chí là những động tác vận động nhẹ nhàng tại chỗ. Bài tập The Water MAN hay áp dụng nhất là xoay các khớp cổ, vai, tay, đầu gối, vặn mình...Bạn có thể tham khảo và áp dụng chúng. 
 
Hãy chọn môn thể thao phù hợp với năng lực và sở thích bản thân

Thực hiện đa dạng các bài tập

Tập thể dục thế nào mới hiệu quả? Câu hỏi này khá nhiều đáp án để bạn lựa chọn đấy. Thường thì mục đích tập luyện của mỗi người sẽ có những khác nhau. Do đó, việc chọn lựa bộ môn cũng như kết cấu bài tập có những khác nhau nhất định. 
Tuy nhiên, để nâng cao hiệu quả từ việc luyện tập, các chuyên gia khuyến khích người tập nên phối kết hợp và đa dạng các bài tập trong một buổi tập. Có thể chọn 4-5 bài tập trong một buổi và chia các khoảng nghỉ vào nhiều thời điểm. 
Hay việc chọn bài tập tác động nhiều bộ phân trên cơ thể cũng hợp lý. Các bài tập xoay vòng đảm đương được nhiệm vụ này. Thường thì động tác này không tập trung ở một bộ phận nhất định. Chúng sẽ luân phiên và chuyển từ bộ phận này sang bộ phận khác trên cơ thể. Một ví dụ khác là nâng tạ. Bộ môn này phù hợp với cả nam và nữa. Luyện tập đó cũng giúp đốt cháy mỡ thừa ở nhiều bộ phận trên cơ thể. 

Đa dạng các môn luyện tập để nâng cao hiệu quả

Thay đổi thói quen tập thể dục

Ý này có vài nét tương đồng với mẹo vừa đề cập ở trên. Hiểu đơn giản thế này, cứ tập đi tập lại một bài mỗi ngày, lâu dần cơ thể bạn sẽ quá quen với chúng. Những lợi ích cho việc giảm cân có thể giảm. Do đó, các chuyên gia khuyến khích người tập nên thay đổi bài tập thường xuyên. Thường thì sau luyện tập 2 tuần, bạn nên đổi hoặc thêm những bài tập mới. 
Ví dụ như thường ngày bạn năng tạ 3kg, sau khoảng 2 tuần bạn có thể thay đổi và nâng mức tạ lên 4kg chẳng hạn. Hay bình thường bạn chạy bộ 15 phút mỗi ngày, hãy năng dần thời gian cũng như cường độ chạy để nhận thấy những thay đổi tích cực từ cơ thể. Nhớ kiểm nghiệm để xem những chia sẻ của The Water MAN chính xác không nhé. 

Đa dạng các môn luyện tập để nâng cao hiệu quả

>>> Đọc thêm: Bật mí 5 bài tập cơ vai giúp tăng cường cơ bắp hiệu quả cho phái mạnh

Không sử dụng điện thoại khi tập luyện

Thời gian, cường độ cộng với sự tập trung khi luyện tập sẽ đẩy nhanh tác dụng của bài tập. Do vậy, bạn không nên để những tác nhân bên ngoài ảnh hưởng tới buổi tập. Nhất là thói quen sử dụng điện thoại di động. Khi sử dụng điện thoại, vô tình cơ thể hiểu nhầm đây là thời gian cơ thể được nghỉ ngơi. Việc tập trung cũng giảm sút nghiêm trọng. 
Việc tập trung cao độ trong các bài tập là điều nên làm. Tuy nhiên, nếu bạn cảm thấy quá áp lực với việc luyện tập cường độ cao, hãy dành thời gian để nghỉ ngơi và nạp thêm năng lượng mới. Đừng cố ép bản thân để tránh khỏi những chấn thương trong tập luyện. 

Không dùng điện thoại khi luyện tập

Bạn đã bỏ túi được kha khá những bí quyết để luyện tập hiệu quả đúng không? Sẽ còn nhiều lợi ích tạo ra từ việc luyện tập đúng cách. The Water MAN sẽ tiếp tục chia sẻ những mẹo, bí quyết để bạn tập đúng, tập hiệu quả hơn mỗi ngày. Đừng quên theo dõi và chia sẻ những thông tin bổ ích cho bạn tập, người thân của bạn nhé.

>>> Đọc thêm: 10 động tác đánh bay đau vai, mỏi mắt, viêm cột sống cho dân văn phòng