Dưa hấu và táo không chỉ là loại trái cây giải nhiệt trong mùa hè nóng nực mà nó còn có vô vàn những lợi ích đối với cơ thể. Tại sao bạn không biến tấu chúng thành những món ăn, thức uống thơm ngon lạ miệng chẳng hạn như nước ép chẳng hạn. Hãy tranh thủ thời điểm làm việc ở nhà mùa dịch để vào bếp, làm ngay nước ép dưa hấu mix táo để bổ sung năng lượng cho cơ thể nào.

Lợi ích của nước ép dưa hấu mix táo

Dưa hấu, táo đều là những nguồn vitamin, khoáng chất dồi dào cho cơ thể. Dưới đây là những công dụng của loại nước uống cực ngon này.

Thứ nhất, hỗ trợ tăng khỏe cho tim mạch: Dưa hấu chứa nhiều lycopene. Thành phần này đặc biệt hiệu quả trong việc phòng ngừa và làm giảm những triệu chứng của bệnh đột quỵ và bệnh cao huyết áp.

Thứ hai, chống oxy hiệu quả: Táo hay dưa hấu chứa nhiều lycopenne, vitamin, và khoáng chất. Chúng hỗ trợ trong việc phòng ngừa viêm nhiễm.

Thứ ba, ngừa ung thư hiệu quả: Nhiều thành phần trong táo và dưa hấu có công dụng lớn trong việc ngừa sự phát triển của các gốc tự nhiên. Việc ngăn ngừa được những yếu tố đó sẽ giúp bạn tránh được những bệnh lý nguy hiểm liên quan đến ugn thư vú, ung thư ruột kết và nhiều loại ung thư khác.

Thứ tư, cải thiện hệ tiêu hóa: Xơ, vitamin và khoáng chất trong hai loại quả này có công dụng lớn trong việc cải thiện hệ tiêu hóa. Chúng sẽ bổ sung một lượng lớn nước cho cơ thể.

Thứ năm, giảm cân hiệu quả: Táo và dưa trở thành những chọn lựa hàng đầu của những cô nàng có nhu cầu giảm cân. Nguyên nhân từ việc nhóm quả này chứa nhiều nước, nhưng lượng calo không đáng kể chút nào. Người giảm cân có thể lựa chọn hai loại quả này để thêm vào chế độ dinh dưỡng mỗi ngày.Nước ép dưa hấu mix táo cung cấp nguồn vitamin dồi dào cho cơ thể

Nguyên liệu làm nước ép dưa hấu mix táo

Dưới đây là những nguyên liệu cơ bản, dễ kiếm để làm ra nước ép dưa hấu mix táo. Bạn có thể chọn mua những nguyên liệu này ở bất cứ cửa hàng tiệ lợi hay siêu thị gần nhà
  • Dưa hấu: 300gr
  • Táo: 100gr
  • Siro trái cây: 20ml
  • 1 trái chanh tươi
  • Đá viên
  • Dụng cụ: Máy máy ép trái cây, bình pha chế và những thiết bị đi kèm

Nguyên liệu của nước ép dưa hấu mix táo

Cách làm nước ép dưa hấu táo

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Dưa hấu và táo trước khi mang vào thực hiện nước ép, bạn phải đảm bảo chúng được rửa sạch để ráo. Thao tác này sẽ giúp chất lượng nước ép của bạn không bị ảnh hưởng.
Gọt vỏ dưa hấu, căt thành từng miếng vừa để máy có thể ép dễ dàng hơn. Làm tương tự như vậy với quả táo. Bạn có thể ép nguyên vỏ hay bỏ vỏ tùy theo sở thích của mình.
Còn với chanh, cắt đôi và vắt lấy nước ép thôi nhé.

Bước 2: Ép dưa hấu và táo

Sau khi vệ sinh sạch sẽ máy ép, bạn chỉ việc làm những thao tác đơn giản như cho lần lượt các nguyên liệu vào và đợi thôi. Hãy ép táo và dưa hấu thành hai lần riêng lẻ nhé.

Bước 3: Pha chế và thưởng thức

Bình pha chế đã sẵn sàng rồi đúng không? Hãy cho lần lượt nước ép dưa, ép táo, cốt chanh, siro trái cây vào. Lắc đều tay trong hai phút để các hỗn hợp kia trộn lẫn với nhau nhé. 

Thế là hoàn tất rồi, rót nước ép ra ly, trang trí theo sở thích của mình để có ly nước ép thật ngon nào. Bạn có thể tự tay cắt những lát dưa theo hình thứ hay việc cho thêm một vài miếng táo được thái lát mỏng thật mỏng. Nghĩ tới thôi là thấy ly nước ép bắt mắt làm sao rồi đó nha.

Cơ thể nên được bổ sung nước ép dưa hấu mix táomỗi ngày

>>> Đọc thêm: Nên uống nước gì để nâng cao sức đề kháng trong mùa dịch?

Uống nước dưa hấu hằng ngày có tốt không? 

Dưa hấu hay táo đều là những trái cây tuyệt vời với những công dụng giải nhiệt trong mùa hè nắng nóng. Với hương vị ngọt thanh, mát dịu tự nhiên, hai loại quả này cung cấp nước, khoáng chất, vitamin, xơ và vô vàn những thành phần có lợi khác.
Nước ép dưa hấu mix táo có khả năng đặc biệt trong việc làm giảm trọng lượng clo trên cơ thể cũng như việc ngăn ngừa những bệnh lý đặc biệt nguy hiểm cho cơ thể. 
Việc nhiều nước nhưng ít calo nên những ai có nhu cầu làm giảm cân thì việc chọn lựa nước ép này mỗi ngày hoàn toàn phù hợp. 
Lời khuyên tuyệt vời nhất cho bạn chính là việc uống ngay ly nước ép này vào mỗi buổi sáng. Bạn sẽ có nguồn năng lượng căng tràn để đón chào một ngày mới tuyệt vời hơn đấy nha. 

Kết luận

Bài viết cung cấp cho bạn đầy đủ những thông tin về lợi ích của nước ép dưa hấu mix táo cùng cách làm siêu dễ đúng không cả nhà. Áp dụng ngay và chia sẻ cảm nhận cũng như thành quả để The Water MAN cùng biết nha.