Làm cách nào để tăng sức đề kháng cho cơ thể luôn là mối quan tâm hàng đầu của mọi gia đình trong thời điểm dịch bệnh phát triển với những diễn biến vô cùng phức tạp. Hiểu được mong muốn đó, The Water MAN “rỉ tai” cho bạn cách làm 3 đồ uống bổ dưỡng dưới đây.

Nhóm đồ uống này “nhỏ mà có võ” này sẽ khiến bạn phải hối hận khi bỏ qua đấy nha.

Công thức trà gừng mật ong

Sự kết hợp giữa gừng và mật ong luôn là chọn lựa của nhiều người trong nhiều thời điểm chứ không riêng gì trong mùa dịch. Gừng có tính ấm với nhiều tác dụng trong việc cân  bằng huyết áp, chữa đau bụng, ngừa cảm lạnh và tăng cường miễn dịch cho cơ thể. Trà gừng mật ong có hiệu quả trong việc phục hồi và cải thiện lưu thông máu, ổn định tiêu hóa, tăng cường sách khỏe cho tim mạch…

Nguyên liệu: 10g gừng tươi, 50ml và một gói trà túi lọc.

Cách thực hiện: Bạn đưa gừng cạo sạch vỏ, thái sợi. Tiếp đó, cho trà túi lọc vào ly và đổ khoảng 150 ml nước nóng. Đợi 2-3 phút cho trà tiết hết tinh chất ra nước, thêm mật ong và gừng vào là bạn có thể thưởng thức được rồi.

Trà gừng mật ong

Công thức trà mật ong chanh sả

Nếu như chanh nổi bật với việc chứa nhiều vitamin C thì sả lại có vị the và cũng được xem là một trong những phương thuốc quý trong Đông y. Hai nguyên liệu trên kết hợp với mật ong tất nhiên sẽ cho ra một loại trà có tác dụng trong việc tiêu diệt khuẩn và kháng nấm. Ngoài việc tăng cường sức đề kháng, uống đồ uống này thường xuyên sẽ giúp cơ thể bạn ngăn ngừa được sự xâm nhập của vi khuẩn cảm cúm.

Nguyên liệu: 50ml mật ong, 2 quả chanh và 3 cây sả tươi.

Cách thực hiện: Sau khi rửa bạn đập và cắt sả thành từng khúc dài 3cm, chanh gọt vỏ và vắt lấy nước cốt. Đun sôi khoảng 1.5L nước và và cho sả, vỏ chanh vào đun tiếp trong 10 phút. Khi hỗn hợp còn ấm, bạn cho tiếp mật ong vào và thưởng thức ngay để cảm nhận sự dễ chịu của món đồ uống này thôi.

Trà mật ong chanh sả

Công thức nước chanh muối

Món đồ uống này phổ biến 4 mùa với mọi đối tượng nhất là những người thường xuyên tham gia những hoạt động thể dục thể thao. Ngoài tác dụng bổ sung natri và vitamin C cho cơ thể, chanh muối còn có lợi cho hệ tiêu hóa, đường ruột, hỗ trợ năng cao đề kháng cho cơ thể. 

Chanh muối uống nóng có khả năng thông đờm, khử trùng vòng họng, trị cảm cúm và thương hà. Nên việc uống đều đặn loại nước này trong mùa dịch là điều bạn nên cân nhắc.

Nguyên liệu: 1 quả chanh tươi, 3g muối trắng, 20ml mật ong, 1 thìa cafe đường 

Cách thực hiện: Chanh cắt đôi dùng ½ trái vắt lấy nước cốt, ½ trái còn lại cắt làm tư. Chuẩn bị một ly nước tinh khiết ấm và lần lượt cho toàn bộ các nguyên liệu ở trên vào. Bạn chỉ việc khuấy đều và thưởng thức thôi.

Thức uống này có thể uống nóng hay uống lạnh tùy sở thích và điều kiện thời tiết. Mùa hè thêm một ít đá lạnh vào thì chẳng còn gì tuyệt vời hơn. Những trường hợp uống trong ngày mưa se se lạnh thì việc uống ấm như vậy vẫn là chọn lựa hoàn hảo hơn với gia đình của bạn.

Nước chanh muối

Kết luận

Trên đây là tổng hợp 3 công thức đồ uống giúp gia đình bạn tăng cường được sức đề kháng vượt trội mùa dịch. Nguyên liệu làm những đồ uống trên thường có sẵn trong mỗi gia đình rồi. Trường hợp chưa sẵn bạn có thể tìm mua bất cứ cửa hàng tiện lợi, siêu thị...Giá thành siêu rẻ nhưng hiệu quả từ nhóm đồ uống này không thể xem nhẹ nên mọi người hãy áp dụng và chia sẻ  chúng cho những người yêu thương quanh bạn nha.

>>> Đọc thêm: Công thức làm nước ép dưa hấu mix táo giải nhiệt cơ thể